Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Thủ Tục Thành Lập Công Ty

Trang chủ Thủ Tục Thành Lập Công Ty
Mục lục bài viết
  • Loading...

Căn cứ vào quy định của Luật Doanh nghiệp 2022, nhà đầu tư khi có nhu cầu thành lập công ty sẽ phải lựa chọn loại hình công ty phù hợp với nhu cầu của đơn vị gồm: Công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Doanh nghiệp tư nhân. Trong các bước thành lập công ty thì bước đầu tiên khi khách hàng khi triển khai xin cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp chính là chuẩn bị bộ hồ sơ để nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư. Hãy cùng với YES OFFICE điểm qua tất tần tật bài viết hướng dẫn cách thành lập công ty và những điều cần biết về thủ tục thành lập công ty mới nhất 2022.

Thủ tục thành lập công ty

Thủ tục thành lập công ty hay đăng ký thành lập doanh nghiệp là việc người đại diện theo pháp luật đăng ký thông tin về doanh nghiệp bằng cách chuẩn bị các giấy tờ, thông tin bắt buộc, các biểu mẫu theo quy định căn cứ tại Luật Doanh Nghiệp 2020, đăng ký những thay đổi thông tin về thành lập doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh và được lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia.

Căn cứ pháp lý của thủ tục thành lập doanh nghiệp 2022

  • Luật Doanh Nghiệp Số 59/2020/QH14 có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2021
  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP có hiệu lực thi hành ngày 04/01/2021
  • Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành ngày 01/05/2021
  • Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành ngày 20/08/2018
  • Luật đầu tư Số 61/2020/QH14 có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2021
  • Cùng các văn bản pháp luật liên quan.

Ưu và nhược điểm khi thành lập doanh nghiệp

Lợi ích về pháp lý:

  • Kinh doanh những nghành nghề mà cá nhân không thể tiến hành do không đủ điều kiện pháp nhân.
  • Được pháp luật công nhận và bảo hộ về pháp lý giúp các hoạt động của doanh nghiệp rõ ràng, mình bạch.
  • Hạn chế các tranh chấp giữa các cá nhân, thành viên, cổ đông bởi các quyền, nghĩa vụ đã được pháp luật quy định rõ ràng, chi tiết.

Lợi ích về kinh doanh:

  • Dễ dàng tạo dựng niềm tin cũng như sự chuyên nghiệp, mình bạch cho khách hàng, đối tác.
  • Đáp ứng các thủ tục, giao dịch như: ký hợp đồng, xuất nhập khẩu, bảo hiểm xã hội, huy động vốn hay vay vốn từ ngân hàng.
  • Được xuất hóa đơn VAT ( hay hóa đơn đỏ, hóa đơn GTGT ) cho đối tác, khách hàng.

Nhược điểm:

  • Bắt buộc kê khai báo cáo thuế hàng quý, hàng năm.
  • Đóng thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Tuân thủ theo sự kiểm soát của các cơ quan nhà nước.

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty

Trong các bước thành lập công ty thì điều quan trọng nhất bạn cần là chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập công ty và thành lập công ty cần những điều kiện gì.

YES OFFICE xin phép cập nhật chi tiết hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập công ty của các loại hình doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Công ty TNHH 1 thành viên, Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, Doanh nghiệp tư nhân.

Ngoài loại hình Doanh nghiệp tư nhân và Công ty hợp danh ra, các loại hình còn lại là những loại hình doanh nghiệp đang được ưa chuộng và ưu tiên thành lập trong những năm trở lại đây.

thủ tục mở cty
Thủ tục mở công ty

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Dưới dây là những hồ sơ thành lập công ty TNHH bạn cần để đủ điều kiện thành lập công ty TNHH 1 thành viên:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn.
  • Quyết định về góp vốn thành lập công ty (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.
  • Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký công ty cần được hợp pháp hóa lãnh sự.

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên

Dưới dây là những hồ sơ cần để đủ điều kiện thành lập công ty TNHH hai thành viên trở lên:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn
  • Quyết định về góp vốn thành lập công ty (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.
  • Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần được hợp pháp hóa lãnh sự.

Hồ sơ, thủ tục xin thành lập công ty cổ phần

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách cổ đông.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn.
  • Quyết định về việc thành lập công ty cổ phần (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.
  • Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty cần được hợp pháp hóa lãnh sự.

Hồ sơ, thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp tư nhân
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ doanh nghiệp tư nhân.

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty hợp danh

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Danh sách thành viên.
  • Điều lệ công ty.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn.
  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với nhà đầu tư nước ngoài.
Công ty cổ phần cần có ít nhất 3 cổ đông
Công ty cổ phần cần có ít nhất 3 cổ đông

Quy trình thành lập doanh nghiệp, nộp hồ sơ thành lập công ty

Quy trình thành lập doanh nghiệp cơ bản gồm:

  • Về cơ quan tiếp nhận hồ sơ thành lập công ty
    • Hồ sơ có thể nộp được bằng 1 trong 3 hình thưc sau:
      • Nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp là Sở Kế hoạch và Đầu tư.
      • Nộp hồ sơ qua mạng điện tử là Cổng thông tin đăng ký Quốc gia về doanh nghiệp.
      • Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
  • Lưu ý: Năm 2022 các tỉnh và thành phố lớn như: Quảng Ninh, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Hà Nội,...đang ưu tiên áp dụng hình thức nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử.

Vậy nên, để tránh làm mất thời gian, quý doanh nghiệp nên xác nhận hình thức nộp hồ sơ đối với cơ quan Đăng ký Kinh doanh tại tỉnh/thành phố nơi đơn vị dự định thành lập trước khi thực hiện.

Xem thêm:

Các bước để thành lập doanh nghiệp

Nếu Quý khách hàng muốn áp dụng quy trình nộp thủ tục thành lập doanh nghiệp trực tuyến (qua cổng thông tin điện tử) thì cần phải trải qua 5 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, doanh nghiệp cần phải tạo tài khoản và tiến hành đăng nhập tại hệ thống cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (dangkyquamang.dkkd.gov.vn)
  • Bước 2: Tiến hành tạo hồ sơ đăng ký thành lập công ty.
  • Bước 3: Tiếp theo, doanh nghiệp hãy nhập thông tin đầy đủ theo yêu cầu của hệ thống đăng ký doanh nghiệp.
  • Bước 4: Triển khai scan và tải các tài liệu đính kèm lên trang cổng thông tin.
  • Bước 5: Cuối cùng, doanh nghiệp cần ký xác thực, thanh toán và nộp hồ sơ đăng ký quy trình thành lập doanh nghiệp.

Lưu ý: Nếu Quý doanh nghiệp nộp hồ sơ thông qua tài khoản đăng ký kinh doanh thì người ký xác thực hồ sơ cần phải có tài khoản đăng ký tại Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Và nếu nộp hồ sơ bằng chữ ký số thì cần gắn chữ ký số vào tài khoản đã đăng ký.

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp khá phức tạp
Quy trình thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp khá phức tạp

Thời gian trả hồ sơ

Trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc tính từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo phản hồi qua địa chỉ email đăng ký kèm hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Đối với trường hợp hồ sơ thành lập doanh nghiệp hợp lệ, Quý doanh nghiệp in giấy biên nhận để lên nhận kết quả trực tiếp ngay tại phòng Đăng ký Kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư theo ngày hẹn trên biên nhận hoặc đăng ký dịch vụ bưu chính để chuyển kết quả về tận nhà.
  • Đối với trường hợp hồ sơ thành lập doanh nghiệp chưa hợp lệ, Quý doanh nghiệp cần phải điều chỉnh và bổ sung theo thông báo sửa đổi bổ sung từ sở Kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời triển khai nộp hồ sơ lại theo 5 bước cơ bản trên.

Lưu ý: Căn cứ vào kinh nghiệm của YES OFFICE, mỗi tỉnh/thành phố sẽ có hướng và cách xử lý riêng, nên để tránh sai sót Quý khách hàng không nên sử dụng hồ sơ của tỉnh thành này áp dụng để nộp cho tỉnh thành khác.

Các cách nộp hồ sơ

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp khi có nhu cần thành lập công ty sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp theo 1 trong 2 cách cơ bản sau:

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp

Nếu quý doanh nghiệp lựa chọn nộp hồ sơ thành lập công ty trực tiếp sẽ phải trải qua 2 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Trước tiên, doanh nghiệp cần phải nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị tại Bộ phận một cửa Nhận hồ sơ - Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi công ty đặt trụ sở chính. Và phải đóng các phí, lệ phí như:
    • Lệ phí đăng ký doanh nghiệp: 50.000 đồng/hồ sơ.
    • Phí công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp: 100.000 đồng/hồ sơ.
      • Và doanh nghiệp sẽ được nhận giấy biên nhận hẹn trả kết quả.
  • Bước 2: Doanh nghiệp sẽ nhận được kết quả tại Bộ phận 1 cửa Trả kết quả của phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố đặt trụ sở chính.
    • Lưu ý, ở bước này, quý doanh nghiệp nên mang theo giấy biên nhận kèm theo bản gốc và bản sao chứng minh thư/ thẻ căn cước công dân/sổ hộ chiếu của người nộp hồ sơ bản gốc nhằm mục đích đối chiếu thông tin dễ dàng và chuẩn xác nhất.

Cách 2: Nộp hồ sơ trực tuyến

Nêu quý doanh nghiệp muốn nộp hồ sơ thành lập công ty qua mạng, cần trải qua một số bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ như YES OFFICE đã hướng dẫn ở trên.
  • Bước 2: Tiến hành nộp hồ sơ và thanh toán chi phí, lệ phí  qua website Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp là: dangkykinhdoanh.gov.vn.
  • Bước 3: Tiến hành nhận kết quả từ Bộ phận một cửa trả kết quả

Sau khi hoàn tất bước 2, quý doanh nghiệp hãy mang theo giấy biên nhận chuẩn bị kèm với chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân của người nộp bản hồ sơ gốc nhằm mục đích đối chiếu theo ngày hẹn trên giấy biên nhận.

Hoặc doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bưu chính để nhận kết quả tại nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp khi có nhu cần thành lập công ty sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp theo 1 trong 2 cách cơ bản
Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp khi có nhu cần thành lập công ty sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp theo 1 trong 2 cách cơ bản

Các thủ tục sau khi khi thành lập công ty

Dưới đây là một số thủ tục cơ bản sau thành lập công ty mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện.

Kê khai, nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý Thuế

Căn cứ vào quy định của pháp luật, doanh nghiệp mới thành lập cần phải kê khai, nộp thuế môn bài cho cơ quan Thuế quản lý chậm nhất là cuối tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Đối với trường hợp doanh nghiệp chưa triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài chậm nhất là 30 ngày, tính từ ngày công ty được cấp giấy chứng nhận đăng đăng ký doanh nghiệp.

  • Mức thuế môn bài mà doanh nghiệp cần đóng là 2.000.000 đồng/năm đối với các doanh nghiệp sở hữu vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống.
  • Mức thuế môn bài mà doanh nghiệp cần đóng là 3.000.000 đồng/năm đối với doanh nghiệp sở hữu vốn điều lệ  trên 10 tỷ đồng.

Tiến hành treo biển hiệu tại trụ sở chính của doanh nghiệp

Việc làm tiếp theo mà công ty cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp, đó chính là treo biển hiệu tại trụ sở công ty. Theo đó, biển hiệu công ty cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản sau: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở và số điện thoại đơn vị.

Việc treo biển hiệu tại trụ sở giao dịch công ty cần được thực hiện sớm để tránh tình trạng Cơ quan thuế xuống kiểm tra và đưa ra quyết định rằng doanh nghiệp không hoạt động tại trụ sở giao dịch đã đăng ký.

Đồng thời, Cơ quan thuế sẽ không cho phép doanh nghiệp triển khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Mức phạt đối với hành vi doanh nghiệp không treo biển sau khi thành lập dao động từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

Và để không làm mất thời gian làm việc của quý công ty, sau khi sử dụng dịch vụ thành lập tại YES OFFICE, quý doanh nghiệp có thể nhờ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ dịch vụ làm bảng hiệu công ty chất liệu mica với phí dao động 200.000 đồng/bảng hiệu.

Tiến hành mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần mở tài khoản ngân hàng để đảm bảo quá trình nộp thuế lẫn thực hiện giao dịch kinh doanh về sau được thuận lợi. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp sau khi được thành lập cần phải thực hiện chuyển khoản đối với các giao dịch có giá trị hợp đồng từ 20.000.000 đồng trở lên.

Hiện nay, sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp không phải thông báo lên sở Kế hoạch và Đầu tư nữa mà chỉ cần đăng ký nộp thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

Tiến hành mua chữ ký số

Chữ ký số  là công cụ điện tử cực kỳ quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bởi lẽ, chúng được dùng để thực hiện hồ sơ, thủ tục qua mạng gồm: Ký hợp đồng online, bảo hiểm xã hội, giao dịch qua ngân hàng, nộp tờ khai, báo cáo thuế... mà không mất thời gian in ấn, đi lại hay đóng dấu,...

Một doanh nghiệp chỉ được phép sử dụng 01 chữ ký số tương tự như một doanh nghiệp chỉ một mẫu dấu tròn và sau khi mua chữ ký số doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan Thuế về vấn đề này.

Tiến hành làm thủ tục phát hành hóa đơn

Thủ tục phát hành hóa đơn hay còn gọi là hóa đơn VAT. Cụ thể:

  • Đối với hóa đơn giấy: Sau khi doanh nghiệp làm thủ tục đặt in hóa đơn giá trị gia tăng. Đồng thời nhận được sự đồng ý từ cơ quan Thuế trực tiếp quản lý, doanh nghiệp sẽ tiến hành liên hệ với đơn vị in ấn hóa đơn và đơn vị phát hành. Tuy nhiên hiện tại hóa đơn giấy không còn được sử dụng rộng rãi nữa, thay vào đó các doanh nghiệp hầu như đã sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Đối với hóa đơn điện tử: Sau khi hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp được phê duyệt. Hóa đơn xuất ra mới sẽ có giá trị sử dụng với đầy đủ hồ sơ cơ bản sau:
    • Quyết định về sử dụng hóa đơn.
    • Bản thông báo về phát hành hóa đơn.
    • Mẫu hóa đơn mẫu theo quy định.

Tiến hành hoàn thiện điều kiện về chứng chỉ, giấy phép và vốn

Đối với thông tin còn thiếu trong quá trình đăng ký quy trình thành lập công ty gồm: Chứng chỉ hành nghề, giấy phép con,...doanh nghiệp nên nhanh chóng hoàn thiện đầy đủ để tránh việc bị xử phạt đối với trường hợp có đoàn thanh tra.

Đối với các loại hình công ty gồm: Công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty TNHH,...doanh nghiệp cần thực hiện đúng với cam kết vốn góp là 90 ngày tính từ thời điểm được cấp giấy phép chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Đối với trường hợp sau thành lập, nếu có phát sinh không mong muốn tác động đến tài chính lẫn thời hạn cam kết góp vốn. Công ty cần phải thực hiện thủ tục điều chỉnh vốn điều lệ.

Tham gia bảo hiểm cho người lao động

Đây là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp được quy định rõ tại Quyết định số 772/QĐ-BHXH. Theo đó, trong vòng 30 ngày tính từ thời điểm ký hợp đồng lao động chính thức với người lao động, doanh nghiệp cần phải có trách nhiệm hồ nộp hồ sơ tham gia BHXH cho người lao động.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải kê khai và nộp các loại thuế sau theo đúng quy định của pháp luật để tránh bị xử phạt: Tờ khai về thuế giá trị gia tăng, tờ khai về thuế TNCN hàng quý, thuế TNDN,...

YES OFFICE - Đơn vị hỗ trợ thành lập doanh nghiệp

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại công ty YES OFFICE hiện được nhiều quý khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu đăng ký giấy phép thành lập công ty. Lý do là bởi:

YES OFFICE có đội ngũ chuyên gia giỏi chuyên môn

Đến với YES OFFICE, quý khách hàng sẽ được làm việc trực tiếp với đội ngũ chuyên gia kinh doanh giỏi chuyên môn. Tất cả đều có kinh nghiệm hoạt động lớn trên thương trường, sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho quý doanh nghiệp các giải pháp kinh doanh đúng đắn và tốt nhất. Thậm chí, đội ngũ chuyên gia của YES OFFICE còn cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng tận tình kể cả sau khi sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, dịch vụ thành lập doanh nghiệp của YES OFFICE còn được khách hàng đánh giá cao ở việc cung cấp giá cả hợp lý. Đảm bảo quý khách hàng sẽ được hài lòng tuyệt đối về chất lượng lẫn thái độ phục vụ của chúng tôi.

Lý do chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp của YesOffice

Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn. Được khách hàng tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, YesOffice luôn mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng của mình. Đến với YesOffice, bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp. Nếu như bạn chưa có sẵn văn phòng cũng đừng lo, vì YesOffice sẽ có sẵn văn phòng ảo và cho thuê văn phòng làm việc chung giá rẻ cho khách hàng thuê đăng ký trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh. Thành lập doanh nghiệp Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ nhằm trả lời về câu hỏi chi phí doanh nghiệp gồm những gì? Những danh mục bạn cần chuẩn bị và mức phí tham khảo cần thiết để tiến hành quy trình thành lập doanh nghiệp. Chúng tôi cũng đưa ra cho bạn một đơn vị nhằm giúp bạn tư vấn các vấn đề liên quan đến các bước thành lập doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, hiệu quả để bạn có thể tự mình cân nhắc về việc tự mở doanh nghiệp riêng cho mình. Ngoài ra hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp, tuy nhiên bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sử dụng dịch vụ. Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay, chuyên viên có kinh nghiệm tại Yes Office sẽ hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng nhất:

  • Hotline: 0942 688 339
  • Website: https://yesoffice.com.vn/
  • Địa chỉ: Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ cho thuê mô hình văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và tham khảo dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ qua hotline: 0942 688 339.

Các câu hỏi thường gặp khi thành lập doanh nghiệp

Mở công ty cần những gì?

Để đăng ký thành lập công ty cần hiểu rõ các quy định pháp lý hiện hành về vốn, nghành nghề, tên, loại hình, địa chỉ... mà còn cần thực hiện đúng và đủ các thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp đăng ký ở đâu?

Nộp trực tiếp tại Sở kế hoạch và Đầu tư hoặc qua mạng là Cổng thông tin Quốc gia hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Đối tượng nào có quyền thành lập doanh nghiệp?

Đối tượng đăng ký thành lập doanh nghiệp phải là tổ chức, cá nhân có đủ khả năng và điều kiện phù hợp để chịu trách nhiệm về doanh nghiệp do mình khởi tạo.

Kết luận:

Hy vọng qua bài viết hướng dẫn thành lập công ty ở trên của YES OFFICE sẽ giúp quý khách hàng nắm rõ được các thủ tục thành lập công ty cơ bản. Nếu còn điều gì chưa rõ về chủ đề trên, quý doanh nghiệp hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo địa chỉ sau để được hỗ trợ kịp thời.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận