Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Chi phí thuê văn phòng không có hóa đơn

Trang chủ Chi phí thuê văn phòng không có hóa đơn
Mục lục bài viết
  • Loading...

Một công ty mới được thành lập, họ còn nhiều bâng khuâng và lo lắng về việc thuê văn phòng. Hiện nay, có một số trường hợp thuê văn phòng không được cấp hóa đơn của cơ quan thuế. Và nếu thuê một văn phòng như vậy thì cần phải lưu ý điều gì và giá cả như thế nào? Hãy cũng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu chi phí thuê văn phòng không có hóa đơn.

Cách thức thuê văn phòng không có hóa đơn

Thuê văn phòng không có hóa đơn là trường hợp rất hay gặp trong thực tế, vậy phải làm sao để vừa đúng pháp luật vừa không phải chịu thiệt. Trước khi quyết định thuê một văn phòng nào đó, mà không có hóa đơn về thuế thì chúng ta nên tham khảo những quy trình sau đây.

Xử lý thuê văn phòng không hóa đơn

Xem thêm :

Theo quy định, một người cho thuê nhà, văn phòng… với tổng số tiền thu nhập hàng năm là dưới 100 triệu hoặc ít hơn 8.4 triệu một tháng thì không phải đóng thuế. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn phải đóng thuế nhưng cơ quan thuế không cấp hóa đơn thì khi cho thuê văn phòng bạn cần phải đáp ứng được những điều sau:

Xử Lý Các Trường Hợp Thuê Văn Phòng.
Xử lý các trường hợp thuê văn phòng
  • Người cho thuê phải nộp tiền thuế môn bài: 1 triệu/năm
  • Phải có hồ sơ khai thuế môn bài đúng tờ khai mẫu 01/MBAI kèm Thông tư 156/2013/TT-BTC.

Nói chung, các cá nhân cho thuê chỉ nộp thuế môn bài, mà không cần phải nộp bất cứ loại thuế nào khác. Và doanh nghiệp khi thuê tại đây, không nên đòi hỏi các hóa đơn các loại thuế khác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần phải xây dựng chứng từ đầy đủ, hợp lý.

Hồ sơ chứng từ thuê nhà cần có gì?

Khi thuê một văn phòng mà không có hóa đơn, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và chứng từ sau đây:

  • Một thứ không thể thiếu khi thuê đó là hợp đồng thuê văn phòng (lưu ý: không cần phải có công chứng của Tổng cục thuế).
  • Chứng từ thanh toán tiền thuê văn phòng. Vì đây là thuê không hóa đơn, dựa theo quy định của pháp luật, các đơn vị doanh nghiệp thuê không cần phải thanh toán trước.
Chuẩn Bị Những Chứng Từ Cần Thiết Khi Thuê Văn Phòng
Chuẩn bị những chứng từ cần thiết khi thuê văn phòng
  • Cá nhân cho thuê cần kê khai chứng từ nộp thuế môn bài của cơ quan thuế. Nếu không có hóa đơn, các doanh nghiệp vẫn có thể tự nộp thuế môn bài và được cơ quan cấp cho chứng từ nộp thuế.
  • Nên lập bảng kê khai ghi lại thời gian thanh toán tiền thuê văn phòng, bảng này phải có chữ ký của giám đốc hoặc người ủy quyền của công ty.

Chi phí thuê văn phòng không có hóa đơn

Tính Toán Chi Phí Cẩn Thận Khi Thuê Văn Phòng
Tính toán chi phí cẩn thận khi thuê văn phòng

Vậy nếu thuê văn phòng không có hóa đơn thì chi phí được tính ra sao? Đối với việc thuê không có hóa đơn sẽ được chia ra nhiều trường hợp, các trường hợp cụ thể như sau:

Trường hợp 1

Người chủ cho các doanh nghiệp thuê mà không kinh doanh thì không phải hóa đơn khi nộp thuế. Đối với các doanh nghiệp có doanh thu cao (trên 100 triệu/năm), chủ thuê sẽ không cần hóa đơn mà các doanh nghiệp phải tự nộp 5% thuế GTGT và 5% thuế TNCN và thuế môn bài. Khi nộp thuế, công ty cần chuẩn bị đầy đủ các loại sau:

  • Hợp đồng thuê văn phòng.
  • Chứng từ thanh toán có chữ ký của giám đốc và người ủy quyền.
  • Biên bản bàn giao nhà
  • Nộp thuế môn bài

Trường hợp 2

Các chủ hộ cho thuê và tổng tiền dưới 8.4 triệu/tháng thì không phải nộp các loại thuế GTGT, thuế TNCN và thuế môn bài nên sẽ không có hóa đơn. Các doanh nghiệp khi thuê được giảm thuế môn bài trong các trường hợp sau:

  • Có thu nhập dưới 100 triệu/năm.
  • Hoạt động kinh doanh không thường xuyên và không cố định cũng sẽ được giảm thuế môn bài.
  • Cá nhân, hộ gia đình làm nghề về muối.
  • Ngành nghề nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản và các dịch vụ hậu cần nghề cá cũng được miễn loại thuế này.

Trường hợp 3

Nếu tổng thu nhập thuê nhà ít hơn 100 triệu/năm mà công ty không thực hiện nộp thuế thay cho người cho thuê, thì cá nhân chủ nhà phải tự đi mua hóa đơn và hồ sơ nộp thuế theo quy định:

Chuẩn Bị đầy đủ Hồ Sơ, Chứng Từ Khi Thuê.
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng từ khi thuê
  • Hợp đồng cho thuê và CMND của người cho thuê.
  • Hợp đồng cho thuê.
  • Chứng từ thanh toán.
  • Hóa đơn thuế mà cơ quan thuế cấp cho chủ công ty.
  • Các doanh nghiệp thuê văn phòng để làm nơi chứa hàng hóa, khi có đầy đủ các giấy tờ chứng từ thì được hạch toán. Khi tính thuế, các chi phí đó được tính vào chi phí hợp lý. Các doanh nghiệp, công ty phải làm xin giấy phép mở chi nhánh, địa điểm mới… đối với Sở kế hoạch và đầu tư.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chi phí thuê văn phòng không có hóa đơn. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình thuê văn phòng. Nếu bạn muốn tìm một nơi uy tín để thuê, các bạn có thể liện hệ với Yes Office qua link https://yesoffice.com.vn/ để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn chi tiết mọi thủ tục liên quan đến hóa đơn, công ty.

Xem thêm : Chỗ ngồi làm việc văn phòng cho thuê ở quận 1 giá tốt

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và biết thêm cách sử dụng văn phòng hiệu quả qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận