Van Phong Ao Yesoffice
21/06/2020

Tổng hợp những điều cần biết về coworking space

Thời gian gần gây, Co-working space được nhắc đến khá thường xuyên. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về mô hình này. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, Yes office chia sẻ những điều cần biết về coworking space qua bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Coworking space là gì?

Coworking space được dịch sang tiếng việt là không gian làm việc chung. Thực chất, người ta sử dụng nó để nói đến những mô hình văn phòng có sự hợp tác cùng với các doanh nghiệp khác nhau. Nơi đây không chỉ là không gian để mọi người làm việc mà còn giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển.

những điều cần biết về co-working space

Không gian làm việc chung

Trong những năm gần đây, Việt Nam xuất hiện rất nhiều công ty start-up. Điều này thúc đẩy cho mô hình văn phòng hợp tác ngày càng phát triển. Bạn có thể thấy dường như nó đã trở thành xu hướng khá nổi trội.

Đặc điểm của mô hình co-working space

Để hiểu rõ hơn co-working là gì thì chúng ta cần phải tìm hiểu rõ về những đặc điểm của mô hình này.

Tính linh hoạt

Co-working space cung cấp văn phòng với đầy đủ các thiết bị với nhiều trải nghiệm. Theo đó, khi các công ty không có điều kiện sở hữu văn phòng theo hướng cố định thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Không những thế, những doanh nghiệp, công ty lớn khi có nhu cầu thuê văn phòng ngắn hạn thì đây cũng là giải pháp phù hợp. Điều này giúp cho các đơn vị yên tâm hơn về việc họp hành mà không cần bận tâm quá nhiều đến việc chuẩn bị.

Kết nối tạo nên sự phát triển

Rất nhiều nhân viên văn phòng thường than phiền môi trường văn phòng nhàm chán. Một ngày 8 tiếng chỉ cắm mặt vào máy tính. Điều này khiến họ cảm thấy vô cùng bức bối.

Van Phong Ao Yesoffice

Không gian kết nối tạo nên sự phát triển

Với, co-working space, các nhân viên sẽ được làm việc chung với nhau. Đây được xem như không gian mở. Mọi người không bị tách biệt mà như một thể trong không gian với đầy đủ các trang thiết bị. Đồng thời, các công ty còn được ngồi làm việc chung với nhau. Như vậy, mọi người sẽ có cơ hội kết nối và học hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thiết kế độc đáo tạo nên sự tương tác

Những văn phòng theo mô hình co-working được thiết kế khá độc đáo. Một số nơi thì như quán cafe, một số thì như thư viện,… Điều này tạo nên sự đa dạng thúc đẩy sự tương tác và tăng cường khả năng sáng tạo.

Bên cạnh đó, những công ty cần đổi mới không gian làm việc sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn. Như vậy, các đơn gian sẽ tương tác và giữ mối liên hệ lâu dài hơn đối với các đơn vị cung cấp mô hình này.

Môi trường thân thiện, thoải mái

Không giống như các văn phòng làm việc khác, mô hình này được thiết kế như khách sạn, nhà ở với rất nhiều tiện nghi mang đến sự thoải mái, ấm cúng.

Bên cạnh đó, không gian co-working còn mang đến nhiều giá trị khác biệt thay vì tập trung vào một thế mạnh. Làm việc ở đây, bạn sẽ có được nhiều cảm hứng, sáng tạo không quá gò bó về các quy định.

Co-working space mang lại những lợi ích gì?

Từ khi xuất hiện, mô hình này được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, công ty lựa chọn. Bởi vì nó mang đến rất nhiều lợi ích khác nhau. Và dưới đây là những điều cần biết về co-working space bạn đọc nên nắm:

Xua tan nỗi cô đơn

Những người làm việc tại văn phòng thường tương tác rất ít. Điều này khiến họ thường có cảm giác cô đơn. Với co-working space, mỗi người sẽ được trao đổi qua lại. Như vậy, mỗi cá nhân luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. Nỗi cô đơn sẽ được xua tan.

Van Phong Ao Yesoffice

Không còn sự cô đơn khi làm việc

Tăng sự tự tin cho mỗi người

Trong môi trường làm việc chung, mỗi người có thể trao đổi với nhau nhiều hơn. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ tích lũy cho chính mình một nguồn kiến thức cũng như hiểu biết từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó chính là lý do vì sao họ sẽ ngày càng trở nên tự tin hơn.
Kích thích sự sáng tạo, làm việc hiệu quả

Đối với những người làm việc trong ngành sáng tạo thì ý tưởng là yếu tố vô cùng quan trọng. Thế nhưng, việc làm việc suốt 8 tiếng trong không gian kín sẽ rất khó để nghĩ được điều gì hay ho. Đó chính là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp lại ưa chuộng mô hình co-working.

Trong không gian thoải mái với nhiều trang thiết bị, mọi người có thể tha hồ thư giãn để tìm kiếm ý tưởng. Bên cạnh đó, thông qua việc trò chuyện với nhau, mỗi người sẽ dần có những cái nhìn khác về vấn đề. Từ đó, họ sẽ dễ dàng nghĩ ra được điều thú vị cho công việc.

Mở rộng mối quan hệ

Khi làm việc tại những văn phòng thuộc mô hình này, mỗi người sẽ được thoải mái giao lưu kết bạn. Như vậy, bạn sẽ không còn cảm thấy đơn độc. Mối quan hệ của mỗi người sẽ được mở rộng.

Van Phong Ao Yesoffice

Co-working space là nơi làm việc của rất nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Tại đây, chúng ta có thể tìm thấy những người cùng chung định hướng, mục tiêu để trở thành đối tác phát triển trong tương lai. Chưa dừng lại ở đó, họ còn có thể là người mang đến cho bạn những kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Yesoffice – Mang đến giải pháp Co-working space chuyên nghiệp

Là giải pháp văn phòng thông minh, trọn gói và linh động của nền kinh tế 4.0, Yesoffice sẽ mang đến cho bạn nhiều tiện ích giúp tăng cường hiệu quả làm việc. Do đó, nếu bạn đang cần một không gian làm việc chung, hãy đồng hành cùng hệ thống văn phòng của Yesoffice để không phải lăn tăn lo nghĩ nữa.

Hiện tại, Yesoffice đã và đang đồng hành cùng nhiều đối tác trong nước và ngoài nước. Chúng tôi nhận được review từ phía khách hàng, toàn thể nhân viên luôn nổ lực, phấn đấu hết mình để mang tới cho Quý khách hàng dịch vụ tốt nhất. Để được tư vấn kỹ hơn, vui lòng liên hệ ngay: 0942 688 339, chúng tôi sẽ giúp bạn có không gian làm việc chuyên nghiệp nhất.

Qua những điều cần biết về co-working spaceYes office chia sẻ, mỗi người sẽ hiểu rõ hơn về mô hình này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm môi trường làm việc độc đáo mang trải nghiệm mới lạ thì hãy liên hệ với Yesoffice .

Xem thêm : Bạn nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên?

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Lê Thị Mỹ Trinh là biên tập viên của dịch vụ văn phòng ảo Yes Office. Mỹ Trinh có 2 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ cho thuê văn phòng, và luôn cố gắng học hỏi để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách.