Các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp bạn nên biết

Phòng họp được xem là phòng quan trọng, không thể thiếu trong mỗi công ty. Vì vậy, các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp cùng là vấn đề bạn không nên bỏ qua. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp thêm cho các bạn các tiêu chuẩn cần thiết khi bắt tay vào việc xây dựng và thiết kế phòng họp.

Xem thêm :

tiêu chuẩn thiết kế phòng họp
Phòng họp luôn là một trong những nơi quan trọng của công ty

Những tiêu chuẩn cần có khi thiết kế phòng họp

Chúng ta thấy, phòng họp là địa điểm để tổ chức các cuộc họp hoặc sự kiện quan trọng của công ty. Vì vậy, về phần không gian và thiết kế căn phòng có những điểm đặc biệt hơn so với các phòng làm việc còn lại. Những tiêu chuẩn thiết kế phòng họp cũng từ đó mà có sự thay đổi cho phù hợp.

Tiêu chuẩn về diện tích phòng họp

Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế không gian phòng hiện đại. Tùy vào nhu cầu sử dụng và số lượng nhân viên của mỗi công ty mà diện tích phòng họp sẽ được thiết kế lớn hay nhỏ.

Unnamed (3)
Trong mỗi loại diện tích phòng họp sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau

Tuy nhiên, dù là điện tích nhỏ hay lớn thì việc thiết kế phòng họp cũng cần tuân theo những tiêu chuẩn nhất định. Cơ bản có 3 loại phòng họp bao gồm: phòng họp nhỏ, phòng họp vừa và phòng họp lớn tương ứng với các mức tiêu chuẩn khác nhau.

Đối với phòng hợp nhỏ thì diện tích tối thiểu nên là 20m2 với sức chứa tối đa từ 10 – 20 người. Phòng hợp vừa thường có diện tích tối thiểu là 40m2 và sức chứa tối đa sẽ đạt từ 20 – 50 người. Còn với phòng họp lớn thì cần xây dựng với diện tích tối thiểu là 0,8m2/người và nên chứa được tối đa khoảng 200 người.

Tiêu chuẩn về vị trí phòng họp

Không gian và vị trí phòng họp có tác động khá lớn đến cảm xúc của mọi thành viên khi tham gia buổi họp, giúp gợi lên cảm hứng trong quá trình làm việc. Nên chọn vị trí phòng họp khoa học và phù hợp với phong thủy.

Chọn vị trí thoáng mát, có nhiều ánh sáng: Bạn nên thiết kế vị trí phòng họp gần cửa ra vào, có hướng nằm gần phòng làm việc của mọi người. Ngoài ra, nên chọn nơi có lối lưu thông thuận tiện, rộng rãi cho việc đi lại giữa các phòng ban và các bộ phận với nhau.

Vị trí phòng họp cần đảm bảo yên tĩnh và có không gian riêng để không bị ảnh hưởng bởi các loại tiếng ồn của phòng, ban còn lại. Thông thường, theo tiêu chuẩn thiết kế phòng họp, các công ty thường đặt phòng họp ở riêng 1 tầng để tránh người đi lại nhiều và không bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài.

Theo cách nhìn của chuyên gia phong thủy thì vị trí đặt phòng họp nên ở cuối hoặc ở giữa văn phòng. Hạn chế đặt phòng họp ở ngay sát cửa chính ra vào.

Đối với việc xác định vị trí, bạn cần lưu ý: không nên bố trí phòng họp ở tầng quá cao hoặc quá thấp trong tòa nhà vì nó gây ra việc mất thời gian di chuyển của mọi người. Các vị trí này cũng sẽ khiến mọi người đánh giá sự thiếu chuyên nghiệp của công ty.

Tiêu chuẩn thiết kế phòng họp về nội thất

Các đồ nội thất cơ bản cần có đầy đủ trong phòng họp bao gồm: Bàn họp, ghế ngồi, tủ tài liệu.  Đối với phòng họp có diện tích lớn thì nên bổ sung thêm: mic, loa, bục phát biểu…

tiêu chuẩn thiết kế phòng họp
Cần đảm bảo tối thiểu các đồ nội thất cần thiết tại phòng họp

Các đồ nội thất trong phòng họp cần đảm bảo các vấn đề sau: Cần đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu để hiệu quả công việc đạt kết quả cao nhất. Có sự đồng bộ nhất định để thể hiện sự nghiêm túc, sang trọng và chuyên nghiệp cho phòng họp.

Tùy theo số lượng người tham gia cuộc họp để lựa chọn các đồ nội thất có kiểu dáng phù hợp với diện tích phòng. Tốt nhất bạn nên chọn các đồ nội thất có phong cách thiết kế dễ bài trí và sắp xếp.

Một số lưu ý cần biết khi thiết kế phòng họp

Ngoài việc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp thì việc tạo không gian phòng phù hợp cũng là điều đáng quan tâm. Để có một phòng họp đẹp và chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thiết kế phải phù hợp với diện tích căn phòng

Đối với những phòng họp có diện tích nhỏ thì bạn nên chọn cách thiết kế đơn giản để tạo nên cảm giác thoáng đãng. Phòng họp với diện tích lớn hơn thì bạn có thể thiết kế với nhiều loại phong cách khác nhau từ đến giản đến sang trọng, hiện đại và đẳng cấp.

tiêu chuẩn thiết kế phòng họp
Thiết kế phòng họp hiện đại cần có điểm nhấn nổi bật

Thiết kế phòng họp cần có điểm nhấn

Đây là điều khá quan trọng để giúp bạn quảng bá tốt về hình ảnh của công ty. Với những điểm nhấn đặc biệt sẽ tạo được những ấn tượng tốt cho khách hàng hoặc đối tác.

Thiết kế mang tính thẩm mỹ cao

những phòng họp có tính thẩm mỹ sẽ tạo nên vẻ đẹp và tính sang trọng cho không gian của phòng. Điều đó được thể hiện trong cách lựa chọn các đồ nội thất, cách bài trí, phối màu… để hướng đến một tổng thể hài hòa, cân xứng.

Hiện nay, Yes Office là một trong những đơn vị hàng đầu uy tín về cho thuê văn phòng. Tất cả văn phòng của Yes Office đều được bố trí hài hòa, đẹp mắt và hiện đại. Các phòng họp cũng được chúng tôi xây dựng với tiêu chuẩn tiên tiến và hiện đại. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể truy cập ngay website: https://yesoffice.com.vn/ . Chúc bạn sẽ có sự lựa chọn phù hợp khi đến với Yes Office.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Trả lời

*