fbpx
Cong Ty Dau Gia 1
19/06/2023

Tất tần tật những điều cần biết về thành lập công ty đấu giá

Thành lập công ty đấu giá – Hiện nay, cùng vơi sự phát triển của xã hội, loại hình kinh doanh công ty đấu giá cũng rất được quan tâm. Vậy công ty đấu giá là gì? Các điều kiện, hồ sơ để thành lập công ty thế nào? Tất cả những thắc mắc về thành lập công ty được giải đáp ngay sau đây.

Công ty đấu giá là gì?

thành lập công ty đấu giá
Công ty đấu giá là gì?

Công ty đấu giá có hai hình thức đó là tư nhân và hợp danh.

  • Công ty đấu giá tư nhân là công ty do một cá nhân đứng ra thành lập và làm chủ. Cá nhân này sẽ chịu mọi trách nhiệm bằng tài sản cá nhân cho mọi hoạt động công ty. Theo đó, khi thành lập công ty đấu giá thì sẽ không được phát hành chứng khoán dưới mọi hình thức.
  • Công ty đấu giá hợp danh: Là công ty có ít nhất 2 thành viên trở nên sở hữu chung công ty. Ngoài ra, công ty có thể có thêm các thành viên góp vốn khác.

Điều kiện thành lập công ty đấu giá                                            

Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu về điều kiện thành lập công ty đấu giá. Công ty cũng cần tuân thủ những điều kiện kinh doanh về lĩnh vực đấu giá.

Điều kiện đăng ký hoạt động

– Đối với công ty thành lập tư nhân thì điều kiện là có cá nhân đăng ký là đấu giá viên đồng thời là giám đốc công ty. Theo đó, cá nhân cần phải là người Việt Nam, tuân thủ pháp luật.

– Đối với công ty thành lập hợp anh thì điều kiện phải có ít nhất 2 thành viên trở lên. Trong đó 1 người là đấu giá viên. 1 người sẽ là giám đốc công ty.

Điều kiện về đấu giá viên

– Đấu giá viên cần phải là người Việt Nam, có đạo đức, nhân phẩm và tuân thủ pháp luật.

– Yêu cầu đấu giá viên cần có bằng tốt nghiệp đại học trở lên. Theo đó, một số ngành có thể thành lập công ty đấu giá như kinh tế, kế toán, ngân hàng hoặc tài chính…

– Cần phải tốt nghiệp khoa đào tạo về nghề đấu giá.

– Cần có kết quả kiểm tra tập sự đã hoàn thành nghề đấu giá.

Điều kiện đặt tên công ty

Đặt tên công ty cần phải đáp ứng các yêu cầu như: tên không trùng với các công ty đấu giá khác đã đăng ký trên cổng thông tin quốc gia. Tên công ty phải có cụm từ “doanh nghiệp đấu giá”.

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty đấu giá

Cong Ty Dau Gia 2
Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đấu giá

Về hồ sơ và thủ tục thành lập công ty đấu giá, chúng ta cùng tìm hiểu từng bước cụ thể.

Chuẩn bị:

– Giấy đề nghị đăng ký hoạt động kinh doanh

– Cung cấp giấy điều lệ của công ty

– Cần có bản sao chứng thực chứng chỉ hành nghề đấu giá. Trong đó cần có chứng chỉ hành nghề cho công ty tư nhân hoặc công ty hợp danh.

– Cung cấp giấy tờ chứng minh trụ sở công ty.

Thời gian làm việc: Trong 10 ngày, sau khi nhận hồ sơ, sở tư pháp sẽ cấp giấy đăng ký hoạt động cho công ty đấu giá. Nếu sở tư pháp từ chối sẽ gửi lý do thông báo.

>> Điều kiện và các thủ tục thành lập doanh nghiệp chế xuất là gì?

Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói?

Cong Ty Dau Gia 3
Có nên sử dụng dịch vụ thành lập công ty đấu giá?

Thành lập công ty là một trong những hoạt động sôi nổi hiện nay. Ngoài thành lập công ty đấu giá, còn rất nhiều loại hình công ty khác cần được thành lập. Vậy liệu có đơn vị trung gian nào cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói? Và chúng ta có nên sử dụng dịch vụ đó?

Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay nhiều đơn vị thành lập để cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói. Bất kể loại hình công ty nào, các công ty dịch vụ cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ từ A-Z và nhận giấy ủy quyền đăng ký giúp bạn.

Việc sử dụng dịch vụ sẽ rất hợp lý và nhiều lợi ích đối với khách hàng quá bận, không am hiểu về quy trình. Nó giúp khách hàng:

– Tiết kiệt kiệm thời gian và chi phí đi lại.

– Dịch vụ nhanh – gọn nhẹ giúp khách hàng nhanh chóng đi vào hoạt động công ty.

Yesoffice cung cấp dịch vụ thành lập công ty

Nếu bạn đang cần tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty, hãy liên hệ ngay với Yesoffice. Yesoffice với hơn 5 năm trong lĩnh vực thành lập công ty, cam kết mang đến dịch vụ chất lượng nhất.

Ngoài dịch vụ thành lập công ty công nghệ thông tin. Yesoffice cũng cung cấp dịch vụ thành lập công ty khác (chế xuất, vay vốn ngân hàng, đầu tư…). Sử dụng dịch vụ tại Yesoffice bạn sẽ nhận được các lợi ích như:

– Được nhân viên tư vấn nhiệt tình 24/7

– Được sử dụng dịch vụ với mức giá cạnh tranh nhất

– Cam kết thời gian thực hiện đúng như trong hợp đồng

– Được làm hồ sơ chuẩn bị từ A-Z. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản mà phía công ty yêu cầu để làm hồ sơ.

– Khách hàng chỉ cần ủy quyền cho công ty. Công ty sẽ làm hồ sơ và giao giấy đăng ký hoạt động cho khách hàng đúng lịch hẹn.

Như vậy, sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại Yesoffice, doanh nghiệp an tâm về chất lượng dịch vụ. Mọi thông tin xin liên hệ với công ty Yesoffice như sau:

  • Yes Office Khát vọng nâng tầm Doanh nghiệp Việt.
  • Hotline: 0942 688 339
  • Email: contact@yesoffice.vn
  • Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • 99 Cộng Hòa, P. 4, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • 10 Đường số 2, Phường 10, Q. Gò Vấp, TP. HCM
Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.