Cách đăng ký thành lập doanh nghiệp online như thế nào?

Việc đăng ký và thực hiện các thủ tục hành chính dường như là một nỗi “ám ảnh” của nhiều người khi phải trải qua nhiều phòng ban rườm ra. Tuy nhiên, hiện nay kể từ khi Nhà nước triển khai đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến đã giảm bớt rất nhiều thời gian và công sức của chủ doanh nghiệp. Trong bài viết này, YesOffice sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ký thành lập doanh nghiệp online chi tiết nhất.

Các mục hỗ trợ khi đăng ký doanh nghiệp qua mạng

• Đăng ký doanh nghiệp qua mạng hiện hỗ trợ những mục đăng ký sau:
• Đăng ký công ty TNHH một thành viên
• Đăng ký công ty TNHH hai thành viên hay nhiều thành viên
• Đăng ký thành lập công ty cổ phần
• Đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân
• Đăng ký thành lập công ty hợp danh
• Đăng ký thành lập chi nhánh
• Đăng ký thành lập văn phòng đại diện
• Đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh
• Đăng ký thành lập doanh nghiệp có GPĐT/GCNĐKĐT

Xem thêm: 101 điều cần biết về văn phòng chia sẻ

Cách đăng ký thành lập doanh nghiệp online

Để tiến hành thành lập doanh nghiệp qua mạng, chúng ta đăng ký rất đơn giản như sau:

Bước 1: Vào website của bộ kế hoạch dangkykinhdoanh.gov.vn sau đó nhấn vào đăng ký trực tuyến như dưới đây

Van Phong Ao Yesoffice

Giao diện cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Bạn tạo một tài khoản mới để bắt đầu việc khai báo và đăng ký doanh nghiệp online.

Van Phong Ao Yesoffice

Bắt đầu tạo tài khoản mới

Bước 3: Nhập đủ các thông tin mà trang web yêu cầu

Bạn phải nhập thật đầy đủ và chính xác, tránh nhập sai, nhập thiếu dẫn đến việc tài khoản bị thiếu thông tin.

Van Phong Ao Yesoffice

Nhập thông tin tạo tài khoản

Bước 4: Bấm nút đăng ký và chờ email gửi về

Sau khi nhập hoàn tất thông tin, bạn hãy nhấn đăng ký và kiểm tra hòm thư điện tử của mình để nhận email xác thực kích hoạt tài khoản

Van Phong Ao Yesoffice

Chờ Email gửi về để xác nhận đăng ký

Bước 5: Bạn quay lại trang đăng ký của bộ kế hoạch đầu tư và vào mục dịch vụ công để đăng ký doanh nghiệp

Van Phong Ao Yesoffice

Quay lại đăng ký doanh nghiệp

Bước 6: Bạn chọn mục đăng ký doanh nghiệp như hình dưới đây

Van Phong Ao Yesoffice

Chọn loại hình doanh nghiệp

Bước 7: Bạn chọn nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Van Phong Ao Yesoffice

Chọn nộp hồ sơ theo mục bạn cần đăng ký

Bước 8: Bạn chọn mục đăng ký đúng theo loại hình đăng ký mình cần sử dụng

Bước 9: Khai báo đầy đủ thông tin. Bạn khai báo đầy đủ thông tin mà bộ yêu cầu trong bản đăng ký

Van Phong Ao Yesoffice

Khai báo đủ thông tin để đăng ký và lưu thông tin

Bước 10: Thanh toán lệ phí. Bạn thanh toán lệ phí trực tuyến để hoàn tất đăng ký

Như vậy bạn đã hoàn tất đăng ký doanh nghiệp trực tuyến.

Van Phong Ao Yesoffice

Thanh toán điện tử cho hồ sơ đăng ký

Xem thêm: VĂN PHÒNG CHIA SẺ-COWORKING SPACE GIẢI PHÁP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP

Ưu điểm của đăng ký thành lập doanh nghiệp trực tuyến

Thành lập doanh nghiệp trực tuyến là giải pháp giúp doanh nghiệp giảm bớt gánh nặng về thời gian, công sức khi làm các thủ tục và giấy tờ. Như vậy, cách đăng ký thành lập doanh nghiệp online mang lại nhiều lợi ích như:

• Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian: Thay vì mất công sức lấy giấy tờ ở nhiều phòng ban, doanh nghiệp nay đã nhanh chóng nắm bắt được các mục cần thiết khi đăng ký doanh nghiệp qua đó chủ động chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ.

• Giảm thiểu sai sót khi làm hồ sơ: Các mục trong hồ sơ đều được nêu rõ và được quản lý trên hệ thống mạng trực tuyến giúp doanh nghiệp giảm sai, thiếu giấy tờ.

• Tiết kiệm nguồn lực cho quốc gia: Thay vì thành lập các phòng ban trực và tiếp nhận hồ sơ, việc nhận, xử lý hồ sơ đã trở nên nhanh gọn hơn rất nhiều với hệ thống đăng ký trực tuyến.

Xem ngay: Văn Phòng Tiết Kiệm Chi Phí Trong Mùa Dịch COVID 19

Một số lưu ý khi đăng ký doanh nghiệp online

Khi đăng ký doanh nghiệp online, chủ doanh nghiệp cần có những lưu ý như sau:

• Điền đúng, đủ thông tin: Việc khai báo trên cổng thông tin online có giá trị tương đương như khai báo trên giấy tờ thông thường. Doanh nghiệp có thể bị từ chối cấp phép thành lập nếu chủ doanh nghiệp khai báo thông tin không đầy đủ và chính xác.

• Tìm hiểu về các loại giấy tờ có liên quan: Khác với khi nộp hồ sơ tại văn phòng tiếp nhận hồ sơ, cán bộ sẽ tư vấn giúp chủ doanh nghiệp các danh mục giấy tờ còn thiếu và chủ động bổ sung. Khi nộp hồ sơ trực tuyến, chủ doanh nghiệp phải chủ động tìm hiểu về các loại giấy tờ hợp lệ để giảm nguy cơ bị từ chối hồ sơ đăng ký.

• Giữ lại biên nhận sau khi nộp: Biên nhận bao gồm biên lai thu tiền và biên nhận đăng ký làm cơ sở chứng minh bạn đã nộp tiền và nộp hồ sơ thành công.

Yesoffice – Cung cấp dịch vụ đăng ký doanh nghiệp online nhanh chóng

Trên đây là cách đăng ký thành lập doanh nghiệp online cũng như một số vấn đề chủ doanh nghiệp cần lưu tâm khi đăng ký doanh nghiệp online. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết cho bạn đọc.

Bạn chuẩn bị khởi nghiệp, bạn muốn tìm hiểu các thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Bạn không có quá nhiều thời gian, cho nên đã tìm hiểu dịch vụ đăng ký doanh nghiệp online. Yesoffice sẽ là chiếc cầu nối giúp các thủ tục đăng ký diễn ra nhanh chóng. Chẳng cần lo ngại thủ tục rườm rà ở các phòng ban khi đăng ký doanh nghiệp nữa. Mọi thủ tục đăng ký này sẽ hoàn tất nhanh chóng khi chọn dịch vụ của Yesoffice.

Tin rằng, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản tại Yesoffice . Chúng tôi sẽ mang tới cho Quý khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất khi có nhu cầu đăng ký hoàn tất thủ tục cho doanh nghiệp. Nếu còn băn khoăn về quá trình thành lập doanh nghiệp đừng quên gọi về hotline 0942 688 339 để được Yes Office tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp nhanh, nhiệt tình nhất.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê mô hình văn phòng ảo giá rẻ quận 1 rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Xem thêm: Chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì?

Trả lời

*