Mục lục bài viết
- Loading...
Hiện nay, nhu cầu thuê văn phòng ảo ngày càng được các doanh nghiệp, công ty vừa và nhỏ hướng ứng nồng nhiệt. Đặc biệt, đang trong tình trạng dịch bệnh như hiện nay thì việc hướng tới giải pháp thuê văn phòng này đông đúc hơn để tiết kiệm chi phí. Ở bài viết này, dịch vụ cho thuê văn phòng quận 1 Yes Office sẽ điểm qua những lưu ý về mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo, giúp mọi người tránh phải những sai lầm không đáng có bởi những cá nhân cho thuê không chuyên nghiệp. Note: Văn phòng ảo là gì? Mô hình văn phòng ảo là mô hình văn phòng mà các doanh nghiệp cùng sử dụng chung một không gian diện tích văn phòng để cùng làm việc. Nó đặc biệt phù hợp với những bạn freelancer, cho tới các doanh nghiệp lớn.
Có nhiều mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo
Bạn chỉ cần gõ google từ khóa “mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo” là hàng loạt các nội dung hiển thị để tìm hiểu khi có nhu cầu. Bạn sẽ thấy được có đa dạng các mẫu hợp đồng cho thuê khác nhau được quảng bá từ các đơn vị cho thuê. Tuy nhiên, lời khuyên mà Yes Office muốn gửi tới mọi người là hãy tham khảo ít nhất vài mẫu. Sau đó xem xét để nắm rõ các điều khoản, các thỏa thuận giữa đôi bên như thế nào,… nhằm tránh những sai xót khi thuê. Mỗi đơn vị cho thuê sẽ có mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc khác nhau được soạn thảo đảm bảo quyền lợi giữa người thuê và người cho thuê. Cho nên, tùy theo từng nơi mà mẫu hợp đồng đó nó có những nội dung ràng buộc gì giữ 2 bên cũng như mức chi phí. Khi xem mẫu hợp đồng, mọi người cần lưu ý các vấn đề sau nhằm tối đa hóa lợi ích, đảm bảo không có phát sinh bất lợi sau này, thì hãy nghiên cứu các lưu ý này:1.Thông tin chính xác
Điều này vô cùng quan trọng cho bạn, vì vậy khi xem hợp đồng hãy đảm bảo các thông tin giữa bên cho thuê và bên thuê phải chính xác. Chẳng hạn, bạn muốn sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giá rẻ quận 1 TPHCM. Nhưng, thông tin cho thuê trên mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo lại là một nơi khác. Điều này là không đáp ứng nhu cầu cần mà bạn đang tìm kiếm, cho nên hãy tham khảo và cân nhắc kỹ lưỡng thông tin một cách xác thực.2. Rõ ràng chi tiết
Chi tiết các hạng mục của gói dịch vụ thuê và địa điểm sử dụng cụ thể để tránh những cãi vã không đáng có khi ký kết hợp đồng. Những nội dung này, bên cho thuê phải liệt kê rõ ràng ra và bên thuê ký nhận những gói dịch vụ mà mình cần thuê.3.Thời gian
Hợp đồng thuê văn phòng ảo cần phải lưu ý về thời hạn thuê và việc gia hạn thời hạn thuê sẽ như thế nào. (Người thuê cần hết sức lưu ý về tiền cọc và tiền tăng khi gia hạn hoặc huỷ hợp đồng, để tránh bị thiệt cho mình).4. Giá trị hợp đồng
Có lẽ, đây là điều mà ai khi tìm hiểu thuê cũng quan tâm đến. Đơn giá thuê trên mỗi mét vuông sẽ được căn cứ theo mỗi hình thức thuê cùng với gói tiện ích, dịch vụ văn phòng tương ứng mà bạn thuê. Xem thêm:5. Các điều khoản chung
Trong mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng ảo bạn cần phải lưu ý tới các điều khoản chung mà 2 bên ký kết với nhau như:- Địa chỉ giao dịch và đăng ký Giấy phép kinh doanh là ở đâu?
- Nhân viên lễ tân trả lời điện thoại và đón khách của công ty bạn như thế nào, hỗ trợ ra sao,… phải nên rõ ra.
- Tên công ty chạy trên bảng điện tử và đặt bảng tên công ty tại toà nhà ở đâu, như thế nào?
- Được hưởng khu vực tiếp khách ở đâu, khi nào, thời gian nào,…
- Nước uống thế nào?
- Hệ thống internet wifi có giới hạn người dùng hoặc số lượng thiết bị không, cần phải lưu ý để không bị đóng phát sinh.
- Sử dụng số fax chung, có được hỗ trợ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp như quảng cáo,…
- Có được sử dụng các thiết bị văn phòng tiêu chuẩn như đã trao đổi miệng.
- Các yếu tố khác như phòng họp theo giờ, chỗ ngồi vãng lai thế nào,..
Để lại bình luận