Cac Loai Hinh Doanh Nghiep O Viet Nam Duoc Chia Lam 5 Hinh Thuc Co Ban
06/04/2022

Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định, các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam được chia làm 5 loại hình cơ bản gồm: Doanh nghiệp tư nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần và Công ty hợp danh. Vậy, đặc điểm, điều kiện và thủ tục thành lập các loại hình doanh nghiệp này như nào? Đơn vị nào cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín trên thị trường hiện nay? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể ngay dưới bài viết sau.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Yes Office

Quy trình thành lập doanh nghiệp tại Yes Office

Quy trình thành lập doanh nghiệp tại Yes Office

Bước 1: Liên lạc

Quý khách có thể gọi ngay hotline 0942 688 339 hoặc để lại thông tin tại form ngày dưới đây để nhân viên YesOffice liên lạc

Bước 2: Tư vấn

Yes Office gọi điện thoại cho KH để tiếp nhận yêu cầu cụ thể hơn và có những tư vấn chi tiết đầu tiên

Bước 3: Báo giá - Hẹn gặp

YO gửi báo giá sơ bộ và hẹn gặp trực tiếp KH bổ sung hồ sơ đăng ký, ký kết giấy tờ để nộp sở KHĐT

Bước 4: Đăng ký KD > Trả kết quả

YO làm việc với sở KHĐT và các cơ quan liên quan để hoàn tất thủ tục thành lập cho KH

 

Yes Office cam kết

  • Tư vấn dựa trên yêu cầu của khách hàng
  • Đảm bảo sự khách quan
  • Công khai, minh bạch các khoản chi phí liên quan
  • Thực hiện dịch vụ trọn gói;
  • Cam kết không phát sinh chí phí
  • Khách hàng không phải đi lại nhiều lần
  • Nhân viên tận tâm, nhiệt tình với công việc
  • Chịu trách nhiệm về các cam kết
  • Nhằm thỏa mãn, mang đến lợi ích cho khách hàng

 

Bảng giá thành lập doanh nghiệp

Nội dung Giá
✅ Gói 1 (Cơ bản) 1.800.000đ
✅ Gói 2 (Nâng cao) 2.800.000đ
⭐Thời gian Từ 5 đến 7 ngày làm việc
⭕Tư vấn 0942 688 339

Yes Office sẵn sàng giúp đỡ bạn

Logo Yes Office Ngang

Yes Office tự hào là một trong những công ty cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín tại TP.HCM đã và đang làm hài lòng Quý khách hàng.

Đội ngũ chuyên viên tư vấn, pháp lý có kinh nghiệm sẽ cung cấp toàn bộ những kiến thức chuyên sâu đảm bảo hoàn thành công việc chuẩn chỉnh, nhanh chóng và tiết kiệm.

Bảng giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá rẻ

DỊCH VỤ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VỐN TRONG NƯỚC

Nội dung dịch vụ GÓI 1: 1.800.000đ (5 ngày làm việc) GÓI 2: 2.800.000đ (7 ngày làm việc)
Tư vấn thủ tục thành lập công ty
Soạn thảo hồ sơ, Ủy quyền, nộp và nhận kết quả giấy phép kinh doanh, MST
Khắc dấu tròn công ty Xác nhận mẫu dấu
Đăng bố cáo thành lập trên cổng thông tin quốc gia
Mở tài khoản ngân hàng ACB, MB và SCB (ACB, MB được chọn TK số đẹp)
Khai thuế ban đầu với Chi cục thuế/Cục thuế

 

Ghi chú:
  1. Phí trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
  2. Thời gian hoàn thành hồ sơ có thể dài hơn tùy thuộc vào tình hình thực tế thực hiện hồ sơ.
  3. Biểu phí còn phụ thuộc vào tình hình đặc thù của từng doanh nghiệp.
  4. Bảng giá này chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

DỊCH VỤ CHỮ KÝ SỐ (TOKEN)/KHAI THUẾ

Chữ ký số – NCC VIETTEL
(token khai thuế qua mạng)
1 năm (tặng 06 tháng) 1.870.000 Chiết khấu tiền mặt: 170.000 đ
2 năm (tặng 09 tháng) 2.760.000 Chiết khấu tiền mặt: 360.000 đ
3 năm (tặng 12 tháng) 3.080.000 Chiết khấu tiền mặt: 580.000 đ

Ghi chú:

  1. Đơn giá đã bao gồm VAT
  2. Viettel là đơn vị xuất hóa đơn.

DỊCH VỤ HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ – NCC VIETTEL

STT Số lượng Đơn giá
(đã có VAT)
Mô tả chi tiết

1. Phí sử dụng hóa đơn:

1

300

429.000

HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VIETTEL

  • Khách hàng được sử dụng chữ ký số HSM của Viettel (Miễn phí 06 tháng)
  • Lưu trữ hóa đơn đã phát hành trên hệ thống Viettel trong vòng 10 năm
  • Sử dụng cổng tra cứu do Viettel cung cấp miễn phí
  • Không giới hạn thời gian, số lượng người dùng

2

500

583.000

3

1.000

913.000

4

2.000

1.375.000

5

3.000

1.936.000

6

5.000

2.937.000

7

7.000

3.905.000

8

10.000

4.862.000

9

20.000

8.440.000

2. Phí khởi tạo:

Phí khởi tạo Thuê bao 1.000.000 Phí khởi tạo lần đầu tiên khi khách hàng sử dụng chính thức phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn

Ghi chú: Viettel là đơn vị xuất hóa đơn.

 

DỊCH VỤ PHÁP LÝ THÀNH LẬP ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC, THAY ĐỔI DOANH NGHIỆP

Nội dung dịch vụ

Đơn giá (vnđ)

Thời gian thực hiện

(ngày làm việc)

Thành lập Chi nhánh/địa điểm kinh doanh/ Văn phòng đại diện 1.500.000 5 ngày
Thay đổi tên công ty 1.800.000 5 ngày
Thay đổi vốn, thành viên, đại diện pháp luật 1.500.000 5 ngày
Chuyển đổi loại hình công ty 2.000.000 9 ngày
Thay đổi địa chỉ trụ sở công ty
(nếu phát sinh con dấu thêm 500.000 vnđ)
1.300.000 5 ngày
Bổ sung ngành 1.500.000 5 ngày

Ghi chú :

  • Phí trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
  • Thời gian hoàn thành hồ sơ có thể dài hơn tùy thuộc vào tình hình thực tế thực hiện hồ sơ.
    • Biểu phí còn phụ thuộc vào tình hình đặc thù của từng doanh nghiệp.
    • Bảng giá này chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

DỊCH VỤ DOANH NGHIỆP KHÁC

Nội dung dịch vụ

Đơn giá (vnđ)

Thời gian thực hiện
(ngày làm việc)

Hồ sơ pháp lý ban đầu tại CCT 1.000.000 1 ngày
Hồ sơ chuyển quận tại CCT 2.000.000 6 ngày
Hồ sơ giải thể chi nhánh/Văn phòng đại diện tại CCT 1.500.000 10 ngày
Hồ sơ giải thể doanh nghiệp tại CCT 3.500.000 60 ngày
Hồ sơ khai tăng mới BHXH lần đầu 3.500.000 15 ngày
Hồ sơ khai tăng/giảm BHXH 500.000 3 ngày
Hồ sơ quyết toán thuế TNCN 2.000.000 5 ngày
Hồ sơ hưởng chế độ BHXH 3.000.000 7 ngày
Dịch vụ báo cáo tài chính vay/đấu thầu 3.500.000 – 6.500.000 2 ngày

Ghi chú:

  • Phí trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
  • Biểu phí còn phụ thuộc vào tình hình đặc thù của từng doanh nghiệp.
  • Riêng các quận ngoại thành như: Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Quận 9, Thủ Đức phụ thu thêm 200.000đ

 

DỊCH VỤ KẾ TOÁN ĐỊNH KỲ

STT Số lượng chứng từ phát sinh

Biểu Phí Hàng Tháng
(Đvt: Đồng/tháng)

Ngành dịch vụ không tính giá thành, tư vấn Ngành thương mại Ngành dịch vụ có tính giá thành, Sản xuất, Xây dựng
1 Không phát sinh 500.000 500.000 500.000
2 Từ 1 -> 5 chứng từ 700.000 700.000 1.000.000
3 Từ 5 -> 10 chứng từ 1.000.000 1.000.000 1.500.000
4 Từ 11 -> 20 chứng từ 1.500.000 1.500.000 2.200.000
5 Từ 21 -> 30 chứng từ 1.700.000 1.700.000 2.800.000
6 Trên 31 chứng từ Thoả thuận

Ghi chú :

  • Phí trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng và các loại thuế DN phải nộp cho cơ quan thuế.
  • Biểu phí còn phụ thuộc vào tình hình đặc thù của từng doanh nghiệp.
  • Riêng các quận ngoại thành như: Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh, Củ Chi, Quận 9, Thủ Đức phụ thu thêm 200.000đ
  • Phí trên là dịch vụ kế toán thuế trọn gói, tư vấn pháp lý trong quá trình kinh doanh, đối nội + đối ngoại khi cần, hỗ trợ báo cáo nội bộ, giải trình + quyết toán thuế khi có yêu cầu của CQT.

KIỂM TOÁN, RÀ SOÁT, HOÀN THIỆN SỔ SÁCH KẾ TOÁN

Nội dung dịch vụ Đơn giá (vnđ) Thời gian thực hiện
(ngày làm việc)
Dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm 2.000.000 – 10.000.000 (thoả thuận) Tùy hồ sơ
Dịch vụ hoàn thiện sổ sách kế toán 70% phí dvkt trọn gói Tùy hồ sơ

Các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam

Cùng với YES OFFICE điểm qua một số đặc điểm nổi bật của các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay ngay dưới đây:

 Các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam được chia làm 5 hình thức cơ bản
Các loại hình doanh nghiệp mới thành lập ở Việt Nam được chia làm 5 hình thức cơ bản

Đối với doanh nghiệp tư nhân

  • Đây là công ty do một cá nhân làm chủ, đồng thời chịu trách nhiệm hoàn toàn bằng toàn bộ tài sản của bản thân về hoạt động của doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp tư nhân không được phát hành bất cứ loại chứng khoán nào.
  • Mỗi một cá nhân chỉ được phép thành lập 1 doanh nghiệp tư nhân.
  • Doanh nghiệp tư nhân được đăng ký giấy phép hoạt động kinh doanh theo đúng quy định pháp luật. Công ty do một cá nhân làm chủ và có trụ sở giao dịch riêng. Đặc biệt, chủ doanh nghiệp tư nhân có toàn quyền quyết định về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Chủ doanh nghiệp tư nhân là người đại diện theo luật công ty.
  • Doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân như các loại hình doanh nghiệp khác.
  • Chủ doanh nghiệp có thể tự điều hành hoặc thuê người khác điều hành và quản lý mọi hoạt động của doanh nghiệp.

XEM THÊM:

Đối với công ty hợp danh

  • Mở công ty hợp danh cần có tối thiểu 2 thành viên cùng sở hữu công ty và hoạt động dưới một tên chung.
  • Ngoài các thành viên hợp danh, loại hình doanh nghiệp này còn có thể thêm thành viên góp vốn.
  • Thành viên hợp danh bắt buộc là cá nhân, đủ tư cách pháp lý về giấy phép thành lập doanh nghiệp.
  • Các thành viên góp vốn sẽ phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty.
  • Công ty hợp danh có tư cách pháp nhân kể từ ngày cấp giấy chứng nhận về đăng ký doanh nghiệp.
  • Công ty hợp danh không được phát hành bất cứ loại chứng khoán nào.
  • Doanh nghiệp hợp danh có tư cách pháp nhân và đặc biệt thành viên có quyền quản lý, điều hành, chịu trách nhiệm trước sự phát triển của công ty.

Đối với công ty cổ phần

  • Các chủ thể tham gia góp vốn vào mở công ty cổ phần sẽ được gọi là các cổ đông. Cổ đông có thể là tổ chức hoặc cá nhân có tư cách pháp lý và tham gia góp vốn hỗ trợ thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp.
  • Số lượng cổ đông của công ty cổ phần ít nhất là 3 cổ đông và không có giới hạn về số lượng cổ đông tối đa.
  • Cổ đông khi góp vốn vào công ty sẽ phải chịu trách nhiệm về khoản nợ, nghĩa vụ tài sản của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.
  • Vốn điều lệ của công ty sẽ được chia làm các phần bằng nhau gọi là cổ phần.
  • Công ty cổ phần có tư cách pháp nhân tính từ ngày được cấp giấy chứng nhận về đăng ký doanh nghiệp.
  • Công ty cổ phần được quyền phát hành chứng khoán các loại nhằm mục đích huy động vốn theo luật chứng khoán.

Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn

Công ty TNHH được chia làm 2 loại chính gôm: Công ty TNHH 1 thành viêncông ty TNHH 2 thành viên trở lên.

  • Công ty TNHH 1 thành viên sẽ do 1 cá nhân hoặc 1 tổ chức làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên có số lượng tối thiểu 2 thành viên và tối đa 50 thành viên góp vốn. Thành viên tham gia góp vốn sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn thành viên đã góp vào công ty.

Công ty TNHH không được quyền phát hành cổ phiếu, cổ phần để huy động vốn.

Công ty TNHH được chia làm 2 loại chính
Công ty TNHH được chia làm 2 loại chính

Ngoài ra, dựa vào vốn đầu tư chúng ta có thể phân định công ty có vốn đầu tư nước ngoài và công ty 100% vốn Việt Nam. Mặc khác, dựa vào nhu cầu hoạt động kinh doanh doanh nghiệp có thể lựa chọn hỗ trợ thành lập công ty đầu tư hoặc đơn vị trực thuộc cho phù hợp với mục đích, nhu cầu của doanh nghiệp.

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Dưới đây, YES OFFICE sẽ cập nhật chi tiết hồ sơ thành lập của các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam để các bạn quan tâm có thể nắm rõ:

Đối với hồ sơ đăng ký dịch vụ thành lập doanh nghiệp tư nhân

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tư nhân
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.
  • Đối với hồ sơ thành lập công ty hợp danh
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Danh sách thành viên.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn.
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài.
  • Đối với hồ sơ đăng ký công ty TNHH một thành viên
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn.
  • Quyết định về góp vốn hỗ trợ thành lập công ty (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.

Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần được hợp pháp hóa lãnh sự.

Đối với hồ sơ đăng ký công ty TNHH hai thành viên trở lên

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn
  • Quyết định về góp vốn thành lập công ty (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.
  • Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần được hợp pháp hóa lãnh sự.

Đối với hồ sơ đăng ký thành lập công ty cổ phần

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách cổ đông.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn.
  • Quyết định về việc thành lập công ty cổ phần (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.

Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần được hợp pháp hóa lãnh sự.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp

Thủ tục thành lập công ty được pháp luật quy định tại Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020. Cụ thể:

Thủ tục thành lập công ty được pháp luật quy định tại Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020
Thủ tục thành lập công ty được pháp luật quy định tại Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

  • Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp:
  • Xác định loại hình doanh nghiệp mới thành lập.
  • Tiến hành đặt tên doanh nghiệp và địa chỉ trụ sở giao dịch của công ty.
  • Tiến hành đăng ký vốn điều lệ.
  • Tiến hành lựa chọn chức danh người đại diện công ty.
  • Tiến hành lựa chọn ngành nghề kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh

  • Người thành lập công ty hoặc người được ủy quyền sẽ lựa chọn một trong các phương thức sau để nộp hồ sơ:
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử.
  • Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Bước 3: Tiến hành giải quyết hồ sơ

Thông thường, sau 03 ngày làm việc tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký Kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ hồ sơ và có thông báo cụ thể cho doanh nghiệp. Nếu từ chối hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ có thông báo cụ thể lý do bằng văn bản cho doanh nghiệp.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp

Điều kiện về chủ thể thành lập: Được quy định rõ tại Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020.

  • Điều kiện về ngành nghề đăng ký kinh doanh: Doanh nghiệp được phép kinh doanh các ngành, nghề đăng ký kinh doanh không bị cấm đầu tư kinh doanh.
  • Điều kiện về tên doanh nghiệp dự kiến thành lập: Được quy định rõ tại Điều 37 Luật Doanh nghiệp 2020.
  • Điều kiện về rình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp: Được quy định tại Điều 26 Luật Doanh nghiệp 2020.
  • Điều kiện về nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp: Lệ phí được quy định tại thông tư 215/2016/TT-BTC, thông tư 130/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 215/2016/TT-BTC và thông tư 47/2019/TT-BTC.

Các loại chi phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Khi các cá nhân/tổ chức tiến hành đăng ký mới sẽ phải bỏ ra một số chi phí thành lập công ty, lệ phí cơ bản sau:

  • Lệ phí đăng ký doanh nghiệp.
  • Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Ngoài ra cá nhân/tổ chức còn phải chi trả một số loại chi phí khác như:

  • Phí làm con dấu
  • Phí mở tài khoản ngân hàng
  • Phí mua chữ ký số/token,
  • Phí tạo mẫu + mua hóa đơn
  • Phí dịch vụ khai thuế ban đầu, nộp thuế môn bài, …

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp giá rẻ tại Yes Office

Khi sử dụng dịch vụ công ty luật tư vấn thành lập doanh nghiệp giá rẻ, trọn gói tại Yes Office, quý khách hàng sẽ nhận những lợi ích sau đây:

  • Tư vấn quy định thành lập doanh nghiệp và giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của quý khách hàng, doanh nghiệp về thủ tục, điều kiện, hồ sơ thành lập công ty.
  • Luôn luôn báo giá trọn gói và cam kết không phát sinh thêm chi phí.
  • Thay mặt khách hàng thực hiện chuẩn bị đầy đủ mọi thủ tục, giấy tờ, hồ sơ xin đăng ký giấy phép hoạt động kinh doanh hợp pháp.
  • YES OFFICE luôn có đội ngũ chuyên viên giỏi, giàu kinh nghiệm, tư vấn và hỗ trợ khách hàng tận tình.
  • Cam kết tiết kiệm tối đa thời gian, chi chí thành lập công ty trọn gói giá rẻ cho quý khách hàng, doanh nghiệp.
  • Cam kết xin cấp giấy phép đăng ký, thành lập công ty mới với tỷ lệ thành công cao nhất.
phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Phí thành lập mới doanh nghiệp trên thị trường hiện nay phải chăng

Các điều cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào thực hiện các loại hồ sơ và thủ tục cơ bản sau, để tránh bị xử phạt không mong muốn xảy ra.

Tiến hành nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

Hồ sơ khai thuế sẽ được nộp tại Chi cục Thuế/Cục thuế nơi công ty đặt trụ sở chính. Một bộ hồ sơ khai thuế ban đầu sẽ gồm có:

  • Tờ khai về đăng ký hình thức kế toán.
  • Giấy quyết định bổ nhiệm giám đốc.
  • Giấy quyết định bổ nhiệm kế toán.
  • Phương pháp trích khấu hao tài sản được cố định.
  • Tờ khai về lệ phí môn bài.
  • Phiếu đăng ký với nội dung trao đổi thông tin qua cổng điện tử.

Lưu ý: Nếu doanh nghiệp nộp tờ khai và lệ phí môn bài chậm sẽ bị phạt tối đa lên đến 25.000.000 đồng, căn cứ theo quy định tại Điều 13 Nghị định 125/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt hành vi chậm nộp tờ khai thuế so với thời hạn quy định.

Tiến hành mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần mở tài khoản ngân hàng để đảm bảo quá trình nộp thuế lẫn thực hiện giao dịch kinh doanh về sau được thuận lợi. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp sau khi được thành lập cần phải thực hiện chuyển khoản đối với các giao dịch có giá trị hợp đồng từ 20.000.000 đồng trở lên.

Hiện nay, sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp không phải thông báo lên sở Kế hoạch và Đầu tư nữa mà chỉ cần đăng ký nộp thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

Tiến hành mua chữ ký số

Chữ ký số  là công cụ điện tử cực kỳ quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bởi lẽ, chúng được dùng để thực hiện hồ sơ, thủ tục qua mạng gồm: Ký hợp đồng online, bảo hiểm xã hội, giao dịch qua ngân hàng, nộp tờ khai, báo cáo thuế… mà không mất thời gian in ấn, đi lại hay đóng dấu,…

Một doanh nghiệp chỉ được phép sử dụng 01 chữ ký số tương tự như một doanh nghiệp chỉ một mẫu dấu tròn và sau khi mua chữ ký số doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan Thuế về vấn đề này.

Tiến hành treo bảng hiệu doanh nghiệp

Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp 2020, tên công ty cần được viết hoặc được gắn tại trụ sở công ty, văn phòng đại diện hoặc chi nhánh của doanh nghiệp. Vậy nên, việc doanh nghiệp chậm trễ hoặc không treo bảng hiệu công ty sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.

Và để không làm mất thời gian làm việc của quý công ty, sau khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói giá rẻ tại YES OFFICE, quý doanh nghiệp có thể nhờ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ dịch vụ làm bảng hiệu công ty chất liệu mica với phí dao động 200.000 đồng/bảng hiệu.

Tiến hành làm thủ tục phát hành hóa đơn

Thủ tục phát hành hóa đơn hay còn gọi là hóa đơn VAT. Cụ thể:

  • Đối với hóa đơn giấy: Sau khi doanh nghiệp làm thủ tục đặt in hóa đơn giá trị gia tăng. Đồng thời nhận được sự đồng ý từ cơ quan Thuế trực tiếp quản lý, doanh nghiệp sẽ tiến hành liên hệ với đơn vị in ấn hóa đơn và đơn vị phát hành. Tuy nhiên hiện tại hóa đơn giấy không còn được sử dụng rộng rãi nữa, thay vào đó các doanh nghiệp hầu như đã sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Đối với hóa đơn điện tử: Sau khi hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp được phê duyệt. Hóa đơn xuất ra mới sẽ có giá trị sử dụng với đầy đủ hồ sơ cơ bản sau:
    • Quyết định về sử dụng hóa đơn.
    • Bản thông báo về phát hành hóa đơn.
    • Mẫu hóa đơn mẫu theo quy định.
Thủ tục phát hành hóa đơn hay còn gọi là hóa đơn VAT
Thủ tục phát hành hóa đơn hay còn gọi là hóa đơn VAT

Tiến hành hoàn thiện điều kiện về chứng chỉ, giấy phép và vốn

Đối với thông tin còn thiếu trong quá trình đăng ký thành lập mới doanh nghiệp gồm: Chứng chỉ hành nghề, giấy phép con,…doanh nghiệp nên nhanh chóng hoàn thiện đầy đủ để tránh việc bị xử phạt đối với trường hợp có đoàn thanh tra.

Đối với các loại hình công ty gồm: Công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty TNHH,…doanh nghiệp cần thực hiện đúng với cam kết vốn góp là 90 ngày tính từ thời điểm được cấp giấy phép chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối với trường hợp sau thành lập, nếu có phát sinh không mong muốn tác động đến tài chính lẫn thời hạn cam kết góp vốn. Công ty cần phải thực hiện thủ tục điều chỉnh vốn điều lệ.

Tham gia bảo hiểm cho người lao động

Đây là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp được quy định rõ tại Quyết định số 772/QĐ-BHXH. Theo đó, trong vòng 30 ngày tính từ thời điểm ký hợp đồng lao động chính thức với người lao động, doanh nghiệp cần phải có trách nhiệm hồ nộp hồ sơ tham gia BHXH cho người lao động.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải kê khai và nộp các loại thuế sau theo đúng quy định của pháp luật để tránh bị xử phạt: Tờ khai về thuế giá trị gia tăng, tờ khai về thuế TNCN hàng quý, thuế TNDN,…

Tại sao chọn YES OFFICE làm đơn vị dịch vụ thành lập doanh nghiệp?

Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ tại công ty YES OFFICE hiện được nhiều quý khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu đăng ký giấy phép thành lập công ty. Lý do là bởi:

Chúng tôi có kinh nghiệm hoạt động dịch vụ này

Tính đến này, tuy công ty YES OFFICE chỉ mới hoạt động được gần 3 năm nhưng đội ngũ nhân viên đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn và chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty cho các doanh nghiệp.  Chúng tôi đã và đang hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đăng ký giấy phép hoạt động kinh doanh hợp pháp thành công. Vừa đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí vừa tiết kiệm thời gian cho quý doanh nghiệp.

YES OFFICE có đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn

Đến với YES OFFICE, quý khách hàng sẽ được làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia kinh doanh giỏi chuyên môn. Tất cả đều có kinh nghiệm hoạt động lớn trên thương trường, sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho quý doanh nghiệp các giải pháp kinh doanh đúng đắn và tốt nhất. Thậm chí, đội ngũ chuyên gia của YES OFFICE còn cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng tận tình kể cả sau khi sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ trọn gói của YES OFFICE còn được khách hàng đánh giá cao ở việc cung cấp giá cả hợp lý. Đảm bảo quý khách hàng sẽ được hài lòng tuyệt đối về chất lượng lẫn thái độ phục vụ của chúng tôi.

Vừa rồi YES OFFICE đã cập nhật xong các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay. Nếu quý khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp của YES OFFICE, vui lòng liên hệ theo hotline sau để được chúng tôi tư vấn kịp thời.

Ông Đỗ Hoàng Anh tốt nghiệp chuyên ngành Luật Kinh tế - Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018. Bắt đầu từ năm 2017, Ông tham gia vào lĩnh vực pháp lý, hỗ trợ đồng hành cùng hàng trăm Doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó còn giải quyết các vấn đề phát sinh cho các Doanh nghiệp từ những bước chuẩn bị thủ tục thành lập đến khi Doanh nghiệp đi vào hoạt động ổn định và phát triển. Năm 2021, Ông Hoàng Anh đảm nhiệm chức vụ Trưởng bộ phận Pháp lý Công ty Cổ phần Yes Office, với cương vị này Ông đã đang song hành cùng Yes Office giúp các Doanh nghiệp vững tin về mặt pháp lý trong suốt quá trình hoạt động của mình và đồng thời ngày càng khẳng định vị thế trên lĩnh vực này.