Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Cách đăng ký logo công ty thương hiệu như thế nào?

Trang chủ Cách đăng ký logo công ty thương hiệu như thế nào?
Mục lục bài viết
  • Loading...
Logo hay tên riêng đều là những dấu ấn định hình doanh nghiệp, công ty trong mắt khách hàng và đối tác. Thế nhưng không ít trường hợp đạo nhái logo làm ảnh hưởng đến uy tín công ty diễn ra trong thời gian qua. Vậy, câu hỏi đặt ra cho các chủ doanh nghiệp là cách đăng ký logo công ty/thương hiệu như thế nào, cần lưu ý gì khi đăng ký logo hay hồ sơ đăng ký logo gồm những gì?. Mời bạn đọc theo dõi trong bài viết của YesOffice.

Vì sao phải đăng ký logo công ty/thương hiệu?

Khi thành lập doanh nghiệp, công ty hay hộ kinh doanh không thể không kể đến yếu tố tên và logo của doanh nghiệp. Logo còn được gọi là nhãn hiệu, thương hiệu, bộ nhận diện là nền móng đầu tiên của doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác. Bạn sẽ cần phải đăng ký logo vì những lý do sau đây:
  • Doanh nghiệp chỉ được pháp luật bảo vệ với logo đã đăng ký và được chứng nhận đăng ký. Đối với logo tự phát không được đăng ký khi bị đạo, nhái sẽ không nhận được sự bảo hộ của pháp luật.

cách đăng ký logo thương hiệu

Những logo nổi tiếng trên thế giới

  • Bạn được quyền sử dụng logo và ngăn chặn các hành vi sao chép, sử dụng bất hợp pháp. Chúng ta thường thấy các thương hiệu lớn khi đã có lượng khách hàng ổn định và chất lượng sản phẩm tốt thường xuyên bị đạo, nhái logo. Những trường hợp như vậy đều phạm pháp và bị xử lý khi doanh nghiệp tố giác.
  • Được phép nhượng quyền sử dụng. Khi doanh nghiệp của bạn đã có nhiều người biết và quan tâm, bạn có thể nhượng quyền cho một bên thứ ba sử dụng logo của bạn. Ví dụ như một số hãng trà sữa thường nhượng quyền thương mại để có thêm nguồn thu từ các đối tác sử dụng hình ảnh của họ.
  • Nền móng phát triển lâu dài: Nếu muốn có những bước tiến xa hơn trên thương trường, chắc chắn bạn cần xây dựng thương hiệu riêng để đứng vững giữa hàng trăm, hàng ngàn cái tên khác. Chỉ khi được công nhận và bảo hộ, logo của bạn mới trở nên hợp pháp và được độc quyền sử dụng bởi bạn.

cách đăng ký logo thương hiệu

Đăng ký logo để được bảo vệ bởi pháp luật

Cách đăng ký logo công ty/thương hiệu

Cách đăng ký logo thương hiệu bao gồm những bước sau:

Bước 1: Thiết kế logo

Thiết kế logo tưởng đơn giản mà quả thực không hề dễ dàng vì cần phải tích hợp nhiều yếu tố và được tinh gọn sao cho đơn giản nhưng vẫn đậm bản sắc riêng của công ty. Bạn có thể thuê thiết kế ngoài nếu cần. Hoặc đội ngũ nhân viên của Yesoffice sẽ tư vấn mẫu logo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn miễn phí.

Bước 2: Làm hồ sơ đăng ký logo

  • Bạn làm hồ sơ bao gồm
    • Giấy đăng ký kinh doanh: 01 bản sao có công chứng hoặc giấy tờ tùy thân công chứng
    • Các sản phẩm/dịch vụ bạn đăng ký để tính phí và giới hạn mức sử dụng logo của bạn: Ví dụ thương hiệu Vinamilk đăng ký cho sữa, thương hiệu Vinsmart đăng ký cho điện thoại di động,...
    • Tờ khai nhãn hiệu hàng hóa
    • Mẫu nhãn hiệu của hàng hóa
    • Tài liệu xác nhận quyền hợp pháp.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Sau khi soạn thảo xong hồ sơ, bạn nộp hồ sơ tại Cục Sở hữu trí tuệ. Cục sẽ trả lại người nộp 1 tờ khai để làm bản lưu đơn và chứng minh đã nộp đơn tại cục. Xem thêm:

Van Phong Ao Yesoffice

Hồ sơ được nộp ở Cục Sở hữu trí tuệ

Những lưu ý khi đăng ký logo thương hiệu

Ngoài những thông tin về cách đăng ký logo thương hiệu, khi đăng ký logo thương hiệu bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:
  • Logo của bạn có thể không hợp pháp: Quá trình sáng tạo logo là vô hạn nên không thể tránh khỏi những lỗi khiến logo không được chấp thuận do vi phạm thuần phong mỹ tục, xa rời giá trị văn hóa của dân tộc. Do vậy, khi thiết kế logo bạn nên yêu cầu người thiết kế tham khảo hoặc nhận tư vấn của luật sư để biết thêm thông tin.
  • Số lượng hồ sơ ở Cục Sở hữu trí tuệ là rất lớn, lên đến 40.000 hồ sơ mỗi năm. Với lượng hồ sơ lớn như vậy, các doanh nghiệp kinh doanh trùng ngành hàng cũng không hề ít và đôi khi khiến các logo bị vô tình có hình thức na ná giống nhau. Bạn hãy tham khảo và tra cứu trực tiếp trên Cục Sở hữu trí tuệ để biết logo của mình có giống với phiên bản logo nào đang chờ duyệt hay không.
  • Tập trung vào nhãn hiệu nổi bật của công ty: Mỗi doanh nghiệp có thể kinh doanh rất nhiều ngành hàng khác nhau nhưng nên tập trung mạnh nhất vào ngành hàng đã gắn liền với sự phát triển của công ty hay được khách hàng và đối tác tin tưởng.

Yes Office - Hoàn tất thủ tục đăng ký logo công ty/thương hiệu nhanh chóng

Khi mới thành lập doanh nghiệp, vô số khó khăn bủa vây khiến chủ doanh nghiệp phải đau đầu giải từng bài toán là sự cản trở rất lớn khi nền kinh tế mỗi giây một thay đổi. Hãy để Yes Office đồng hành cùng sự vững bền của doanh nghiệp với dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp nhanh chóng, uy tín. Xem thêm: Dịch vụ doanh nghiệp Với các thủ tục trên, thực sự rất rườm rà với mọi người khi có nhu cầu đăng ký logo công ty/thương hiệu. Tuy nhiên, đồng hành cùng dịch vụ của Yesoffice, nhân viên chúng tôi sẽ lo liệu thủ tục này một cách nhanh chóng. Là công ty chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu khi thành lập doanh nghiệp. Cho nên, chỉ cần gọi ngay hotline: 0942 688 339, nhân viên sẽ tư vấn và giúp bạn hoàn tất thủ tục đăng ký logo nhanh chóng. Đồng thời, với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi còn hỗ trợ tư vấn mẫu logo phù hợp nếu công ty, doanh nghiệp bạn chưa có. Đồng hành cùng Yesoffice, chính là cách đăng ký logo công ty/thương hiệu nhanh nhất. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin bổ ích khi lăn tăn về vấn đề này. Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận