Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

5 yếu tố không thể bỏ qua khi chọn không gian làm việc sáng tạo

Trang chủ 5 yếu tố không thể bỏ qua khi chọn không gian làm việc sáng tạo
Mục lục bài viết
  • Loading...
Có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn không gian làm việc sáng tạo khác nhau đang mọc lên. Để chọn một không gian làm việc phù hợp với mình, phát huy hiệu quả từ các thành viên không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, chú trọng 5 yếu tố dưới đây sẽ giúp cho bạn có những phân tích về không gian phù hợp và đưa ra quyết định chọn lựa đúng đắn.

Yếu tố về vị trí

Khi cần thuê một không gian làm việc sáng tạo, vị trí là yếu tố đầu tiên bạn cần chú ý đến. Nằm một vị trí sang trọng, trong tòa nhà, trong văn phòng cao cấp sẽ giúp tạo ấn tượng với những khách hàng tương lai của bạn.
Pasted Image 0
Yếu tố vị trí luôn rất cần thiết trong việc lựa chọn không gian làm việc
Một không gian nằm trong khu trung tâm các đầy đủ tiện ích, một nơi di chuyển thuận tiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và tạo môi trường thoải mái để phát huy được hết giá trị của nhân viên. Bên cạnh đó, chắc chắn một nơi có giao thông thuận tiện, nằm trong các khu có các tuyến đường giao thông sẽ giúp các giao dịch của bạn diễn ra thuận tiện. Bạn có thể dễ dàng, tiết kiệm được thời gian đến với khách hàng. Và khách hàng cũng có thể dễ nhận thấy được sự hiện diện của bạn cũng như đối tác có thể đến với bạn một cách thuận tiện. Vì vậy, vị trí chính là nơi tạo nên dấu ấn đầu tiên để tạo nên bước đệm cho không gian làm việc và cho một công việc thuận lợi và phát triển hơn nữa. Nhưng cũng quên chú ý đến các chi phí như bãi độ xe, giá thuê,...Cân nhắc và quyết định thuê phù hợp ngân sách.

Cộng đồng

Một không gian làm việc sáng tạo là nơi để bạn tìm được trong đó nhiều thứ để phát huy được hiệu quả công việc. Là nơi bạn có thể tiếp xúc với nhiều người, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đang sinh hoạt tại cộng đồng chung này.
Unnamed (5)
Cộng đồng là một yếu tố quyết định cho không gian hoàn hảo
Bạn phải tìm thuê được một nơi mà ở đó, cộng đồng và các cá nhân xung quanh có thể kích thích bạn và đội ngũ làm việc hăng say hơn, kích thích công việc của bạn vào được guồng quay nhanh hơn, hiệu quả hơn. Ngoài ra, một môi trường làm việc sáng tạo có cộng đồng năng động sẽ giúp bạn không còn một cảm giác cô đơn, áp lực, cô độc như tại một văn phòng khép kín. Đừng lựa chọn một không gian mà ở đó chỉ có mình bạn phát triển một ngành nghề riêng biệt, nó sẽ chẳng khác nào một văn phòng đang giết chết các ý tưởng, các sáng tạo và hiệu quả công việc. Sự hợp tác, kết nối và chia sẻ với nhau là lợi ích mà một không gian làm việc chung, sáng tạo sẽ giúp rất nhiều cho bạn. Nó không quá khó khăn hiện nay, bạn có thể tìm kiếm một cộng đồng phù hợp với ngành nghề, phù hợp với kỹ năng, hoạt động thường xuyên với các sự kiện để hoàn thiện và trau dồi kiến thức, kích thích tham vọng, nâng cao hiệu quả.

Môi trường làm việc

Một tiêu chí cho một không gian làm việc sáng tạo hoàn hảo là nơi đáp ứng được một môi trường làm việc hoàn hảo nhất. Nó không được có những âm thanh quá phiền do tiếng nhạc quá lớn, tiếng tàn gẫu, bàn bạc quá sôi nổi nhưng làm mất không gian chung. Hay một không gian quá khép kín như văn phòng sẽ khiến không khí khá nặng và việc chú ý trò chuyện phím khiến năng suất lao động giảm cũng không phải là sự lựa chọn.
Unnamed (4)
Một không gian tốt sẽ cho hiệu suất làm việc cao hơn
Bạn nên tìm đến các không gian mà nơi đó, bạn có thể có sự thoải mái để chú tâm vào công việc và cũng có thể nhẹ nhàng thư giãn khi cảm thấy có chút mệt mỏi để lấy lại nguồn cảm hứng nhanh chóng.
Xem thêm :
Hãy đến và trải nghiệm các không gian khác nhau để tìm cho mình được một vị trí ưng ý nhất. Và cũng đừng quên đến các yếu tố như nhiệt độ. Một không gian quá lạnh hay quá nóng sẽ khiến bạn không thể nào thoải mái để sáng tạo.

Tiện nghi của không gian

Đối với thời đại 4.0, tiện nghi không còn chỉ là một gian không cho sự yên tĩnh và làm việc trên giấy bút với một ly cà phê nhâm nhi. Mà tiện nghi đó là việc không gian làm việc cần có những hỗ trợ từ các công cụ hiện đại. Một không gian hoàn hảo sẽ có các tiện nghi: Có internet trong khu làm việc của mình, có máy in, quyền truy cập cũng như đảm bảo được sự bảo mật trong hệ thống đó hay không?, không gian có đảm bảo cho bạn thực hiện các cuộc gọi, thảo luận từ Skype, Zalo, Zoom,...không?, không gian định thuê có đảm bảo cho bạn sự riêng tư như khu thảo luận, gọi điện, nghỉ ngơi hay bổ sung năng lượng bằng các bữa ăn nhẹ,...?
Unnamed (3)
Tiện nghi là một yếu tố không thể thiếu
Đó gần như là những tiện nghi không thể thiếu trong một không gian sáng tạo hoàn hảo. Tuy nhiên, tùy vào tính chất công việc mà bạn xác định được tiện nghi cần thiết cho mình. Nó có thể không quá dư dả để có một giá thành phù hợp.

Ngân sách tài chính

Tất nhiên, đây là một yếu tố không thể thiếu. Một không gian làm việc cần có những gì bạn có, nhưng nó cũng phải phù hợp với ngân sách tài chính của công ty. Hiện nay, các không gian làm việc sáng tạo đang là trào lưu phát triển mạnh mẽ, nhất là tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội,...Bạn có thể đưa ra những tiêu chuẩn và phân tích 5 yếu tố trên để có thể lựa chọn cho mình và đội ngũ không gian phù hợp nhất. Bạn cần thêm nhiều thông tin, hãy liên hệ với Yes Office qua số hotline: 0942 688 339 để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.
Xem thêm : 5 yếu tố tạo nên một văn phòng làm việc hiện đại
Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng coworking giá rẻ TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng coworking space giá rẻ Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận