fbpx
Thanh Lap Cong Ty Giup Viec Theo Gio 1
24/06/2023

Thành lập công ty giúp việc theo giờ thủ tục chi tiết từ A đến Z

Trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở những thành phố lớn, nhu cầu cần người giúp việc có xu hướng tăng cao. Với nhu cầu để nghỉ ngơi vui chơi hay tận dụng thời gian để làm việc khác thì nhiều gia đình thuê người giúp việc. Vì thế các công ty chuyên cung ứng người lao động được thành lập ngày càng đông đảo. Để có thể tiến hành thực hiện thủ tục thành lập công ty giúp việc theo giờ cần phải xem xét và chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần giúp bạn.

Điều kiện tiến hành thành lập doanh nghiệp giúp việc theo giờ

Thanh Lap Cong Ty Giup Viec Theo Gio
Điều kiện tiến hành thành lập doanh nghiệp giúp việc theo giờ

Công ty bố trí bộ máy chuyên trách thực hiện các hoạt động kinh doanh. Đảm bảo có tối thiểu 3 nhân viên đạt trình độ từ cao đẳng trở lên, có lý lịch rõ ràng, có năng lực hành vi dân sự do địa phương xác nhận.

Có địa điểm trụ sở để hoạt động kinh doanh. Trụ sở doanh nghiệp cần có tính ổn định và thời hạn sử dụng trên 03 năm. Trụ sở được sử dụng hợp pháp và có các giấy tờ chứng minh sử dụng hợp pháp của công ty như hợp đồng thuê trụ sở, địa điểm kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có thời hạn thuê là 03 năm trở lên.

Công ty phải ký quỹ ở Ngân hàng thương mại với số tiền là 300.000.000 đồng. Mục đích chính là trong quá trình công ty hoạt động đề phòng những trường hợp rủi ro và các khoản đền bù xảy ra.

Hồ sơ tiến hành thành lập công ty giúp việc theo giờ

  • Giấy chứng nhận đăng ký công ty nhằm chứng minh sự tồn tại trên thực tế và được Nhà nước ghi nhận tư cách pháp lý khi tham gia vào các quan hệ pháp luật.
  • Đơn Đề nghị cấp phép hoạt động đúng mẫu do pháp luật quy định.
  • Bản sao chứng nhận việc công ty đã ký quỹ ở Ngân hàng thương mại do Ngân hàng đó xác nhận.
  • Các giấy tờ, tài liệu cần thiết liên quan khác.
  • Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê trụ sở làm việc, thuê nhà để chứng minh việc sử dụng hợp pháp trụ sở của công ty.

Thủ tục để tiến hành việc thành lập công ty giúp việc theo giờ

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty giúp việc

Để thành lập công ty giúp việc theo giờ hãy cung cấp đầy đủ hồ sơ như đã trình bày ở phía trên.

Bước 2: Nộp hồ sơ tiến hành thành lập công ty

Nộp hồ sơ lên Phòng Đăng ký Kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư trực thuộc nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ.

Trường hợp hồ sơ hợp lệ từ 03 – 05 ngày sẽ được cấp giấy phép thành lập công ty giúp việc. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ do sai sót, chưa đầy đủ Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ trả lời lý do qua văn bản.

Thanh Lap Cong Ty Giup Viec Theo Gio 4
Nộp hồ sơ tiến hành thành lập công ty

Bước 3: Công bố nội dung thực hiện đăng ký doanh nghiệp

Sau khi doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận Đăng ký công ty cần thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục quy định.

Thời hạn quy định để tiến hành công bố nội dung đăng ký thông tin công ty là 30 ngày từ ngày có giấy phép thành lập công ty.

Bước 4: Khắc dấu cho công ty

Công ty phải có con dấu riêng, sau khi có mã số thuế công ty phải khắc con dấu. Hình thức con dấu sẽ do công ty quyết định nhưng phải đảm bảo có thông tin cần thiết về tên công ty và mã số doanh nghiệp.

Doanh nghiệp công bố mẫu dấu sẽ dùng công khai lên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Đăng ký cho công ty tài khoản Ngân hàng 

Mang theo con dấu, Giấy đăng ký doanh nghiệp và chứng minh nhân dân đến Ngân hàng để mở tài khoản giao dịch cho công ty.

Làm thủ tục báo cáo số tài khoản lên Sở Kế hoạch và Đầu tư theo đúng quy định.

>>> Xem thêm: Chi tiết điều kiện quy trình thành lập công ty giáo dục mầm non mới nhất

Một số kinh nghiệm hữu ích khi thành lập công ty giúp việc theo giờ

Thực tế, trước khi tiến hành thủ tục thành lập công ty giúp việc theo giờ doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ thông tin để quá trình thành lập diễn ra thành công. Dưới đây là một số kinh nghiệm nổi bật để mở công ty giúp việc đã được tổng hợp.

Doanh nghiệp cần lưu ý loại hình công ty

Doanh nghiệp cần chọn loại hình hợp với công ty giúp việc theo giờ để đăng ký kinh doanh. Mỗi loại hình đều có đặc điểm riêng, phù hợp với từng điều kiện về vốn và số lượng thành viên… của công ty. Vì vậy, các công ty cần lưu ý vấn đề này và có lựa chọn phù hợp.

Một số loại hình công ty phổ biến gồm: Công ty TNHH 1 thành viên, công ty tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần, công ty TNHH 2 thành viên.

Hãy cẩn thận trong việc chọn người đại diện pháp lý

Picture Of Maid With Fresh Towels In Hotel Room
Hãy cẩn thận trong việc chọn người đại diện pháp lý

Doanh nghiệp phải chuẩn bị chọn người làm người đại diện theo pháp luật. Người này có trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao một cách thận trọng nhất. Để bảo đảm lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Vì vậy, cần lựa chọn người đủ năng lực và kinh nghiệm.

Tránh đặt tên công ty bạn như công ty khác

Không dùng từ hoặc ký tự không hợp trong tên. Không sử dụng tên lực lượng vũ trang, cơ quan quản lý nhà nước để đặt tên công ty.

Tên công ty phải đảm bảo không gây nhầm lẫn, trùng lặp, không giống với công ty nào trước đó đăng ký kinh doanh.

Tên công ty có thể viết tiếng anh hoặc viết tắt. Doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về tên để tránh việc  không hợp lệ khi đăng ký kinh doanh.

Như vậy, Thành lập công ty giúp việc theo giờ là nội dung được cung cấp trong bài viết phía trên. Bên cạnh đó, Yes Office cũng đã phân tích những nội có liên quan tới việc thành lập công ty. Chúng tôi mong rằng các kiến thức trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ