fbpx
Van Phong Ao Yesoffice
21/06/2020

Sau khi thành lập công ty cần làm gì – những việc cần thực hiện ngay

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ được thành lập. Mỗi sự ra đời của một doanh nghiệp đều phải trải qua rất nhiều công đoạn để có thể chính thức đi vào hoạt động. Vậy sau khi thành lập công ty cần làm gì để tránh mắc những sai phạm về pháp lý? Đây là những thắc mắc rất phổ biến đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Các công việc sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của doanh nghiệp về vấn đề sau khi thành lập công ty cần làm gì. Ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện một cách đầy đủ và nghiêm túc.

Làm con dấu và thông báo mẫu dấu với Phòng đăng ký kinh doanh

sau khi thanh lap doanh nghiep
Doanh nghiệp phải thông báo mẫu dẫu cho Phòng đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp có thể làm nhiều con dấu với nội dung và hình thức tự mình quyết định nhưng tất cả các con dấu phải thống nhất theo một mẫu dấu đã đăng ký.
Tiếp theo, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo với phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải công khai.

Mở tài khoản ngân hàng và thông báo với Sở Kế hoạch đầu tư

Khi tìm hiểu sau khi thành lập công ty cần làm gì, doanh nghiệp cần phải biết tại sao lại phải mở tài khoản ngân hàng. Theo quy định tại thông tư 26/2015/TT-BTC về thuế GTGT và thuế TNDN, doanh nghiệp phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt mới được khấu trừ thuế VAT đầu vào và chi phí hợp lý cho những hóa đơn tài chính có giá trị 20 triệu trở lên.

Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt chính là chứng từ thanh toán qua ngân hàng, do đó mà doanh nghiệp cần mở tài khoản sau khi thành lập doanh nghiệp. Sau khi mở tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp phải thông báo Tài khoản Ngân hàng với Sở Kế hoạch đầu tư.

Mua chữ ký số điện tử sau khi thành lập công ty cần làm gì

sau khi thành lập doanh nghiệp

Chữ ký số là phương tiện giúp doanh nghiệp thực hiện các giao dịch điện tử

Chữ ký số điện tử là phương tiện giúp doanh nghiệp thực hiện việc nộp thuế. Doanh nghiệp có thể đặt mua chữ ký số và đăng ký sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. Chữ ký số điện tử có giá trị tương đương với con dấu của doanh nghiệp khi nộp thuế điện tử.

Đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan thuế

Các doanh nghiệp phải truy cập website nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế để đăng ký tài khoản cho các giao dịch điện tử như nộp thuế điện tử,…

Nộp tờ khai và lệ phí môn bài

Van Phong Ao Yesoffice

Khi được cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp phải lập và nộp tờ khai lệ phí môn bài

Doanh nghiệp phải kê khai và nộp lệ phí môn bài khi bắt đầu hoạt động cho Chi cục Thuế quản lý trực tiếp, chậm nhất là vào ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đăng ký hồ sơ thuế ban đầu

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đã thông báo sử dụng mẫu con dấu , doanh nghiệp phải liên hệ với cơ quan quản lý thuế trực tiếp để nộp hồ sơ khai thuế ban đầu.

Xem thêm:

Mua, đặt in, tự in hóa đơn

Doanh nghiệp sẽ mua hoá đơn của Cơ quan thuế nếu áp dụng phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp. Doanh nghiệp sẽ tự in hoá đơn hoặc đặt in hoá đơn nếu áp dụng phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ

Treo biển hiệu công ty

Van Phong Ao Yesoffice

Biển hiệu công ty phải đúng với quy định của pháp luật

Đây là một quy định bắt buộc đối với doanh nghiệp sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải treo biển hiệu công ty theo đúng quy định như sau:

  • Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 2 mét chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà.
  • Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1 mét, chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Xem thêm: Thành lập công ty xây dựng nhỏ

Thông báo phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

Định nghĩa trích khấu hao tài sản cố định là gì?

Là việc tính toán giá trị của tài sản do sự hao mòn của tài sản sau một thời gian sử dụng giúp cho doanh nghiệp tính toán được chi phí, lợi nhuận chính xác hơn. Doanh nghiệp quyết định phương pháp trích khấu hao theo quy định của pháp luật và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện. Đây có thể coi là những bước cuối cùng mà doanh nghiệp cần tìm hiểu khi đặt ra câu hỏi sau khi thành lập công ty cần làm gì.

Trên đây là những việc doanh nghiệp cần làm ngay sau khi thành lập doanh nghiệp, trả lời cho câu hỏi sau khi thành lập công ty cần làm gì. Doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ và nhanh chóng để có thể bước vào hoạt động một cách chính thức và đáp ứng đủ các thủ tục pháp lý.

Yes office mong rằng, những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ này sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn. Nếu cần được tư vấn, vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ ngay, chuyên viên có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ