Chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì?
Phí thành lập doanh nghiệp

Bạn đang có nhu cầu thành lập công ty và vẫn đang tìm hiểu những thủ lục tiên quan? Chi phí thành lập doanh nghiệp là một trong những vấn đề quan trọng bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh đó là những vấn đề thủ tục pháp lý để mở công ty. Cùng Yes Office tìm hiểu xem khi thành lập doanh nghiệp sẽ cần đến những khoản chi phí nào nhé.

Xem thêm :

Các khoản chi phí thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị

Đối với bất cứ ai có nhu cầu mở công ty kinh doanh mặt hàng nào cũng cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục pháp lý. Và cả chi phí thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định.

Chi phí thành lập doanh nghiệp
Tham khảo các mức phí cần có để thành lập doanh nghiệp

Chi phí

Các mức chi phí cần nộp khi đăng ký thành lập công ty gồm có:

1. Chi phí nộp hồ sơ đăng ký

Khoản chi phí thành lập doanh nghiệp đầu tiên các bạn cần nộp đó là chi phí nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp. Thực hiện nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng mức tiền: 100.000 VNĐ.

Quan trọng hơn cả là chi phí nộp cho nhà nước để công nhận các loại giấy tờ pháp lý, cụ thể như sau:

– Phí thành lập công ty: 200.000 VNĐ. Phí này gồm có hồ sơ đăng ký như trên và cấp giấy phép kinh doanh.

– Phí công bố thành lập doanh nghiệp tại cổng thông tin của quốc gia: 300.000VNĐ.

2. Chi phí đăng bố cáo

Mức chi phí thứ hai cần nộp đó là chi phí đăng bố cáo việc thành lập nên doanh nghiệp mới với mức tiền: 300.000 VNĐ.

3. Chi phí khắc dấu

Mỗi công ty cần có con dấu riêng, mức chi phí khắc con dấu tròn cho công ty mới là 450.000 VNĐ. Bên cạnh đó các bạn cần tìm hiểu về quy định khắc con dấu công ty như thế nào hợp pháp nữa nhé.

Con dấu doanh nghiệp
Tạo con dấu riêng cho doanh nghiệp

4. Chi phí làm bảng hiệu

Tương tự con dấu thì bảng hiệu công ty cũng là mục không thể thiếu trong bước đầu thành lập. Chi phí phù thuộc vào kích thước và chất liệu của bảng hiệu, từ 200.00 VNĐ trở lên với chiếc bảng hiệu làm từ mica.

5. Chi phí làm chữ ký

Thêm một khoản chi phí thành lập doanh nghiệp nữa các công ty mới cần lưu ý đó là chi phí làm chữ ký (Token). Khoản này các bạn có thể tìm hiểu để mua theo năm với mức giá từ 1530.000 VNĐ.

6. Ký quỹ ngân hàng

Khoản thứ 6 chính là chi phí ký quỹ tài khoản tại ngân hàng. Mức chi phí này thường là từ 1000.000 VNĐ.

7. Chi phí hóa đơn

Mỗi công ty kinh doanh đều cần kèm theo hóa đơn để kê khai thuế đầy đủ. Chi phí cho hóa đơn giấy truyền thống thường có mức giá từ 350.000 VNĐ trở lên. Bên cạnh đó cũng có các gói hóa đơn điện tử được áp dụng nhiều nhằm giảm thiểu chi phí. Hóa đơn điện tử cũng có mức giá khác nhau, các bạn nên tìm hiểu thêm để lựa chọn gói phù hợp.

Trên đây chính là những khoản chi phí cơ bản cần nộp khi thành lập doanh nghiệp ban đầu.

Xem thêm:

Thuế

Bên cạnh những chi phí cơ bản như trên, các bạn còn cần đóng các loại thuế ban đầu khi thành lập công ty. Các loại thuế cần đóng là:

Thuế
Bên cạnh đó không quên đóng các loại thuế khi thành lập doanh nghiệp

1. Thuế môn bài

Thuế môn bài là loại thuế các doanh nghiệp cần đóng dựa vào vốn điều lệ đã đăng ký khi mở công ty. Quy định cụ thể về thuế môn bài cho các công ty như sau:

– Với mức vốn điều lệ đăng ký trên 10 tỷ đồng thì mức thuế môn bài cần đóng cho cả năm là 3 triệu đồng, đóng cho nửa năm là 1,5 triệu đồng.

– Với mức vốn điều lệ đăng ký dưới 10 tỷ đồng thì mức thuế môn bài cần đóng cho cả năm là 2 triệu đồng, đóng cho nửa năm là 1 triệu đồng.

Theo quy định:

– Doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh từ 01/01 đến 30/06 cần thực hiện đóng thuế môn bài cho cả năm.

– Doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh từ 01/07 đến 31/12 chỉ cần đóng thuế môn bài cho nửa năm.

2. Thuế giá trị gia tăng (VAT)

Thuế giá trị gia tăng được tính dựa vào doanh thu doanh nghiệp đạt được tại hóa đơn đỏ và số tiền dùng để mua hàng hóa tại hóa đơn đỏ. Mức thuế VAT doanh nghiệp cần đóng là mức thuế VAT của doanh thu bán ra trừ đi mức thuế VAT của chi phí mua hàng hóa vào.

Ví dụ: – Doanh thu của doanh nghiệp trên hóa đơn đỏ là 100 triệu đồng (thuế VAT chiếm 10% là 10 triệu đồng).

  • Chi phí nhập hàng hóa vào trên hóa đơn đỏ là 50 triệu (thuế VAT chiếm 10% là 5 triệu)
  • Mức thuế VAT doanh nghiệp phải nộp cho cơ quan thuế là 10 triệu – 5 triệu = 5 triệu.

3. Thuế thu nhập doanh nghiệp

Kết thúc một năm kinh doanh nếu doanh nghiệp tổng kết có lãi thì cần đóng thuế thu nhập của doanh nghiệp. Mức thuế chiếm từ 20 – 50% thuế tổng doanh thu của công ty trong năm qua (được nộp quyết toán theo từng quý và tổng kết cuối năm). Mức thuế này dựa vào mức doanh thu thuần, tức là đã trừ đi các chi phí có giấy tờ hóa đơn hợp lệ.

4. Thuế bảo vệ môi trường

Thuế bảo vệ môi trường được dùng với mục đích cải tạo lại môi trường xung quanh xử lý các chất thải tại địa bàn doanh nghiệp đó hoạt động.

5. Thuế xuất nhập khẩu

Nếu doanh nghiệp kinh doanh có liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu sẽ cần nộp loại thuế này.

6. Thuế sử dụng đất

Nếu doanh nghiệp thuê đất của nhà nước để kinh doanh và hoạt động thì hàng năm sẽ cần nộp thuế đất theo quy định. 

Như vậy bài viết cũng đã giới thiệu rõ các chi phí thành lập doanh nghiệp, các khoản thuế cần đến cho các doanh nghiệp mới thành lập. Với những công ty chưa có kinh nghiệm trong việc đóng phí và thuế có thể sử dụng các dịch vụ kế toán trọn gói giúp kê khai và nộp đầy đủ các khoản thuế theo đúng quy định của nhà nước. Liên hệ thêm đến Yes Office để được tư vấn nhé.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Trả lời

*