fbpx
Unnamed (6)
19/05/2020

Nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng mang lại hiệu quả nhất

Ngày nay, các doanh nghiệp rất chú trọng đến văn phòng làm việc – nơi khởi nguồn cho sự sáng tạo và hiệu quả trong làm việc của nhân viên. Những nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng cơ bản sau đây cần được tuân thủ để mang đến không gian làm việc đầy đủ công năng và đảm bảo thẩm mỹ.

 

Unnamed (8)
Văn phòng làm việc – nơi khởi nguồn cho sự sáng tạo của nhân viên

Những nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng cần được đảm bảo

Mặc dù văn phòng có thể được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách khác nhau, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo những nguyên lý nhất định. Vì thế, khi thiết kế cao ốc văn phòng cần chú ý một số nguyên lý sau:

Nguyên lý cân bằng

Nguyên lý cân bằng thể hiện ở mọi điểm trong không gian cao ốc văn phòng. Việc bố trí nội thất, phụ kiện trang trí,… cân bằng sẽ tạo sự thuận lợi khi di chuyển làm việc. Đồng thời, sự cân bằng cũng mang đến ấn tượng về sự chỉnh chu và tính chuyên nghiệp của công ty.

Nguyên lý nhấn mạnh

nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng
Điểm nhấn có thể đến từ các vật dụng, phụ kiện trang trí

Tạo điểm nhấn sẽ giúp gây ấn tượng với đối tượng tiếp xúc – ở đây là khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Vì vậy, các cao ốc văn phòng thường được thiết kế theo một phong cách nhất định và phải có điểm nhấn riêng. Điểm nhấn có thể đến từ các vật dụng, phụ kiện trang trí,… cũng có thể được tạo nên bởi sự phối màu đồng điệu với logo doanh nghiệp.

Nguyên lý hài hòa

Mặc dù cần tạo điểm nhấn nhưng thiết kế cao ốc văn phòng vẫn phải đảm bảo tính hài hòa. Sự hài hòa này được hình thành bởi việc sử dụng các loại vật liệu, nội thất có màu sắc, chất liệu hòa hợp với nhau. Ngoài ra, sự hài hòa còn thể hiện ở việc bố trí các khu vực chức năng hợp lý, phù hợp với đặc thù công việc kinh doanh.

Nguyên lý khoa học

Các khu vực phòng, ban, tầng lầu trong cao ốc văn phòng cần được thiết kế gọn gàng, có tỷ lệ và khoảng cách hợp lý, khoa học. Trong quá trình vận hành, sẽ có sự liên kết, trao đổi công việc giữa các bộ phận. Nếu khu vực các phòng ban, phòng họp, phòng tiếp khách,… được bố trí hợp lý, khoa học sẽ giúp quá trình xử lý công việc diễn ra trôi chảy hơn.

Nguyên lý chiếu sáng

Unnamed (6)
Thiết kế ánh sáng là vấn đề cực kỳ quan trọng khi thiết kế cao ốc văn phòng

Xem thêm :

Thiết kế ánh sáng là vấn đề cực kỳ quan trọng trong các nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng. Làm sao để vừa tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, vừa đảm bảo tránh được hướng nắng là yêu cầu đối với thiết kế chiếu sáng. Bên cạnh đó, việc sử dụng các thiết bị chiếu sáng nhân tạo như bóng đèn, đèn led,… cần được bố trí hợp lý. Thiết kế chiếu sáng không phù hợp sẽ làm cho không gian văn phòng quá sáng hoặc quá tối, ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của nhân viên. 

Những lưu ý trong thiết kế văn phòng bạn nên biết

Trên đây là những nguyên lý thiết kế cơ bản khi thiết kế cao ốc văn phòng. Bên cạnh việc tuân thủ những nguyên lý trên, khi thiết kế cao ốc văn phòng cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

Về tiêu chuẩn thiết kế cao ốc

Mật độ xây dựng trong cao ốc văn phòng hiện nay được quy định là 60%. Cụ thể, quy định đối với từng khu vực như sau:

  • Cầu thang thoát hiểm có chiều cao tối thiểu 1,2 m
  • Các bậc thang của các tầng phải có kích thước chiều rộng trên 30cm, chiều cao trên 15cm, chiều cao tay vịn trên 0,9m.
  • Phải thiết kế các đường quạt, đường ống dẫn gió
  • Lắp đặt đầy đủ các hệ thống báo cháy, bình chữa cháy
  • Lắp đặt tủ cấp cảm biến nguồn tại khu vực an toàn

Về tiêu chuẩn của các văn phòng trong cao ốc

Khi xây dựng các văn phòng trong cao ốc cần đảm bảo diện tích sàn từ 800m2 trở lên và mật độ từ 5-6m2/nhân viên. Ngoài ra, khoảng cách giữa các nhân viên khi làm việc phải cách nhau tối thiểu 50cm.

Pasted Image 0 (1)
Mỗi văn phòng trong cao ốc có tiêu chuẩn thiết kế khác nhau

Diện tích thiết kế phòng quản lý, giám đốc từ 10m2 – 19m2. Hệ thống chiếu sáng có độ rọi 400 LUX. Ngoài ra, các cao ốc văn phòng cũng bắt buộc lắp đặt cầu thang máy cho người khuyết tật. Quy định sức chứa thang máy phải đủ từ 8-10 người. 

Có thể thấy, có rất nhiều nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng phải tuân theo để đảm bảo tạo ra một không gian làm việc sáng tạo, hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý một số quy định về tiêu chuẩn thiết kế từng khu vực chức năng trong cao ốc văn phòng. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của nguyên lý thiết kế khi xây dựng cao ốc văn phòng. Để tìm hiểu thêm, bạn có thể liên hệ hotline: 0942 688 339 hoặc đến trực tiếp văn phòng YES OFFICE tại địa chỉ: Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM để được tư vấn cụ thể.

Xem thêmNhà ở kết hợp văn phòng cho thuê: Xu hướng xây dựng mới tại các thành phố lớn

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng coworking space giá rẻ TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Dịch vụ coworking space Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Dịch vụ coworking space Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

 

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ