fbpx
Unnamed
17/05/2020

Khái niệm văn phòng là gì? 03 kinh nghiệm thuê văn phòng bạn nên biết

Khái niệm văn phòng là gì dường như là câu hỏi đang được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt các chủ doanh nghiệp, những người đang có ý định mở văn phòng hiện nay. Đây là một khái niệm tương đối đơn giản, dễ hiểu nên sẽ không gây khó khăn cho bạn trong việc tiếp cận những thông tin trong bài viết này đâu. Thế nhưng, những kinh nghiệm thuê văn phòng coworking space quận 1 TPHCM mà chúng tôi mang đến chắc chắn sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

Khái niệm văn phòng là gì?

Khái niệm văn phòng là gì
Văn phòng chỉ nơi một cá nhân hay tập thể cùng nhau ngồi làm việc

Văn phòng chính là nơi một cá nhân hay tập thể cùng nhau ngồi làm việc, đây là thuật ngữ để chỉ vị trí trong một tòa nhà. Văn phòng có vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp đôi khi chúng là “bộ mặt” thể hiện đẳng cấp của công ty đó.

 Xem thêm :

Hiện nay có khá nhiều loại văn phòng khác nhau như: văn phòng đại diện, văn phòng chi nhánh,… Văn phòng không chỉ là địa chỉ làm việc của nhân viên, nó còn là nơi diễn ra các giao dịch đối với đối tác hay việc khai báo và quản lý thuế. Nói chung, văn phòng là yếu tố không thể thiếu trong việc kinh doanh, làm ăn của doanh nghiệp. Nếu hiểu theo một nghĩa khác thì văn phòng là một nơi có chứa đầy đủ các vật dụng cần thiết để đáp ứng cho nhu cầu làm việc thiết yếu của cá nhân hay một tập thể.

Chức năng của của một văn phòng được xét đầy đủ bao gồm:

  • Là nơi mà mọi người có thể sử dụng để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của công việc.
  • Là nơi có thể tổ chức các hoạt động như hội họp, gặp mặt khách hàng,…
  • Là nơi để tiếp nhận thông tin, tiếp nhận thư từ, lưu trữ hồ sơ,…

Hiện nay có những loại hình văn phòng như: văn phòng làm việc truyền thống, văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ. Trong đó:

  • Văn phòng làm việc truyền thống là nơi chúng ta có thể thoải mái làm việc và phát triển công việc của mình tại đây, có đầy đủ các cơ sở vật chất để đáp ứng cho nhu cầu làm việc của chúng ta.
  • Văn phòng ảo sẽ dành cho các doanh nghiệp dùng để đăng ký kinh doanh, mọi hoạt động như nhận – gửi thư sẽ được thực hiện tại đây. Hình thức văn phòng này không có quá khác biệt so với loại văn phòng làm việc truyền thống.
  • Văn phòng chia sẻ tương tự với văn phòng ảo, chỉ có khác là nhiều doanh nghiệp sẽ cùng sử dụng chung một văn phòng để làm việc với nhau. Đối với loại hình thức văn phòng này thì sẽ giúp tiết kiệm chi phí đáng kể.

Như vậy, bạn đã hiểu được khái niệm văn phòng là gì rồi phải không? Vậy bạn có biết được khi đi thuê văn phòng, chúng ta cần quan tâm đến những vấn đề gì hay không? Hãy cùng xem những kinh nghiệm thuê văn phòng trong đoạn viết dưới đây nhé.

03 kinh nghiệm thuê văn phòng bạn cần biết

Khái niệm văn phòng là gì
Cần xác định nên vị trí văn phòng cần thuê nằm ở đâu, trên đường nào, quận nào,…

Khi thuê văn phòng để phục vụ cho công việc làm ăn của mình, chắc chắn bạn sẽ muốn tìm được một văn phòng có đầy đủ những tiện ích thích hợp với mức giá cả hợp lý nhất. Đây là điều không chỉ riêng bạn mà ai cũng hướng đến khi thuê văn phòng. Thế nhưng không phải ai cũng có được những kinh nghiệm cần thiết để làm được điều đó. Nếu bạn là người mới đi thuê văn phòng lần đầu thì nên tích lũy ngay những kinh nghiệm dưới đây:

Xác định vị trí văn phòng cần thuê

Bạn cần xác định được vị trí văn phòng cần thuê nằm ở đâu, trên đường nào, quận nào,… để đáp ứng được tốt nhất cho nhu cầu làm việc của mình. Đặc biệt, nếu bạn là một người tin vào vấn đề phong thủy thì nên quan tâm đến hướng của tòa nhà nơi thuê văn phòng nữa. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định văn phòng bạn thuê nằm ở tầng nào của tòa nhà, có tầm nhìn thông thoáng hay không,…

Mức giá bạn có thể bỏ ra để thuê văn phòng

Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc thuê văn phòng mà bạn cần xác định. Khi thỏa thuận giá cả với người cho thuê, bạn cần biết được mức giá đó đã bao gồm chi phí quản lý hay chưa, đã gồm thuế VAT hay chưa, đã bao gồm chi phí điện nước hay chưa,….

Hãy quan tâm đến các chi phí khác khi thuê văn phòng

Có những khoản chi phí khác ngoài tiền thuê văn phòng bạn cần quan tâm như:

  • Chi phí giữ xe hàng ngày, hàng tháng
  • Chi phí làm việc ngoài giờ hành chính
  • Chi phí quản lý dịch vụ
Khái niệm văn phòng là gì
Hãy quan tâm đến các chi phí phát sinh khi thuê văn phòng

Như vậy, chúng tôi vừa mang đến cho bạn những thông tin cơ bản về khái niệm văn phòng là gì cũng như những kinh nghiệm thuê văn phòng coworking giá rẻ quận 1 TPHCM mà không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê một văn phòng để phục vụ cho công việc, cho doanh nghiệp của mình thì hãy tìm những địa chỉ thật sự uy tín như Yes Office để không phải lo lắng về vấn đề gì nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này nhé.

 

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ