fbpx
Thương Hiệu Chính Là Toàn Bộ Dấu Hiệu Có Thể Tạo Ra Một đặc điểm, Hình ảnh Riêng Biệt đối Với Sản Phẩm, Dịch Vụ Hoặc Cho Chính Doanh Nghiệp
31/03/2022

Dịch Vụ Đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu

Nền kinh tế ngày càng phát triển, hàng loạt sản phẩm, nhãn hiệu (thương) ra đời và ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường và hầu hết các doanh nghiệp cũng không quên tạo ra nhãn hiệu cho riêng doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để ngăn chặn việc các doanh nghiệp đối thủ sử dụng nhãn hiệu đó để gây nhầm lẫn, gây bất lợi hoặc thu lợi từ nhãn hiệu thì doanh nghiệp cần phải đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. 

Hiện nay, đa phần Quý khách hàng có sự nhầm lẫn giữa thương hiệu, nhãn hiệu và tên thương mại. Để hiểu được đăng ký bảo hộ thương hiệu là gì? Thì trước tiên chúng ta cần tìm hiểu và hiểu được các định nghĩa của các thuật ngữ này.

Căn cứ pháp lý

Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 và văn bản hợp nhất năm 2019.

Khái niệm thương hiệu là gì?

Thương hiệu chính là toàn bộ dấu hiệu có thể tạo ra một đặc điểm, hình ảnh riêng biệt đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc cho chính doanh nghiệp. Thương hiệu bao gồm cả nhãn hiệu, tên gọi hàng hóa thậm chí là kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả.

Nếu xét theo quy định của Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO, thương hiệu chính là dấu hiệu vô hình hoặc hữu hình. Chúng được dùng để nhận biết một dịch vụ hoặc một sản phẩm hàng hóa nào đó được sản xuất hoặc được cung cấp bởi một tổ chức hay cá nhân.

Hiểu một cách đơn giản thì thương hiệu chính là bất cứ cái gì được gắn liền với dịch vụ hoặc sản phẩm. Mục đích chính là làm cho chúng nhận biết rõ với sản phẩm hoặc doanh nghiệp cùng loại. Pháp luật Việt Nam chưa có quy định và cũng không đưa ra định nghĩa về thương hiệu mà chỉ có định nghĩa về các thuật ngữ liên quan đến thương hiệu là nhãn hiệu và tên thương mại , theo đó:  

“Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.”

Theo quy định tại Khoản 16 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bởi Khoản 16 Điều 4 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2019.

“Tên thương mại là tên gọi của tổ chức, cá nhân dùng trong hoạt động kinh doanh để phân biệt chủ thể kinh doanh mang tên gọi đó với chủ thể kinh doanh khác trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh.”

Theo quy định tại Khoản 21 Điều 4 Luật sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bởi Khoản 21 Điều 4 Văn bản hợp nhất Luật sở hữu trí tuệ năm 2019.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu đăng ký bảng quyền thương hiệu tại Việt Nam thực chất chính là việc bảo hộ nhãn hiệu và tên thương mại.

Vậy, lợi ích của việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ra sao? Quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu như thế nào? Trong bài viết sau, YES OFFICE sẽ giải đáp cụ thể để những Quý doanh nghiệp quan tâm có thể nắm rõ.

Thương Hiệu Chính Là Toàn Bộ Dấu Hiệu Có Thể Tạo Ra Một đặc điểm, Hình ảnh Riêng Biệt đối Với Sản Phẩm, Dịch Vụ Hoặc Cho Chính Doanh Nghiệp
Thương hiệu chính là toàn bộ dấu hiệu có thể tạo ra một đặc điểm, hình ảnh riêng biệt đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc cho chính doanh nghiệp

Dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Yes Office

Vì sao nên đăng ký dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu hiệu tại Yes Office? Tại Yes Office chúng tôi có các dịch vụ cho doanh nghiệp từ dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán đến dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn viên và pháp lý chuyên nghiệp giúp giải quyết hầu hết mọi nhu cầu của bạn.

Tại Yes Office chúng tôi cam kết:

  • Tư vấn dựa trên yêu cầu của khách hàng
  • Công khai, minh bạch các khoản chi phí liên quan
  • Thực hiện dịch vụ trọn gói;
  • Cam kết không phát sinh chí phí
  • Khách hàng không phải đi lại nhiều lần
  • Nhân viên tận tâm, nhiệt tình với công việc
  • Chịu trách nhiệm về các cam kết

Bảng giá dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Yes Office

Phí đăng ký cho một nhóm gồm 6 sản phẩm/ dịch vụ: 5.000.000 đồng, từ sản phẩm kết quả thẩm định nội dung đơn

  • Sản phẩm / dịch vụ thứ 7 trở đi cộng thêm 200.000 đồng
  • Phí đăng ký nhóm thứ 2 trở đi gồm 6 sản phẩm/ dịch vụ là: 1.000.000 đồng, từ sản phẩm/ dịch vụ thứ 7 trở đi cộng thêm 100.000 đồng.

Cụ thể:

Đối tượng

Nhóm thứ 1

Quy trình

Nhãn Hiệu

Gồm 6 sản phẩm/dịch vụ

Từ sản phẩm/ dịch vụ thứ 7

Bước 1: Thẩm định hình thức và ra Quyết định chấp nhận đơn hợp lệ

Bước 2: Công bố đơn: 

Bước 3: Thẩm định nội dung và ra Thông báo cấp văn bằng: 

2 tháng

5.000.000 đồng/ sản phẩm/dịch vụ.

200.000 đồng/ sản phẩm/ dịch vụ thứ 7.

3 tháng kể từ ngày hợp lệ

Từ nhóm thứ 2

1 năm kể từ ngày kết thúc công bố

Gồm 06 sản phẩm/ dịch vụ

Từ sản phẩm/ dịch vụ thứ 7

 

1.000.000 đồng/ 01 nhóm sản phẩm/ dịch vụ 

 

100.000 đồng/ sản phẩm/ dịch vụ thứ 7

Phí gia hạn văn bằng bảo hộ: 2.000.000 đồng


Phí trên đã  bao gồm phí cấp bằng (không bao gồm VAT)

Quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Yes Office

Bước 1: Liên lạc

Quý khách có thể gọi ngay hotline 0942 688 339 hoặc để lại thông tin tại form ngày dưới đây để nhân viên YesOffice liên lạc

Bước 2: Tư vấn

Yes Office gọi điện thoại cho KH để tiếp nhận yêu cầu cụ thể hơn và có những tư vấn chi tiết đầu tiên

Bước 3: Báo giá - Hẹn gặp

YO gửi báo giá sơ bộ và hẹn gặp trực tiếp KH bổ sung hồ sơ đăng ký, ký kết giấy tờ.

Bước 4: Đăng ký KD > Trả kết quả

YO làm việc với sở KHĐT và các cơ quan liên quan để hoàn tất thủ tục thành lập cho KH

Tại sao bạn cần đăng ký bảo hộ thương hiệu?

Tại sao bạn phải đăng ký bảo hộ thương hiệu khi thương hiệu đó rõ ràng thuộc về công ty bạn? Hơn ai hết, chính bạn là người hiểu rõ được tầm quan trọng của việc sử dụng thương hiệu nhằm phân biệt dịch vụ, sản phẩm của công ty với đối thủ cạnh tranh. Vậy nên, việc bảo hộ thương hiệu chính là cách bạn định vị vị thế sản phẩm doanh nghiệp mình trên thị trường. Cùng với YES OFFICE điểm qua lý do vì sao bạn nên đăng ký bản quyền thương hiệu:

Được pháp luật bảo vệ thương hiệu chặt chẽ

Việc bạn chọn đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể sử dụng nhãn hiệu độc quyền. Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ được pháp luật Việt Nam bảo đảm toàn bộ quyền liên quan về quá trình sử dụng, khai thác thương hiệu.

Bất cứ tổ chức, cá nhân nào sao chép hoặc có ý đồ “đạo nhái”, gây ra các trường hợp nhầm lẫn thương hiệu của công ty bạn đều sẽ bị pháp luật xử lý. Hiện tại, pháp luật của nước ta đã có các quy định, chế tài cụ thể đối với hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Bạn có thể yêu cầu chủ thể xâm phạm thương hiệu bồi thường thiệt hại nếu có phát sinh.

Xem thêm:

Việc Bạn Chọn đăng Ký Bảo Hộ Thương Hiệu Sẽ Giúp Cho Doanh Nghiệp Bạn Có Thể Sử Dụng Nhãn Hiệu độc Quyền
Việc bạn chọn đăng ký bảo hộ thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể sử dụng nhãn hiệu độc quyền

Phân biệt thương hiệu với đối thủ

Lý do quan trọng không kém tiếp theo khi đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu chính là tăng khả năng phân biệt thương hiệu của doanh nghiệp bạn với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Chắc chắn, không một người kinh doanh nào lại muốn thương hiệu và sản phẩm mình tạo ra có sự giống nhau với thương hiệu nào khác trên thị trường. Hoặc người tiêu dùng không phân biệt, không nhận ra được thương hiệu kinh doanh của mình.

Do đó, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu chính là giải pháp hiệu quả nhất để bạn hạn chế các tổ chức, cá nhân dùng dấu hiệu tương tự hoặc trùng tên để gây nhầm lẫn sản phẩm. Hành vi này xuất phát từ mục đích xấu sẽ gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến uy tín thương hiệu bạn và công ty bạn.

Nhất là các sản phẩm kém chất lượng được bán cho khách hàng khiến thương hiệu doanh nghiệp của bạn bị mất niềm tin hoàn toàn trước khách hàng.

Tăng giá trị thương mại

Khi bạn được pháp luật cấp bằng bảo hộ thương hiệu tức bạn được độc quyền sử dụng thương hiệu đó. Bên cạnh việc có khả năng ngăn cản kẻ xấu dùng thương hiệu của mình để trục lợi. Bạn có thể tận dụng quyền bảo hộ thương hiệu để khai thác giá trị thương mại.

Thông qua việc chuyển nhượng hoặc chuyển giao quyền sử dụng nhằm tăng thêm thu nhập cho doanh nghiệp. Chưa tính đến việc bạn xây dựng được thương hiệu uy tín trên thị trường, sẽ tăng giá trị thương mại lên gấp nhiều lần.

Mặt khác, việc doanh nghiệp bạn đăng ký bảo hộ thương hiệu còn giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu tốt hơn trên thị trường. Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra được thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu 

Như YES OFFICE phân tích ở trên, đăng ký bảo hộ thương hiệu chính là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và bảo hộ tên thương mại, vì vậy thủ tục, quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu là bao gồm thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và bảo hộ tên thương mại.

Và nếu có kinh nghiệm và kiến thức, toàn bộ quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu bạn có thể tự thực hiện được. Dưới đây, YES OFFICE sẽ hướng dẫn các bước cơ bản trong thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu để quý khách hàng quan tâm có thể nắm rõ:

Đăng ký bảo hộ tên thương mại

Đối với việc bảo hộ tên thương mại thì doanh nghiệp không cần đăng ký mã vẫn được bảo hộ theo cơ chế tự động nếu được sở hữu một cách hợp pháp và có khả năng phân biệt chủ thể kinh doanh có tên thương mại khác với tên thương mại của chủ thể kinh doanh khác.

Tại Điều 78 Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 và văn bản hợp nhất Luật Sở hữu trí tuệ năm 2019 có quy định:

Điều 78. Khả năng phân biệt của tên thương mại Tên thương mại được coi là có khả năng phân biệt nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

  1. Chứa thành phần tên riêng, trừ trường hợp đã được biết đến rộng rãi do sử dụng;
  2. Không trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thương mại mà người khác đã sử dụng trước trong cùng lĩnh vực và khu vực kinh doanh;
  3. Không trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của người khác hoặc với chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ trước ngày tên thương mại đó được sử dụng.”

Dựa vào quy định trên, Quý doanh nghiệp có thể xác định, tìm ra tên thương mại phù hợp cho doanh nghiệp của mình mà tiến hành đăng ký tên thương mại đó để được bảo hộ.

Điều kiện để được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Để được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, chủ đơn cần lưu ý là nhãn hiệu không được tương tự gây nhầm lẫn hoặc trùng lặp với nhãn hiệu đã đăng ký trước đó cùng dịch vụ, sản phẩm tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Ngoài ra, nhãn hiệu không được hình thành từ các cụm từ hoặc chữ cái đơn giản, không mô tả trực tiếp cho dịch vụ/ sản phẩm mình cung cấp, không là dấu hiệu chỉ thời gian,… Để cụ thể hơn các trường hợp nhãn hiệu không được bảo hộ được quy định tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung năm 2009 và văn bản hợp nhất năm 2019.

Kiểm tra đăng ký bảo hộ thương hiệu

Tra cứu online

Bước 1: Truy cập vào link của Cục sở hữu trí tuệ: http://iplib.ipvietnam.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Bước 2: Điền tên nhãn hiệu cần tra vào trường Nhãn hiệu tìm kiếm

Ví dụ: Thống Nhất ( đối với nhãn hiệu chữ )

Bước 3: Nhập thông tin hình vào trường Phân loại hình

Ví dụ: 06.01 ( đối với nhãn hiệu hình )

Bước 4: Nhập thông tín vào trường nhóm sản phẩm/ dịch vụ

Ví dụ: Nhóm 13

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin thì click vào nút tìm kiếm để kiểm tra.

Ủy quyền cho chuyên viên

Tổ chức đại diện quyền sở hữu trí tuệ được khách hàng ủy quyền sẽ làm việc với một chuyên viên để tiến hành gửi hồ sơ tra cứu nhãn hiệu.

Chuyên viên đó sẽ trực tiếp tra cứu trên cơ sỡ dữ liệu của Cục Sở hữu Trí tuệ.

Quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Bước 1: Tiến hành tra cứu sự trùng lặp thương hiệu cần bảo hộ

Bạn có thể tiến hành tra cứu sự trùng lặp nhãn hiệu cần bảo hộ bằng cách dựa vào dữ liệu có trên Thư viện số về sở hữu công nghiệp.

Tại đây, bạn có thể xác định được nhãn hiệu kinh doanh của doanh nghiệp mình muốn đăng ký đã có đăng ký bảo hộ hay chưa? Bởi nếu bạn mất thời gian chuẩn bị hồ sơ đăng ký nhãn hiệu nhưng bị Cục Sở hữu Trí tuệ từ chối cấp thì vừa mất thời gian vừa mất tiền bạc.

Bước 2: Tiến hành Nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Thực tế, “Đơn đăng ký nhãn hiệu” là tài liệu cần thiết và cực kỳ quan trọng trong thủ tục công bố chất lượng hàng hóa, đăng ký các gian hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử tại thời điểm hiện tại, nên rất được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm.

Cụ thể, tại bước này, bạn hãy nộp đơn tại Cục Sở hữu Trí tuệ ở Hà Nội hoặc ở Văn phòng đại diện tại Thành phố Đà Nẵng hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi nộp đơn, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ cấp số biên nhận đơn, đồng thời ghi nhận ngày nộp đơn thương hiệu của bạn.

Đây chính là cơ sở pháp lý để doanh nghiệp bạn xác định được thời gian đơn hợp lệ lẫn ngày ưu tiên đối với đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của bạn. Từ đó, chủ đơn sẽ dễ dàng theo dõi được tiến trình đơn qua số đơn và ngày nộp.

Bạn Hãy Nộp đơn Tại Cục Sở Hữu Trí Tuệ ở Hà Nội Hoặc ở Văn Phòng đại Diện Tại Tp Đà Nẵng, Tphcm
Bạn hãy nộp đơn tại Cục Sở hữu Trí tuệ ở Hà Nội hoặc ở văn phòng đại diện tại TP Đà Nẵng, TPHCM

Bước 3: Cục Sở hữu Trí tuệ thẩm định đơn, ra thông báo kết quả 

Cục Sở hữu Trí tuệ đưa ra quyết định chấp nhận đơn đối với mặt hình thức, đây là tài liệu cần có khi đăng ký gian hàng chính hãng tại Shopee. Còn sàn khác, bạn chỉ cần nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm là đủ.

Sau đó, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ ra thông báo cụ thể về xét nghiệm hình thức đơn từ 1 đến 2 tháng. Trong thời gian này, Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ kiểm tra đơn bạn đã khai đúng hay chưa? Xác định đơn đã đúng nhóm đăng ký và tư cách pháp lý từ chủ đơn đúng hay chưa?

Bước 4: Cục Sở hữu Trí tuệ công bố đơn đăng ký nhãn hiệu sản phẩm tại Công báo Cục Sở hữu Trí tuệ

Sau 2 tháng kể từ thời điểm đưa ra kết quả xét duyệt đơn đăng ký nhãn hiệu hợp lệ chính thức. Cục Sở hữu Trí tuệ sẽ thực hiện thủ tục công bố đơn đăng ký nhãn hiệu trên hệ thống Công báo thuộc Cục Sở hữu Trí tuệ

Bước 5: Cục Sở hữu Trí tuệ tiến hành thẩm định nội dung đơn

Mục đích của việc thẩm định nội dung đơn là đánh giá khả năng được bảo hộ của đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ, xác định phạm vi (khối lượng) bảo hộ tương ứng.

Thủ tục thẩm định nội dung không áp dụng đối với đơn đăng ký thiết kế bố trí. (Điểm 15, Thông tư 01/2007/TT-BKHCN ngày 14/02/2007 được sửa đổi, bổ sung bằng Thông tư số 13/2010/TT-BKHCN ngày 30/7/2010) Thời gian thẩm định nội dung đơn bảo hộ nhãn hiệu không quá 09 tháng, kể từ ngày công bố đơn.

Bước 6: Thông báo cụ thể về kết quả xét nghiệm nội dung

Đối với trường hợp văn bằng bảo hộ được cấp và chủ đơn sẽ phải đóng phí cấp văn bằng trong thời hạn cho phép. Sau khoảng thời gian 2 tháng, chủ đơn sẽ nhận được văn bằng bảo hộ. Đối với trường hợp văn bằng bảo hộ bị từ chối cấp, chủ đơn xem xét nếu chưa thấy thỏa đáng có thể làm thủ tục phúc đáp với Cục Sở hữu Trí tuệ để trao đổi lại về khả năng cấp bằng bảo hộ nhãn hiệu của mình.

Bảng giá đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Lệ phí quy trình đăng ký nhãn hiệu nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau khi thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu:

  • Số lượng nhãn hiệu khách hàng muốn đăng ký bảo hộ.
  • Nhóm dịch vụ hoặc sản phẩm mà nhãn hiệu muốn sở hữu độc quyền.
  • Thủ tục đăng ký nhanh hay bình thường theo quy định, thực tế.

Nếu so sánh với chi phí thủ tục hành chính khác, phí đăng ký nhãn hiệu sẽ có đặc thù riêng. Vậy nên, bài viết dưới đây, YES OFFICE xin phép chỉ đưa ra các loại phí cần nộp để Quý doanh nghiệp có thể tham khảo sơ lược.

Lệ Phí đăng Ký Thương Hiệu Nhiều Hay ít Sẽ Phụ Thuộc Vào Nhiều Yếu Tố Khác Nhau
Lệ phí đăng ký sở hữu tên thương hiệu nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Đối với lệ phí đăng ký thương hiệu tại Cục Sở hữu Trí tuệ

Chi phí Nhà nước yêu cầu đối với việc doanh nghiệp đăng ký bảo hộ thương hiệu được tính cụ thể sau: Phí dành cho việc tra cứu nhãn hiệu: Mục đích chính là giúp đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu trước khi đưa ra quyết định nộp đơn đăng ký. Thường kết quả tra cứu sẽ cho doanh nghiệp thấy trước thời điểm nộp đơn đăng ký rằng có người đã đăng ký trùng nhãn hiệu hay chưa?

Các loại phí, lệ phí khác như:

  • Lệ phí nộp đơn
  • Phí công bố đơn
  • Phí tra cứu phục vụ thẩm định nội dung.
  • Phí tra cứu cho sản phẩm, dịch vụ thứ 7 trở đi
  • Phí thẩm định nội dung
  • Phí thẩm định nội dung cho sản phẩm/dịch vụ thứ 7 trở đi

Đối với phí dịch vụ dành cho việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Phí dịch vụ đối với việc đăng ký bảng quyền tên thương hiệu bảo hộ sẽ phụ thuộc vào mỗi công ty dịch vụ đưa ra. Mức giá cụ thể sẽ dựa vào yêu cầu công việc và yêu cầu thêm của khách hàng. Sơ bộ báo phí cụ thể như sau:

  • Đối với phí tra cứu
  • Đối với phí nộp đơn đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ
  • Đối với phí cấp giấy chứng nhận đăng ký sỡ hửu thương hiệu độc quyền

Lưu ý: Nếu quý doanh nghiệp muốn tính phí đăng ký chính xác nhất đối với hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu của mình. Vui lòng liên hệ với YES OFFICE để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Vì sao bạn nên sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu thay vì tự đăng ký?

Quy trình đăng ký nhãn hiệu là một trong những thủ tục đăng ký khó khăn, phức tạp và nhiều giai đoạn. Vì thế, nếu bạn chưa bao giờ đăng ký nhãn hiệu sẽ rất khó để bạn có thể hoàn tất việc đăng ký một cách nhanh chóng.

Thậm chí, sẽ xảy ra việc không mong muốn là bạn có thể phải tiến hành đăng ký nhiều lần hoặc sửa đổi, bổ sung hồ sơ nhiều lần và thời gian đăng ký có thể bị kéo dài đến 20 tháng hoặc hơn nữa.

Kết luận:

Vậy là YES OFFICE đã cùng với quý khách hàng tìm hiểu xong một số thông tin cơ bản về hồ sơ, thủ tục đăng ký bảo hộ thương hiệu và thủ tục thành lập công ty. Nếu còn điều gì chưa rõ về chủ đề trên, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ sau. Đội ngũ pháp lý giàu kinh nghiệm của YES OFFICE sẽ nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ quý doanh nghiệp tận tình và hiệu quả nhất.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.