fbpx
Image1
04/06/2020

Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 10

Quận 10 là một trong những khu vực hiện đang thu hút được nhiều doanh nghiệp phát triển tại thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, nhu cầu tìm kiếm văn phòng tại đây đang không ngừng tăng cao. Vậy thuê văn phòng quận 10 ở địa chỉ nào uy tín? Cần chú ý điều gì khi thuê văn phòng tại đây? Hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề khi thuê văn phòng tại quận 10 trong bài viết dưới đây. 

Nhu cầu cho thuê văn phòng tại quận 10

Image3
Nhu cầu thuê văn phòng tại quận 10

Dựa theo báo cáo của công ty nghiên cứu Jones Lang Lasalle, thành phố Hồ Chí Minh sẽ chứng kiến con số doanh nghiệp mới được thành lập cực lớn trong vòng 6 quý tới. Trên thống kế thực tế, các tòa nhà dành cho văn phòng rộng rãi còn khá ít. Cụ thể, văn phòng hạng A đã cho thuê chiếm 96% trong đó có đến 76% là doanh nghiệp nước ngoài. Do đó, nguồn cung văn phòng ngày càng thu hẹp.

Quận 10 cũng không phải là ngoại lệ. Đây là khu vực hấp dẫn hiện đang rất được các công ty startup săn đón. Tại quận 10, các văn phòng hạng B đang có thêm rất nhiều cơ hội phát triển bởi nguồn cung văn phòng hạng A đang dần thu hẹp. tính đến 6 tháng đầu năm 2017, có thêm 100 ngàn mét vuông diện tích sàn văn phòng được cho thuê. Sự cạnh tranh khi lựa chọn văn phòng đang ngày càng khốc liệt dành cho cả người thuê và người cho thuê.

Với số lượng doanh nghiệp mới thành lập lớn như quận 10 thì việc tìm thuê văn phòng là điều cực kỳ quan trọng. Hiện nay, quận 10 vẫn còn rất nhiều đơn vị cho thuê văn phòng. Cần phải nhanh chóng lựa chọn một địa chỉ ngay tại đây để thành lập không gian làm việc chung từ sớm nếu không sẽ rất dễ mất cơ hội. Bởi đây là khu vực có vị trí tốt, dễ dàng di chuyển, không quá xa trung tâm thành phố. Theo nhiều dự đoán trong tương lai, sẽ có khoảng 146 ngàn 300 mét vuông nữa sẽ được thuê làm văn phòng tại quận 10.

Kinh nghiệm khi thuê văn phòng tại quận 10

Image4
Kinh nghiệm khi thuê văn phòng coworking space quận 10

Điều đầu tiên cần quan tâm khi thuê văn phòng là bạn cần xác định rõ nhu cầu văn phòng cần thuê là gì. Có rất nhiều dạng văn phòng cho thuê trên thị trường hiện nay như nhà riêng, chung cư, biệt thự, tòa nhà văn phòng,… Nếu bạn muốn dùng văn phòng kết hợp kinh doanh thì nên thuê nhà riêng, Nếu muốn giá rẻ mà giờ giấc thoải mái thì nên thuê chung cư. Nếu bạn muốn hướng đến sự chuyên nghiệp và đáp ứng số lượng nhân viên lớn thì thuê tòa nhà văn phòng. Hiện nay, thuê văn phòng tại các tòa nhà làm việc chuyên dụng đang là giải pháp được nhiều người lựa chọn.

Theo đó, bạn có thể ước lượng được chi phí khi thuê. Dựa trên ước lượng thực tế khi thuê văn phòng quận 10 thì giá hiện nay tương đối rẻ hơn so với các quận khác. Gía thuê trung bình từ 3 triệu đến 20 triệu tùy vào loại hình, diện tích cũng như vị trí mà bạn chọn lựa.

Image1
Lưu ý khi tìm thuê văn phòng

Sau khi đã xác định được nhu cầu phù hợp với ngân sách thì hãy tiến hành liên hệ xem xét trực tiếp văn phòng. Kiểm tra thật kỹ tường có bị ẩm dột, nứt vách, các thiết bị như đèn điện, quạt, điều hòa,… còn hoạt động ổn định không. Không chỉ vậy, giờ giấc làm việc tại địa chỉ thuê cũng rất quan trọng. Ví dụ khi bạn thuê tại một số tòa nhà văn phòng thì họ sẽ có giờ giới nghiêm chỉ làm việc đến 21h. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh gây ra sự chồng chéo trong thời gian.

Nếu tất cả mọi thứ đều ưng ý thì tiếp tục tiến hành đàm phán và ký hợp đồng. Một số điều khoản cực kỳ quan trọng cần chú ý trong hợp đồng như tiền cọc, mức tăng giá, thời gian thuê,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần thỏa thuận về trách nhiệm cả hai bên khi có sự cố phát sinh như điều hòa hỏng.

Ngoài ra, còn một số chú ý sau dù không thực sự ảnh hưởng lớn nhưng vẫn nên quan tâm. Hãy để ý hướng văn phòng, văn phòng hướng tây thường khá chói và nóng. Thêm vào đó, không nên thuê ở tầng quá cao hoặc quá thấp bởi rất bất tiện cho việc di chuyển hoặc ô nhiễm tiếng ồn.

Cách tìm kiếm địa chỉ thuê văn phòng quận 10

Image2
Cách tìm kiếm địa chỉ thuê văn phòng quận 10

Hiện nay có rất nhiều cách để tiếp cận thông tin đơn vị nào đang cho thuê văn phòng tại quận 10. Bạn có thể đăng một bài viết lên các trang mạng xã hội hoặc chạy xe đến các khu vực trong quận 10 để hỏi. Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần lên google và tìm kiếm hoặc nhờ các đơn vị môi giới, các trang bất động sản. Bạn chỉ cần tìm kiếm đơn vị môi giới uy tín là có thể dễ dàng tìm được địa chỉ thuê văn phòng một cách đơn giản.

Xem thêm: Văn Phòng Tiết Kiệm Chi Phí Trong Mùa Dịch COVID 19

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm khi thuê văn phòng quận 10. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các vấn đề khi tìm thuê văn phòng.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Xem thêm: Lợi ích của việc xây dựng văn phòng xanh

Dịch vụ văn phòng ảo quận 1 Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Xem thêm:

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ