Chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì?

Hiện nay có rất nhiều kinh doanh cá nhân, hoặc những cơ sở nhỏ lẻ mở lên kinh doanh trong nhiều lĩnh vực ngành nghề, những cơ sở này mọc lên và kinh doanh chiều hướng phát triển mạnh. Nhu cầu về việc thành lập doanh nghiệp ở nhóm đối tượng này là rất nhiều. Câu hỏi hiện nay ở các diễn đàn về tư vấn thành lập doanh nghiệp và các vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp hiện nay là chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì?

Chi phí thành lập doanh nghiệp

Xem thêm: 101 điều cần biết về văn phòng chia sẻ

Chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì?

Sau đây là các chi phí và các bước để hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp nếu bạn tự làm mà không thông qua công ty dịch vụ.

Bước 1: Đầu tiên cần phải có một khoản phí nộp hồ sơ đăng kí thành lập doanh nghiệp để vào sở kế hoạch và đầu tư trước, mức phí này hiện nay là 100.000 đồng.

Bước 2: Chi phí đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp mới, mức chi phí cho khoản này là 300.000 đồng.

Bước 3: Chi phí để khắc dấu trong công ty: mức phí này là 400.000 đồng

Bước 4: Chi phí làm bảng hiệu công ty, mức phí cho mục này là 200.000 đồng

Bước 5: Chi phí mua chứ kí, còn gọi là Token, khi mua hãy mua gói sử dụng dành cho 1 năm , mức chi phí là 1.600.000 đồng

Bước 6: Thực hiện thao tác nộp ký quý trong tài khoản ngân hàng, khoản này sẽ tùy theo từng ngân hàng, nhưng thông thường sẽ giao động ở mức là 1.000.000 đồng.

Bước 7: Mức thuế môn bài tùy theo quy mô công ty được quy định như sau:

  • Nếu như doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống thì thuế môn bài là 2.000.000 đồng
  • Nếu như doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng thì thuế môn bài là 3.000.000 đồng.

Lưu ý: Nếu như doanh nghiệp được thành lập trong thời gian 6 tháng cuối năm thì doanh nghiệp chỉ cần đóng 50% thuế môn bài của năm đó.

Bước 8: Thực hiện khai thuế ban đầu, nếu bạn có am hiểu và tự làm thì sẽ không mất phí ở phần này.

Bước 9: Bạn tiến hành đặt in hóa đơn Gía trị gia tăng, mức phí này giao động 352.000/ cuốn. ( mức phí này đã bao gồm VAT) Nhưng nếu như bạn đặt nhiều hơn thì chi phí sẽ giảm xuống.

Nếu như bạn thành lập công ty trước ngày 1/7 và thuế môn bài là trên 10 tỷ thì chi phí để bạn hoàn thành thủ tục là 6.952.000 đồng ( đây là mức phí không qua dịch vụ).

Nếu như thành lập công ty trước ngày 1/7 và có mức thuế môn bài dưới 10 tỷ thì chi phí làm thủ tục sẽ là 4.952.000 đồng ( đây là mức phí không qua dịch vụ).

Xem thêm: VĂN PHÒNG CHIA SẺ-COWORKING SPACE GIẢI PHÁP GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO DOANH NGHIỆP

Chi phí thành lập doanh nghiệp

YesOffice tư vấn khách hàng một cách chuyên nghiệp

Sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại YesOffice

Nếu bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp nhưng hiện tại chưa hiểu rõ về quy trình và các thủ tục thì có thể chọn cho mình một đơn vị để tư vấn và thực hiện. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một đơn vị chuyên tư vấn thành lập doanh nghiệp đó là YesOffice.

Các dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Yes Office như sau:

  • Dịch vụ tư vấn khách hàng chọn tên công ty phù hợp
  • Dịch vụ tư vấn địa điểm đăt doanh nghiệp.
  • Dịch vụ tư vấn mức vốn điều lệ doanh nghiệp .
  • Dịch vụ tư vấn về tổ chức, cơ cấu và hoạt động của doanh nghiệp.
  • Dịch vụ tư vấn giấy phép của một số ngành nghề kinh doanh.

Ngoài ra, YesOffice còn cung cấp các dịch vụ tư vấn về:

  • Tư vấn về cơ cấu góp vốn, tỉ lệ góp vốn giữa các thành viên hoặc cổ đông trong doanh nghiệp.
  • Tư vấn về các chức vụ quản lý và quyền hạn chức vụ trong doanh nghiệp
  • Tư vấn thuế và các vấn đề liên quan đến chính sách thuế.
  • Hoặc đối với trường hợp bị mất, thất lạc giấy phép kinh doanh, tư vấn để xin cấp lại con dấu, và các vấn đề khác liên quan đến lĩnh vực thành lập doanh nghiệp.

Đọc ngay: Văn Phòng Tiết Kiệm Chi Phí Trong Mùa Dịch COVID 19

Lý do nên chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của YesOffice?

Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.

Được khách hàng tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, YesOffice luôn mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình. Đến với YesOffice, bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Nếu như bạn chưa có sẵn văn phòng cũng đừng lo, vì YesOffice sẽ có sẵn văn phòng ảo cho khách hàng thuê đăng ký trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thành lập doanh nghiệp

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ nhằm trả lời về câu hỏi chi phí doanh nghiệp gồm những gì? Những danh mục bạn cần chuẩn bị và mức phí tham khảo cần thiết để tiến hành thành lập doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đưa ra cho bạn một đơn vị nhằm giúp bạn tư vấn các vấn đề liên quan đến thành lập doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, hiệu quả để bạn có thể tự mình cân nhắc về việc tự mở doanh nghiệp riêng cho mình.

Ngoài ra hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, tuy nhiên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay, chuyên viên có kinh nghiệm tại YesOffice sẽ hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng nhất:

Hotline: 0942 688 339

Website: https://yesoffice.com.vn/

Địa chỉ: Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Yes Office hân hạnh phục vụ và đón tiếp Quý khách hàng!

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ cho thuê mô hình văn phòng ảo giá rẻ TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Xem thêm: Tổng hợp các mô hình kinh doanh phù hợp để khởi nghiệp trong thời đại 4.0

Trả lời

*