Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

5 mẹo bố trí văn phòng làm việc nhỏ cực kỳ hiệu quả

Trang chủ 5 mẹo bố trí văn phòng làm việc nhỏ cực kỳ hiệu quả
Mục lục bài viết
  • Loading...
Bố trí văn phòng làm việc nhỏ như thế nào, để tạo cảm giác thông thoáng, lại có đầy đủ tiện nghi. Đặc biệt, với các công ty mới thành lập hay startup, có số lượng nhân viên ít. Thì việc tận dụng một mặt bằng nhỏ sẽ giúp tiết kiệm chi phí quản lý cho doanh nghiệp. Bạn đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế một “văn phòng nhỏ nhưng có vỏ”.  
5 mẹo bố trí văn phòng làm việc nhỏ cực kỳ hiệu quả
5 mẹo bố trí văn phòng làm việc nhỏ cực kỳ hiệu quả

Bàn làm việc bố trí theo nhóm 2 - 4

Bạn sẽ trở thành một nghệ nhân của cuộc sống, nếu thiết kế và bố trí văn phòng làm việc nhỏ nhưng lại mang thiên tính nghệ thuật cao. Và điều này, chỉ đúng khi bạn áp dụng kiểu sắp xếp bàn làm việc theo cụm ngồi 2 - 4.
Kiểu bố trí bàn làm việc cụm 2 - 4 được ưa chuộng trong không gian nhỏ
Kiểu bố trí bàn làm việc cụm 2 - 4 được ưa chuộng trong không gian nhỏ
Với kiểu bày trí này, nhân viên sẽ đạt độ tập trung rất cao, vì mỗi người có được không gian làm việc riêng. Không những thế, diện tích sử dụng trong văn phòng giảm xuống đáng kể. Nhờ đó, bạn có thể tận dụng không gian trống để trang trí cây xanh, hồ cá tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng làm việc.
Kích thước, kiểu dáng hài hòa với diện tích văn phòng
Kích thước, kiểu dáng hài hòa với diện tích văn phòng
Bạn cũng cần lưu ý rằng, nên bố trí bàn làm việc của giám đốc ở cuối văn phòng, giúp họ giám sát công việc chặt chẽ hơn. Nên tận dụng chất liệu gỗ, cho đồ nội thất với kiểu dáng đơn giản, nhỏ gọn. Nhằm xua tan đi cảm giác bí bách, chật chội khi ở trong không gian nhỏ.

Văn phòng làm việc nhỏ với đồ nội thất thích hợp

Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê hàng loạt những đồ nội thất cần có trong một văn phòng làm việc, bao gồm: Bàn giám đốc, bàn ghế nhân viên, quầy lễ tân, tủ đựng hồ sơ, sofa hoặc gốc để tiếp đãi khách hàng, đối tác… Như vậy, với danh sách vừa kể trên, giải pháp tốt nhất chính là phải cân đối kích thước của vật dụng hài hòa thành một thể với diện tích của căn phòng. Trước đó, bạn nên nhờ kiến trúc sư tư vấn và lên một bản thảo thật cụ thể, chi tiết cho từng vật dụng. Có một điều mà các doanh nghiệp cần ghi nhớ khi lựa chọn đồ nội thất cho văn phòng nhỏ. Đó là kiểu dáng vật dụng, màu sắc, loại vật liệu hoàn toàn phù hợp với tông chỉ hoạt động và đặc trưng nghề nghiệp mà công ty đang kinh doanh.

Ghế lưới xoay nâng cao diện tích trống cho không gian

Sự gò bó trong văn phòng làm việc đầy chật chội sẽ lên đến đỉnh điểm khi các nhân viên phải hoạt động với điều kiện vật chất kém. Ở đây được hiểu là ngồi trên chiếc ghế cứng ngắc, khó di chuyển đồng thời chúng lại tạo ra tiếng ồn khi kéo đẩy.  Chỉ nghĩ đến thôi đã cảm thấy mệt mỏi và đầy khó chịu, huống hồ họ phải ngồi trong suốt 8 tiếng/ngày. Và bạn nên biết rằng, 30% hiệu suất làm việc của nhân viên kém đi do nguyên nhân trên gây ra. 
Ghế lưới xoay lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp
Ghế lưới xoay lựa chọn thông minh cho các doanh nghiệp
Có một điều may mắn, khi chiếc ghế lưới xoay với bánh xe ở chân ra đời để thay thế cho các loại ghế cứng, cồng kềnh. Tin chắc, việc công ty bố trí văn phòng làm việc nhỏ bằng ghế lưới xoay, giúp tăng khả năng di chuyển tốt và không gây tiếng ồn khi hoạt động.  Lưu ý: Hạn chế sử dụng quá nhiều ghế đệm xoay, vì kiểu ghế này thường khó vệ sinh, vi khuẩn dễ sinh sản, đặc biệt là mùa hè nắng nóng. Trong khi đó, chiếc ghế lưới lại vô cùng thông thoáng, dễ lau chùi, và ghế điều chỉnh đơn giản.

Tiết kiệm diện tích với giá treo tường thông minh

Nếu bạn muốn tiết kiệm cho tổng thể không gian nơi làm việc. Thì cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ bằng các loại giá treo tường thông minh là một giải pháp cực hữu dụng.  Với những chiếc tủ đựng hồ sơ lớn, nằm chen chúc ở hai bên đường đi. Cách sắp xếp này, không những chiếm diện tích của cả không gian mà còn gây bất tiện khi cất hoặc giữ hồ sơ. Thay vào đó, bạn nên thanh lý chúng và đổi bằng giá treo tường thông minh với chất liệu gỗ mỏng hoặc kim loại. 
Xem thêm :
Bố trí văn phòng làm việc nhỏ
Một số mẫu văn phòng làm việc có giá treo tường
Khi tận dụng tường cao, để lưu trữ văn kiện cho các phòng ban trong công ty. Bạn sẽ thấy được tổng diện tích văn phòng như rộng thêm và không gian làm việc sẽ ngăn nắp gọn gàng hơn rất nhiều. Đồng thời, trong một số văn phòng làm việc, giá treo tường còn thể hiện chức năng ngăn cách các bộ phận với nhau tốt.

Tông màu sáng làm chủ đạo không gian

Mẹo cuối cùng trong cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay. Đó chính là lựa chọn tông màu chủ đạo của không gian phòng làm việc sao cho thuận mắt và thông hanh. Tức màu sắc phải góp phần tăng thêm diện tích văn phòng, đồng thời đạt hiệu ứng rộng rãi. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng như màu trắng, vàng nhạt, xanh lá nhạt.. Kết hợp thêm hệ thống đèn led, tạo độ sáng hiệu quả nhất. Tóm lại, trước khi bố trí văn phòng làm việc nhỏ, bên nên lập kế hoạch chi tiết về số lượng nhân viên, diện tích sử dụng, kinh phí… Điều này, sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc bày trí văn phòng. 
Xem thêm : 5 yếu tố không thể bỏ qua khi chọn không gian làm việc sáng tạo
Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.  

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận