Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Tìm hiểu về thủ tục đăng ký website thương mại điện tử

Trang chủ Tìm hiểu về thủ tục đăng ký website thương mại điện tử
Mục lục bài viết
  • Loading...
Thủ tục đăng ký website thương mại điện tử như thế nào? Trang web thương mại điện tử được lập ra để phục vụ cho nhu cầu bán hàng, kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp. Để biết cách đăng ký website thương mại điện tử hợp pháp cùng Yes Office tìm hiểu qua quy trình thực hiện như nào nhé.

Website thương mại điện tử là gì?

Đây là trang thông tin điện tử được thiết lập nhằm phục vụ cho các nhu cầu mua bán, kinh doanh, kể cả việc giới thiệu trưng bày hàng hóa dịch vụ cho đến ký kết hợp đồng, thanh toán…
website thương mại điện tử
Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập nhằm phục vụ cho các nhu cầu mua bán, kinh doanh online
Website điện tử không giống với website bán hàng. So với website bán hàng thì website điện tử được thiết lập với quy mô rộng lớn hơn,nhiều tính năng vượt trội và sự hiện đại về cả giao diện.  Các doanh nghiệp hoạt động với quy mô lớn lựa chọn website thương mại điện tử để kinh doanh phù hợp hơn nhiều khi lựa chọn các web bán hàng thông thường. Và để tiến hành kinh doanh một cách hợp pháp thì các doanh nghiệp cần đăng ký với Bộ công thương về các web thương mại điện tử của mình.

Thủ tục hồ sơ đăng ký website thương mại điện tử như nào?

Để biết rõ thủ tục đăng ký website thương mại điện tử như thế nào hãy cùng tham khảo thêm qua vài thông tin sau nhé.

Các đối tượng thực hiện đăng ký website thương mại điện tử

Các doanh nghiệp hay các tổ chức hoạt động về lĩnh vực xúc tiến thương mại điện tử nên đăng ký website phù hợp. Bên cạnh đó thì website thương mại điện tử cũng nên gồm một trong các dịch vụ như:
  • Dịch vụ về sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Dịch vụ chương trình khuyến mãi trực tuyến.
  • Dịch vụ đấu giá trực tuyến.

Quy trình thực hiện đăng ký website thương mại điện tử

Để tiến hành đăng ký website thương mại điện tử, các bạn có thể tham khảo cụ thể qua quy trình như sau:
Đăng ký website
Tham khảo quy trình đăng ký website điện tử với Bộ Công Thương

Bước 1: Đăng ký trực tiếp tại trang chủ của Bộ Công thương.

Xem thêm : Dịch vụ thành lập công ty uy tín Các bạn có thể truy cập vào website online.gov.vn để bắt đầu đăng ký website thương mại. Có nút “Đăng ký” hiện bên góc phải phía trên của trang chủ, vào đó để đăng ký nhé. Lưu ý: khi nhấn nút “Đăng ký” trang chủ sẽ hiện thông báo để người đăng ký lựa chọn phân loại chủ tài khoản như cá nhân, tổ chức, thương nhân.
  • Thương nhân: đối tượng gồm các tổ chức kinh tế khác nhau được thành lập hợp pháp. Hay bên cạnh đó là các cá nhân thương mại hoạt động độc lập, hoạt động thường xuyên và có thực hiện đăng ký kinh doanh hợp pháp.
  • Tổ chức: đối tượng gồm các tổ chức cơ quan hành chính sự nghiệp hay hiệp đội, các đơn vị khác và được thành lập hợp pháp.
  • Cá nhân: các doanh nghiệp cá nhân có mã số thuế hợp pháp.
Lựa chọn đúng đối tượng đăng ký, các bạn tiến hành cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân liên quan. Sau đó nhấn vào nút “Gửi đăng ký” và đợi xác nhận thông tin nhé.

Bước 2: Xác nhận thông tin tài khoản tại email

Tại email bạn cung cấp trong vòng 3 ngày kể từ ngày đăng ký sẽ nhận được 01 email với nội dung cụ thể thông báo về việc xác nhận thông tin tài khoản nếu tài khoản bạn được thông qua. Như vậy các bạn sẽ được cấp một tài khoản đăng nhập vào hệ thống. Nếu tài khoản của bạn bị từ chối thì cần tiến hành bổ sung thêm thông tin hoặc tiến hành đăng ký lại tùy theo từng trường hợp.

Bước 3: Thông báo về website thương mại điện tử

Bước tiếp theo các bạn cần làm trong quá trình đăng ký website đó là dùng tài khoản để đăng nhập vào hệ thống. Đăng nhập vào hãy chọn mục “Thông báo website” ở phía bên trái và nhấn chọn “Thêm thông báo website” và nhập đầy đủ thông tin về website của mình. 
Thông báo
Sau khi đã đăng ký thành công website bạn cần thông báo về việc này tại website Bộ Công Thương
Các phần thông tin cơ bản cần cập nhật đó là:
  • Loại hàng hóa kinh doanh hợp pháp.
  • Tải lên File đính kèm về thông tin doanh nghiệp như Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy CMND, giấy phép đầu tư…
Sau đó tiến hành gửi hồ sơ thông báo để hoàn tất việc thông báo đăng ký website mới.

Bước 4: Đợi xét duyệt hồ sơ

Các bộ hồ sơ thông báo khi gửi đi sẽ được xét duyệt cẩn thận trước khi thông qua. Trong thời gian khoảng 03 ngày sẽ có kết quả gửi về xem hồ sơ của bạn có hợp lệ hay không. Nếu thiếu thông tin các bạn sẽ được yêu cầu bổ sung thêm hoặc làm lại bộ hồ sơ khác. Như vậy với các bước cơ bản như trên các bạn đã hoàn tất việc đăng ký website thương mại điện tử. Sau đó có thể tiến hành kinh doanh như bình thường nhé. Nên nhớ bước thông báo website thương mại điện tử rất quan trọng. Nếu các cá nhân, doanh nghiệp không thực hiện có thể bị phạt. Bên cạnh đó các bạn cũng cần phải lưu ý chọn đúng mặt hàng hợp pháp để kinh doanh online. Các mặt hàng bị hạn chế buôn bán trực tuyến đó là: súng, đạn, vũ khí, thuốc lá, xì gà, rượu, thực vật, động vật hoang dã hay quý hiếm, thuốc kích dục, hàng nhái… Hãy tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện đăng ký website thương mại điện tử nhé. Với mọi thắc mắc về thủ tục thành lập doanh nghiệp từ A – Z có thể liên hệ với Yes Office để được giải đáp rõ hơn. Xem thêm :  Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 1200 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận