fbpx
Thanh Lap Cong Ty Marketing 1
19/06/2023

Thành lập công ty marketing: Yes Office hướng dẫn thủ tục chi tiết

Marketing là một trong các giải pháp giúp doanh nghiệp mang thương hiệu tới gần hơn với khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Vậy để thành lập công ty marketing cần tiến hành chuẩn bị những gì? Trong bài viết này Yes Office sẽ hướng dẫn chi tiết.

Công ty marketing là gì?

Thanh Lap Cong Ty Marketing 3
Công ty marketing là gì?

Marketing là công ty hoạt động thuộc lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, sẽ thực hiện toàn bộ hoạt động tiếp thị nhờ vào các thiết bị điện tử. Mục đích chính là đưa sản phẩm đến gần khách hàng và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng của mình.

Nhờ sự phát triển của công nghệ 4.0, thói quen tìm kiếm thông tin và quyết định mua hàng của người dùng cũng thay đổi đáng kể. Điều này khẳng định vai trò to lớn của marketing trong chiến lược quảng bá của các thương hiệu lớn nhỏ nào. 

Các bước thực hiện thành lập công ty marketing

1. Chuẩn bị đúng giấy tờ cho việc thành lập công ty

Lựa chọn loại hình công ty kinh doanh

Hiện ở Việt Nam, có nhiều loại hình kinh doanh được công nhận trong đó có 4 loại hình phổ biến là: 

  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty trách nhiệm hữu hạn (gồm có công ty TNHH một thành viên và công ty TNHH hai thành viên trở lên)
  • Công ty cổ phần
  • Công ty hợp danh

Vì vậy doanh nghiệp cần thực hiện tìm hiểu kỹ đặc điểm và nắm rõ nhu cầu kinh doanh để chọn loại hình phù hợp. 

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Thanh Lap Cong Ty Marketing
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ

Sau khi đã chọn loại hình kinh doanh, chủ thành lập công ty marketing cần có bản sao một trong các loại giấy tờ sau: CMND/ CCCD/Hộ chiếu hoặc giấy tờ chứng thực hợp pháp của người đại diện theo pháp luật. Các cổ đông sáng lập và cổ đông nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân.

Đặt tên và trụ sở cho công ty

  • Về đặt tên: lưu ý không đặt tên trùng với những công ty khác trên cơ sở dữ liệu quốc gia. Thêm vào đó cần tuân thủ quy tắc đặt tên doanh nghiệp, ưu tiên đặt tên dễ nhớ, dễ đọc, cô động và ít âm tiết.
  • Nơi đặt trụ sở của công ty phải ghi đầy đủ và chi tiết về số hẻm, số nhà, phường, thành phố và cần thuộc sở hữu hợp pháp của công ty.
  1. Chọn mức vốn điều lệ: trong bất cứ hồ sơ thành lập doanh nghiệp nào vốn điều lệ là yếu tố không thể thiếu. 
  2. Lựa chọn chức danh cho người đại diện công ty.
  3. Cuối cùng là chọn ngành nghề theo quy định của pháp luật. 

2. Tiến hành thực hiện thành lập công ty

Thành lập công ty marketing doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm các chứng từ sau:

  • Giấy đề nghị để tiến hành đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản dự thảo về điều lệ công ty.
  • Danh sách cổ đông hoặc thành viên sáng lập công ty.
  • Giấy tờ chứng thực người đại diện, thành viên của công ty theo pháp luật.
  • Giấy tờ chứng thực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo đúng pháp luật.
  • Văn bản xác nhận vốn pháp định
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề, CMND của người có chứng chỉ hành nghề với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu cần chứng chỉ hành nghề.

Quy trình nộp và xử lý hồ sơ

Đầu tiên doanh nghiệp Nộp hồ sơ qua mạng điện tử hoặc tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh:

Nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ ở phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư:

  • Nếu hồ sơ được xác nhận hợp lệ thì tới nhận giấy biên nhận. Đợi đến ngày hẹn đến Phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả.
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì tìm hiểu và bổ sung theo yêu cầu, tiếp tục nộp lại và chờ kết quả.
Thanh Lap Cong Ty Marketing 2
Tiến hành nộp đầy đủ hồ sơ

Nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ thông qua mạng điện tử trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia: 

  • Sau khi doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, kiểm tra toàn bộ hồ sơ, lập tài khoản đăng ký trên cổng thông tin điện tử quốc gia hoặc dùng chữ ký số để thực hiện nộp hồ sơ qua mạng. Nhập dữ liệu vào phần kê khai thành lập doanh nghiệp và tiến hành tải hồ sơ đã scan lên nộp.
  • Nếu hồ sơ đầy đủ và đúng, doanh nghiệp sẽ được thông báo hợp lệ và đưa toàn bộ hồ sơ gốc đã chuẩn bị đến bộ phận thuộc Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh và nhận kết quả.

Nếu hồ sơ đã nộp chưa hợp lệ, thành lập công ty marketing doanh nghiệp cần sửa đổi bổ sung theo yêu cầu, nộp lại rồi chờ kết quả.

3. Thủ tục làm con dấu pháp nhân cho công ty

  • Làm con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp tại cơ sở có chức năng khắc dấu. Sau đó, công ty gửi thông báo mẫu dấu về cho phòng đăng ký kinh doanh hoặc cổng thông tin điện tử.
  • Đối với việc thông báo mẫu con dấu của doanh nghiệp, kèm thông báo phải có Quyết định của chủ sở hữu với công ty TNHH một thành viên. Quyết định và bản sao biên bản họp hợp lệ của Hội đồng thành viên với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh với công ty hợp danh về hình thức, nội dung và số lượng con dấu.
  • Sau khi nhận thông báo về mẫu con dấu, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận để công ty, thực hiện đăng tải thông báo của doanh nghiệp tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Thông báo về đăng tải thông tin về mẫu con dấu của doanh nghiệp, văn phòng đại diện, chi nhánh cho doanh nghiệp.
  • Dấu pháp nhân sẽ được chuyển cho cơ quan công an tỉnh, thành phố để kiểm tra đăng ký và trả con dấu về cho doanh nghiệp.
  • Khi tới nhận con dấu, đại diện công ty mang bản gốc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và xuất trình CMND.

Trên đây là toàn bộ thông tin về việc thành lập công ty marketing, hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích doanh nghiệp tạo lập hồ sơ dễ dàng để nhanh chóng thành lập công ty.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ