fbpx
Thanh Lap Cong Ty Quang Cao 0
07/06/2023

Thành lập công ty quảng cáo cần những thủ tục gì?

Làm thế nào để một sản phẩm đến tay người tiêu dùng và làm thế nào để một dịch vụ được đông đảo người dân biết đến phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng không thể không kể đến đó là dịch vụ quảng cáo. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, các nhà đầu tư bắt buộc phải quảng bá sản phẩm, cung cấp dịch vụ cho đông đảo khách hàng, dịch vụ quảng cáo thu hút được nhiều sự quan tâm vì khả năng sinh lời cao. Vậy thành lập công ty quảng cáo cần những hồ sơ gì, trình tự thực hiện như thế nào?

Điều kiện để thành lập công ty quảng cáo

Tương tự như các ngành nghề khác, để được Sở kế hoạch và đầu tư cấp giấy phép kinh doanh, công ty quảng cáo cũng cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Hồ sơ thành lập doanh nghiệp phải đầy đủ, chính xác và nộp đúng cách thức.
  • Tên, địa chỉ, vốn điều lệ và các thông tin khác của công ty quảng cáo phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định của Luật Doanh nghiệp.
  • Trong danh mục ngành nghề đăng ký phải có mã ngành 7310 (mã ngành quảng cáo) và các mã ngành hỗ trợ quảng cáo khác có liên quan.
  • Nộp đầy đủ lệ phí đăng ký kinh doanh doanh nghiệp.
Điều kiện thành lập công ty dịch vụ quảng cáo
Điều kiện thành lập công ty dịch vụ quảng cáo

Sản phẩm, dịch vụ cấm quảng cáo

  • Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Thuốc lá.
  • Rượu có nồng độ cồn trên 15 độ.
  • Sản phẩm thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi; bình bú và núm vú giả.
  • Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng dưới sự giám sát của thầy thuốc.
  • Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục.
  • Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các sản phẩm và vật phẩm có tính chất kích động bạo lực.
  • Các sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ khác bị cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.
Thanh Lap Cong Ty Quang Cao 2
Sản phẩm, dịch vụ cấm quảng cáo

>>> Xem ngay chủ đề: Điều kiện về vốn để thành lập doanh nghiệp

Thủ tục thành lập công ty quảng cáo

Điều quan trọng nhất mà mọi doanh nghiệp muốn quan tâm khi tiến hành hoạt động kinh doanh đó là xin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Sau đây là trình tự chuẩn bị hồ sơ và thủ tục để có thể xin giấy phép thành lập công ty.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

  • Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh.
  • Bản điều lệ của công ty khi dự kiến thành lập.
  • Danh sách đầy đủ các thành viên sáng lập công ty hoặc cổ đông sở hữu cổ phần của công ty tại thời điểm thành lập.
  • Các giấy tờ cần thiết khác như: CMND, hộ chiếu công chứng của chủ sở hữu công ty (trường hợp là cá nhân thành lập doanh nghiệp); CMND, hộ chiếu người đại diện, giấy chứng nhận ĐK hoạt động kinh doanh, biên bản quyết định đầu tư (trường hợp là tổ chức thành lập).

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký ngành quảng cáo

  • Sau khi hoàn thiện hồ sơ, chủ doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Văn phòng kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố nơi công ty hoạt động.
  • Thời gian xử lý hồ sơ khoảng 4 – 6 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ, chính xác và đầy đủ.
  • Trường hợp hồ sơ không chính xác, không đầy đủ, không hợp lệ hoặc không đáp ứng yêu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ trả lời doanh nghiệp về lý do, yêu cầu tạo lại hồ sơ chính xác.
Trình tự và thủ tục thành lập
Trình tự và thủ tục thành lập

>>> Xem ngay: Đăng ký giấy phép kinh doanh ở đâu

Bước 3: Thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty quảng cáo

Sau khi có giấy phép kinh doanh, doanh nghiệp cần phải làm gì? Sau khi được cấp giấy chứng nhận thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo, chủ doanh nghiệp cần làm các thủ tục sau:

  • Khắc con dấu, công khai mẫu dấu.
  • Thông báo thông tin công ty lên cổng thông tin.
  • Phát hành hóa đơn GTGT, mua hóa đơn từ cơ quan quản lý thuế.
  • Kê khai thuế đầy đủ, nộp thuế ban đầu.
  • Làm chữ ký số để đóng thuế điện tử.

Lưu ý khi thành lập công ty quảng cáo

– Các loại thuế: Công ty quảng cáo phải đóng một số loại thuế cơ bản: Thuế giá trị gia tăng (xuất hóa đơn), thuế thu nhập doanh nghiệp (bao gồm cả thu nhập, tiền lãi), thuế thu nhập cá nhân (nếu đạt mức chịu thuế)…

– Tên công ty: rõ ràng, khác biệt với các doanh nghiệp khác, không có những từ ngữ bị cấm. 

– Nơi đặt trụ sở chính: địa chỉ rõ ràng, chính xác, tránh vùng đất bị cấm sử dụng.

– Người đại diện công ty: Người đại diện là bộ mặt của công ty, người đại diện công ty thực hiện mọi công việc liên quan đến công ty nên người đại diện phải uy tín, trong sạch và có đầy đủ tư cách pháp nhân.

– Ngành nghề đăng ký kinh doanh: Hoạt động nhiếp ảnh: 7420, Quảng cáo: 7310, Hoạt động tư vấn quản lý: 7020…

– Vốn thành lập: Mặc dù pháp luật không quy định mức vốn tối thiểu hay tối đa đối với cá nhân, tổ chức nhưng vẫn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ về vốn thành lập, vì phải đóng thuế môn bài trong vòng một năm sẽ phụ thuộc vào vốn ban đầu.

Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty
Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty

Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về thủ tục thành lập công ty quảng cáo và các quy định khác có liên quan. Hy vọng những kinh nghiệm thành lập công ty dịch vụ quảng cáo trên đây sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn còn thắc mắc về thủ tục thành lập doanh nghiệp quảng cáo hay thủ tục xin giấy phép kinh doanh dịch vụ quảng cáo, vui lòng liên hệ Yes Office để được tư vấn miễn phí.

YES OFFICE

  • Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • 99 Cộng Hòa, P. 4, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • 10 Đường số 2, Phường 10, Q. Gò Vấp, TP. HCM
  • Hotline: 0942 688 339
  • Email: contact@yesoffice.vn
Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ