fbpx
Van Phong Ao Yesoffice
27/02/2020

Cách chuyển hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp

Hiện nay theo thống kê có khoảng hơn 5 triệu hộ kinh doanh cá thể ở Việt Nam, và chiến đến hơn 30% GDP hằng năm. Không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng khi các hộ kinh doanh cá thể, và những hộ kinh doanh này theo thời gian họ sẽ có nhu cầu mở rộng và phát triển quy mô doanh nghiệp của mình lên doanh nghiệp. Và câu hỏi hiện nay đặt ra cho các hộ kinh doanh là hồ sơ, trình tự thủ tục, cách chuyển đổi hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp như thế nào?

Tại sao cần phải chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp? 

Hộ kinh doanh cá thể là loại hình kinh doanh với quy mô vốn thấp, nhỏ lẻ, dành cho các cá nhân, hộ gia đinh. Với mô hình kinh doanh này thì họ không cần phải khai thuế thu nhập cá nhân, thuế định kì, và một số nghĩa vụ thuế. Tuy nhiên thì để có thể đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp khi làm ăn phát triển và cần mở chi nhánh, cần vay vốn ngân hàng, thì bắt buộc cần phải chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể sang doanh nghiệp.

Van Phong Ao Yesoffice
Tại sao cần phải chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp?

Điều này hầu như là bắt buộc đối với hộ kinh doanh có doanh số lớn và thường xuyên sử dụng hóa đơn.Nhưng các thủ tục và các giấy tờ liên quan đến việc chuyển đổi này hiện nay cũng khá phức tạp và đòi hỏi phải có tính chuẩn xác.

XEM THÊM:

Thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp

Hiện nay theo quy định thì doanh nghiệp được phân thành nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau và tùy theo loại hình sẽ có các giấy tờ, thủ tục khác nhau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ tương ứng với loại hình kinh doanh mong muốn chuyển đổi
  • Bước 2: Đến và nộp hồ sơ đầy đủ tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và Đầu tư, nơi doanh nghiệp dự định sẽ đặt trụ sở chính.
  • Bước 3: Chờ đợi phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận và bắt đầu xem xét về tính hợp lệ của hồ sơ. Sau đó sẽ được trả biên nhận hồ sơ có hẹn thời gian trả kết quả trên đó.
  • Bước 4: Đến ngày hẹn như trên biên nhận, đến Phòng đăng ký kinh doanh nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp về.
  • Bước 5: Đi khắc dấu doanh nghiệp và tiến hành thông báo mẫu con dấu mới.
  • Bước 6: Đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp trong thời hạn là 30 ngày kể từ ngày thành lập doanh nghiệp.

Ngoài ra thì trong quá trình làm việc kể từ thời hạn 2 ngày từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh gửi bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bản chính đến các cơ quan đăng ký doanh nghiệp cấp huyện, nơi hộ kinh doanh đặt trụ sở chính để tiến hành chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh đã hoạt động trước đó.

Van Phong Ao Yesoffice
Thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp

Lợi thế khi chuyển từ hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp

Việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp đem lại nhiều lời thế cho doanh nghiệp như sau:

  • Hiện nay việc chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp đã được điều chỉnh thủ tục dễ dàng hơn rất nhiều, Doanh nghiệp không cần phải làm thủ tục giải thể mới có thể chuyển sang doanh nghiệp như trước kia, mà có thể chuyển đổi một cách trực tiếp, vẫn giữ nguyên tên gọi, chỉ chuyển sang loại hình công ty TNHH hoặc công ty Cổ phần.
  • Nhà nước hiện nay có rất nhiều sự ưu đãi đối với các hộ kinh doanh đang có mong muốn chuyển sang loại hình doanh nghiệp như: Miễn đăng kí con dấu, miễn phí thành lập . . .
  • Hơn thế nữa việc chuyển đổi mô hình kinh doanh còn giúp cho doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh thành quy mô lớn hơn, nhiều nhân viên hơn, có nhiều địa điểm kinh doanh, và đạt được doanh thu lớn hơn so với mô hình hộ kinh doanh.
  • Cùng với đó, cơ quan thuế cũng đã kết nối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đại lý thuế, phần mềm về thuế miễn phí trong thời gian đầu sử dụng để hỗ trợ cho doanh nghiệp trong giai đoạn mới chuyển đổi.
  • Có thể làm chủ nhiều doanh nghiệp hơn so với việc chỉ đứng tên 1 chủ hộ kinh doanh như trước.
  • Hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn, rà soát giúp doanh nghiệp trong trường hợp doanh nghiệp tự thực hiện việc ghi chép sổ sách kế toán, báo cáo thuế nhằm phát hiện ra sai sót để kịp thời điều chỉnh nếu có yêu cầu.
  • Cho phép doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp,, nếu không xác định được chi phí, thu nhập thì nộp thuế theo tỉ lệ % trên doanh thu.
  • Các thủ tục kê khai, nộp thuế được thực hiện bằng điện tử, cả hóa đơn cũng chuyển thành hóa đơn điện tử, vì thế sẽ không mất nhiều thời gian cho các hộ kinh doanh kê khai, nộp thuế hay xuất hóa đơn.

YesOffice hướng dẫn khách hàng các bước chuyển đổi.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các công ty tư vấn về các dịch vụ thành lập doanh nghiệp và chuyển đổi mô hình doanh nghiệp. Một trong số đó phải kể đến YesOffice, với quy trình chuyên nghiệp và hiệu quả cho khách hàng, Đến với YesOffice, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình làm việc tại đây như sau:

  • Bước 1: Tiến hành nhận điện thoại của khách hàng thông qua hotline: 585.346.6021
  • Bước 2: Nhân viên sẽ tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng chuyên sâu về thành lập doanh nghiệp bao gồm quy trình và hồ sơ thực hiện theo nhu cầu của khách hàng.
  • Bước 3: Đăng ký thành lập doanh nghiệp cho khách hàng và hỗ trợ thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp.

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn có thể nhanh chóng hoàn tất được các thủ tục và quy trình thành lập doanh nghiệp.

Van Phong Ao Yesoffice

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc cách chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp, giúp bạn nắm rõ được thủ tục chuyển đổi hộ kinh doanh thành doanh nghiệp. Đồng thời cũng nêu rõ những lợi thế khi chuyển từ hộ kinh doanh cá thể lên doanh nghiệp, giúp cho bạn đọc có thể nắm được kiến thức và thông tin cần thiết cho mình.

Hoặc nếu bạn cần một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để tư vấn cho bạn những thủ tục trên, thì YesOffice sẽ là một lựa chọn sáng suốt đồng hành cùng bạn. Hotline:0942 688 339.

Xem thêmCách đăng bố cáo thành lập công ty

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

 Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  

  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ