Bảo hộ thương hiệu là gì – Thủ tục đăng ký như thế nào?

Bảo hộ thương hiệu là gì, thủ tục đăng ký như thế nào, dịch vụ nào uy tín tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, mức giá ra sao,… là những vấn đề mà những startup, công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm đến khi muốn kinh doanh. Ở bài viết này, Yes Office sẽ đề cập đến các vấn đề này, từ đó giúp mọi người nắm bắt thông tin một cách khách quan nhất khi có nhu cầu.

Xem thêm :

Tìm hiểu về bảo hộ thương hiệu

Trước tiên, bạn cần nắm bắt được khái niệm bảo hộ thương hiệu là gì? Hiểu một cách đơn giản, bảo hộ thương hiệu là một hình thức mới của sản phẩm được tập hơn từ những cảm nhận, các mối quan hệ, các dấu hiệu nhận biết, các trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm đó, một dịch vụ hay là một doanh nghiệp với các khía cạnh: Mô tả nhận diện, cá tinh và giá trị.

Bao ho thuong hieu

Bên cạnh đó, bạn cần phải nắm bắt định nghĩa thương hiệu là gì để dễ dàng hiểu cụm từ bảo hộ thương hiệu hơn. Theo tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO cho biết: Thương hiệu là một dấu hiệu, có thể hữu hình hay vô hình, đặc biệt với mục đích là để nhận biết một sản phẩm hàng hóa/một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hoặc một tổ chức nào đó.

Điều kiện đăng ký bảo hộ thương hiệu

Cá nhân, công ty, doanh nghiệp muốn đăng ký bảo hộ thương hiệu thì phải đáp ứng điều kiện sau:

  • Được tạo thành từ một hoặc một số yếu tố độc đáo, dễ nhận biết,
  • Thương hiệu không trùng hoặc tương tự tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác đã nộp đơn trước đó, được đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
  • Nhãn hiệu không trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu được coi là nổi tiếng.

Bên cạnh đó, phải đáp ứng 2 điều kiện sau thì mới được bảo hộ thương hiệu:

  • Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, hình vẽ, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.
  • Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Van Phong Ao Yesoffice

Tại sao cần bảo hộ thương hiệu?

Mới đầu khi tìm hiểu về bảo hộ thương hiệu, chắc chắn rằng bạn sẽ thắc mắc tại sao phải cần bảo hộ thương hiệu. Nếu chưa biết lý do thì Yes Office sẽ giải đáp như sau:

Hiện nay, các mục sở hữu trí tuệ hỗ trợ nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu trong lòng khách hàng khi bạn kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ gì. Do đó, nếu bạn bảo hộ thương hiệu bạn sẽ:

1.Được pháp luật bảo vệ

Bạn đăng ký thương hiệu thì các đối thủ cung cấp sản phẩm, dịch vụ của bạn không thể dùng nhãn hiệu của bạn để gây nhầm lẫn hoặc muốn thu lợi nhuận từ nhãn hiệu của bạn. Và khi bạn đăng ký thì pháp luật bảo vệ và bạn có quyền khởi kiện những hành vi xâm phạm tới nhãn hiệu của bạn.

2.Giúp quảng bá thương hiệu

Tất nhiên, khi bạn kinh doanh bạn điều muốn người khác nhận biết thương hiệu, hình ảnh của bạn trong lòng khách hàng. Do đó, bảo hộ thương hiệu sẽ giúp bạn có thể quảng bá rộng rãi và khách hàng có thể nhận ra ngay sản phẩm của bạn. Khi đọc qua thương hiệu của bạn họ sẽ biết ngay mà không cần nhắc đến tên công ty. Bên cạnh đó, bạn không cần lo lắng thương hiệu của mình liệu có bị trùng và bị kiện không.

3.Tránh khả năng nhầm lẫn thương hiệu

Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ ngăn chặn hành động gây nhầm lẫn. Bạn có quyền kiện tụng nếu công ty nào đó cố tình làm gần giống với thương hiệu của bạn.

Bảo hộ thương hiệu

Như vậy, khi quyết định kinh doanh, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Do đó, hãy lên kế hoạch để bảo hộ cho thương hiệu của mình khi bạn nghĩ ra. Và nó sẽ là thương hiệu theo bạn suốt cả chặng đường kinh doanh của mình.

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Yes Office

Với mục đích hỗ trợ khách hàng khởi nghiệp tận tâm, Yes Office còn cung cấp dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu để phục vụ khách hàng. Do đó, bất cứ lúc nào bạn muốn bảo hộ thương hiệu, chỉ cần gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0942 688 339.

Bên cạnh phục vụ Quý khách hàng dịch vụ cho thuê văn phòng, chúng tôi còn mang tới giải pháp bảo hộ thương hiệu nhanh chóng, mức giá phải chăng khi quý khách kinh doanh. Với đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, việc bảo hộ diễn ra nhanh chóng. Nếu bạn chưa chọn được thương hiệu bảo hộ, chúng tôi còn có thể tư vấn giúp bạn tìm được nhãn hiệu hay, giúp việc kinh doanh phát triển thuận tiện hơn.

Van Phong Ao Yesoffice

Thủ tục đăng ký dễ dàng, tất cả đã có nhân viên của Yes Office lo liệu. Việc của bạn là chỉ cần tập trung vào kinh doanh hiệu quả. Đợi chờ gì nữa, hãy đồng hành cùng Yes Office để không phải bơ vơ, lạc lõng vì thiếu kiến thức khi có nhu cầu kinh doanh. Chúng tôi sẽ giúp các bạn có giải pháp an toàn, hiệu quả khi kinh doanh.

Liên hệ ngay để được đăng ký bảo hộ cho thương hiệu (nhãn hiệu) của mình một cách nhanh chóng:

  • Hotline: 0942 688 339
  • Địa chỉ: Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Phục vụ: 08:00 – 18:00

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Trả lời

*