68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM | yesoffice.com.vn@gmail.com
Sau khi thành lập công ty cần làm gì – những việc cần thực hiện ngay

Sau khi thành lập công ty cần làm gì – những việc cần thực hiện ngay

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ được thành lập. Mỗi sự ra đời của một doanh nghiệp đều phải trải qua rất nhiều công đoạn để có thể chính thức đi vào hoạt động. Vậy sau khi thành lập công ty cần làm gì để tránh mắc những sai phạm về pháp lý? Đây là những thắc mắc rất phổ biến đối với các doanh nghiệp mới thành lập. Các công việc sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của doanh nghiệp về vấn đề sau khi thành lập công ty cần làm gì. Ngay sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện một cách đầy đủ và nghiêm túc.

DỊCH VỤ VĂN PHÒNG ẢO YES OFFICE CHUẨN SINGAPORE NGAY TẠI QUẬN 1

 

Làm con dấu và thông báo mẫu dấu với Phòng đăng ký kinh doanh

sau khi thanh lap doanh nghiep
Doanh nghiệp phải thông báo mẫu dẫu cho Phòng đăng ký kinh doanh

Doanh nghiệp có thể làm nhiều con dấu với nội dung và hình thức tự mình quyết định nhưng tất cả các con dấu phải thống nhất theo một mẫu dấu đã đăng ký.
Tiếp theo, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo với phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để đăng tải công khai.

Mở tài khoản ngân hàng và thông báo với Sở Kế hoạch đầu tư

Khi tìm hiểu sau khi thành lập công ty cần làm gì, doanh nghiệp cần phải biết tại sao lại phải mở tài khoản ngân hàng. Theo quy định tại thông tư 26/2015/TT-BTC về thuế GTGT và thuế TNDN, doanh nghiệp phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt mới được khấu trừ thuế VAT đầu vào và chi phí hợp lý cho những hóa đơn tài chính có giá trị 20 triệu trở lên.

Chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt chính là chứng từ thanh toán qua ngân hàng, do đó mà doanh nghiệp cần mở tài khoản sau khi thành lập doanh nghiệp. Sau khi mở tài khoản ngân hàng, doanh nghiệp phải thông báo Tài khoản Ngân hàng với Sở Kế hoạch đầu tư.

>>> Đọc ngay: Cách thành lập công ty nước ngoài tại việt nam chi tiết

Mua chữ ký số điện tử

sau khi thành lập doanh nghiệp

Chữ ký số là phương tiện giúp doanh nghiệp thực hiện các giao dịch điện tử

Chữ ký số điện tử là phương tiện giúp doanh nghiệp thực hiện việc nộp thuế. Doanh nghiệp có thể đặt mua chữ ký số và đăng ký sử dụng với nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số. Chữ ký số điện tử có giá trị tương đương với con dấu của doanh nghiệp khi nộp thuế điện tử.

Đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan thuế

Các doanh nghiệp phải truy cập website nhantokhai.gdt.gov.vn của Tổng cục thuế để đăng ký tài khoản cho các giao dịch điện tử như nộp thuế điện tử,…

Nộp tờ khai và lệ phí môn bài

Van Phong Ao Yesoffice

Khi được cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp phải lập và nộp tờ khai lệ phí môn bài

Doanh nghiệp phải kê khai và nộp lệ phí môn bài khi bắt đầu hoạt động cho Chi cục Thuế quản lý trực tiếp, chậm nhất là vào ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đăng ký hồ sơ thuế ban đầu

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và đã thông báo sử dụng mẫu con dấu , doanh nghiệp phải liên hệ với cơ quan quản lý thuế trực tiếp để nộp hồ sơ khai thuế ban đầu.

Mua, đặt in, tự in hóa đơn

Doanh nghiệp sẽ mua hoá đơn của Cơ quan thuế nếu áp dụng phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp. Doanh nghiệp sẽ tự in hoá đơn hoặc đặt in hoá đơn nếu áp dụng phương pháp tính thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ

Treo biển hiệu công ty

Van Phong Ao Yesoffice

Biển hiệu công ty phải đúng với quy định của pháp luật

Đây là một quy định bắt buộc đối với doanh nghiệp sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải treo biển hiệu công ty theo đúng quy định như sau:

  • Đối với biển hiệu ngang thì chiều cao tối đa là 2 mét chiều dài không vượt quá chiều ngang mặt tiền nhà.
  • Đối với biển hiệu dọc thì chiều ngang tối đa là 1 mét, chiều cao tối đa là 4 mét nhưng không vượt quá chiều cao của tầng nhà nơi đặt biển hiệu.

Biển hiệu không được che chắn không gian thoát hiểm, cứu hoả; không được lấn ra vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Thông báo phương pháp trích khấu hao tài sản cố định

Định nghĩa trích khấu hao tài sản cố định là gì?

Là việc tính toán giá trị của tài sản do sự hao mòn của tài sản sau một thời gian sử dụng giúp cho doanh nghiệp tính toán được chi phí, lợi nhuận chính xác hơn. Doanh nghiệp quyết định phương pháp trích khấu hao theo quy định của pháp luật và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện. Đây có thể coi là những bước cuối cùng mà doanh nghiệp cần tìm hiểu khi đặt ra câu hỏi sau khi thành lập công ty cần làm gì.

Trên đây là những việc doanh nghiệp cần làm ngay sau khi thành lập doanh nghiệp, trả lời cho câu hỏi sau khi thành lập công ty cần làm gì. Doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ và nhanh chóng để có thể bước vào hoạt động một cách chính thức và đáp ứng đủ các thủ tục pháp lý.

>>> Xem thêm: Cách chuyển hộ kinh doanh lên mô hình doanh nghiệp

Yesoffice mong rằng, những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ này sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp nắm bắt rõ hơn. Nếu cần được tư vấn, vui lòng để lại thông tin hoặc liên hệ ngay, chuyên viên có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ giải đáp miễn phí.

Trả lời

*

Close Menu
Van Phong Ao Yesoffice
Van Phong Ao Yesoffice
Mời quý khách để lại thông tin để nhận tư vấn nhanh