Mục lục bài viết
- Loading...
Đăng ký nhãn hiệu là quy trình các doanh nghiệp mới thành lập nên tiến hành. Nhãn hiệu riêng của mỗi doanh nghiệp là tải sản quý giá tạo nên thương hiệu, sự khác biệt độc đáo của sản phẩm, dịch vụ. Để tiến hành đăng ký nhãn hiệu các doanh nghiệp cần thực hiện theo đúng các bước và nộp phí đăng ký nhãn hiệu đầy đủ. Cùng Yes Office tham khảo về mức phí đăng ký nhãn hiệu kinh doanh như nào nhé.
Chi phí đăng ký nhãn hiệu kinh doanh gồm những mục nào?
Tìm hiểu kỹ về các chi phí cần đóng đối với quy trình đăng ký nhãn hiệu kinh doanh như sau. Mọi quy trình và chi phí đăng ký nhãn hiệu kinh doanh đều được quy định rõ ràng tại Thông tư 263/2016 TT-BTC. Đây là Quy định về mức thu phí, chế độ thu phí, quản lý và sử dụng phí như thế nào. Mức lệ phí này còn tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, dịch vụ của chủ đơn đăng ký. Tham khảo qua chi phí đăng ký nhãn hiệu với những mục cụ thể:- Lệ phí nộp đơn đăng ký nhãn hiệu kinh doanh: 150.000đ/1 đơn.
- Phí thẩm định nội dung đơn đăng ký: 550.000đ.
- Phí tra cứu phục vụ thẩm định nhãn hiệu của doanh nghiệp: 180.000đ.
- Lệ phí cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu: 120.000đ.
- Lệ phí đăng bạ: 120.000đ.
- Lệ phí thực hiện công bố nhãn hiệu: 120.000đ.
- Mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ phí đăng ký bảo hộ là 550.000đ.
- Các món sản phẩm/dịch vụ có trên 6 sản phẩm/dịch vụ thì sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi nộp thêm 120.000đ.
- Mỗi nhóm sản phẩm/dịch vụ đăng ký bảo hộ là 180.000đ.
- Các món sản phẩm/dịch vụ có trên 6 sản phẩm/dịch vụ thì sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi nộp thêm 30.000đ.
Quy trình đăng ký nhãn hiệu kinh doanh
Cùng tham khảo qua quy trình đăng ký nhãn hiệu kinh doanh theo đúng quy định. Quy trình gồm có các bước như sau:Bước 1: Tra cứu các nhãn hiệu
Các bạn cần dùng mẫu nhãn hiệu của doanh nghiệp mình để tra cứu xem có bị trùng lặp với công ty, doanh nghiệp khác hay không. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc tra cứu nhãn hiệu có thể sử dụng các dịch vụ liên quan. Tại các địa chỉ văn phòng luật chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng tra cứu như bình thường và chuyên sâu nếu có nhu cầu.Bước 2: Lập hồ sơ và nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu
Các bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký với đầy đủ các loại giấy tờ như:- Giấy ủy quyền (có cả mẫu kèm).
- 01 mẫu nhãn hiệu theo đúng quy định.
- Danh mục các sản phẩm, dịch vụ dự định sẽ đăng ký nhãn hiệu.
- Một số thủ tục liên quan.
Bước 3: Đợi và theo dõi quá trình đăng ký nhãn hiệu
Sau khi nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu kinh doanh, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo thứ tự. Thời gian thẩm định hồ sơ trong vòng 1 tháng kể từ ngày nộp. Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp hợp lệ thì trong vòng thời gian 2 tháng kể từ ngày có thông báo chấp nhận đơn hợp lệ các cơ quan sẽ công bố đơn đăng ký nhãn hiệu. Xem thêm : Và kể từ ngày công bố đơn cho đến khoảng thời gian trong vòng 9 tháng tiếp theo sẽ là thời gian thẩm định nội dung của đơn đăng ký. Trong thời gian này Cục sở hữu trí tuệ sẽ xem xét các điều kiện để quyết định có cấp văn bằng đăng ký nhãn hiệu cho các doanh nghiệp hay không. Nếu được thông qua thì cơ quan cũng sẽ thông báo đến doanh nghiệp dự định cấp văn bằng đăng ký nhãn hiệu. Các doanh nghiệp tiến hành nộp lệ phí cấp bằng và đợi từ 2 – 3 tháng để được Cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng chính thức việc đăng ký thành công nhãn hiệu kinh doanh. Theo quy định thì văn bằng nhãn hiệu kinh doanh có thời gian bảo hộ trong vòng 10 năm. Hết thời gian trên các doanh nghiệp có thể làm thủ tục gia hạn. Tổng thời gian thực hiện đăng ký nhãn hiệu kinh doanh có thể kéo dài từ 12 – 18 tháng. Trên đây chính là những thông tin cụ thể về phí đăng ký nhãn hiệu kinh doanh cùng quy trình thực hiện. Để được tư vấn chi tiết các mức phí cụ thể hơn các bạn có thể liên hệ đến địa chỉ uy tín. Yes Office cung cấp các dịch vụ mở văn phòng ảo và tư vấn thành lập doanh nghiệp chuyên nghiệp, khách hàng liên hệ trực tiếp để được giải đáp mọi thắc mắc nhé. Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:- Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
- Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
- Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
- Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
- Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
- Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
- Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.
- Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Để lại bình luận