fbpx
Dang Ky Thanh Lap Chi Nhanh Cong Ty
14/03/2023

Thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh 2023

Bạn đang muốn mở rộng kinh doanh của mình bằng cách thành lập một chi nhánh công ty? Điều đó có thể giúp bạn tiếp cận thị trường mới, tăng doanh số bán hàng và tăng khả năng cạnh tranh của bạn. Tuy nhiên, quy trình thành lập chi nhánh công ty có thể rất phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong bài viết này, Yes Office sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn đầy đủ về quy trình thành lập chi nhánh công ty, từ việc chuẩn bị tài liệu đến đăng ký thuế và mở tài khoản ngân hàng.

 

Chi nhánh Công ty là gì?

Chi nhánh Công ty là một đơn vị hoạt động dưới sự quản lý của Công ty mẹ và được thành lập nhằm mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của Công ty ra các địa phương khác. Chi nhánh thường có chức năng kinh doanh, sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại vùng địa phương mà nó đặt tại. Tuy nhiên, mọi hoạt động của chi nhánh đều phải được đăng ký và được giám sát bởi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Chi nhánh Công ty có thể được thành lập trong nước hoặc ở nước ngoài và là một trong những hình thức phổ biến để mở rộng quy mô kinh doanh.

 

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty

Để thành lập chi nhánh công ty tại Việt Nam, các điều kiện cần thiết bao gồm:

  • Công ty mẹ phải có trụ sở tại Việt Nam hoặc nước ngoài.
  • Công ty mẹ phải hoạt động hợp pháp và có giấy phép kinh doanh.
  • Người đại diện cho công ty mẹ phải có quyền đại diện và ký kết thỏa thuận thành lập chi nhánh.
  • Đăng ký thuế và các giấy tờ pháp lý khác với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Tên và địa chỉ của chi nhánh phải được đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, để đáp ứng các quy định của pháp luật và đảm bảo hoạt động kinh doanh của chi nhánh diễn ra thuận lợi, công ty cần có kế hoạch kinh doanh chi tiết và đầu tư cho chi nhánh phù hợp với tình hình kinh tế, xã hội tại khu vực đặt chi nhánh.

 

Chuẩn bị tài liệu cần thiết

Trước khi bắt đầu quy trình thành lập chi nhánh công ty, bạn cần chuẩn bị một số tài liệu cần thiết. Điều này bao gồm giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty cha, bản sao chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật của chi nhánh, địa chỉ đăng ký kinh doanh của chi nhánh và bản dịch công chứng của các giấy tờ trên (nếu công ty cha có trụ sở nước ngoài).

 

Đăng ký thành lập chi nhánh công ty

Sau khi chuẩn bị đầy đủ tài liệu cần thiết, bạn có thể đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Trong đơn đăng ký, bạn cần cung cấp thông tin như tên và địa chỉ của công ty cha, tên và địa chỉ của chi nhánh, người đại diện pháp luật của chi nhánh, mục đích hoạt động của chi nhánh và số vốn đầu tư ban đầu.

 

Đăng ký thuế cho chi nhánh công ty

Sau khi hoàn thành đăng ký thành lập chi nhánh công ty, bạn cần đăng ký thuế cho chi nhánh. Để đăng ký, bạn cần cung cấp các tài liệu như giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty cha, bản sao giấy đăng ký thành l

 

Mở tài khoản ngân hàng cho chi nhánh công ty

Sau khi đăng ký thành lập chi nhánh công ty và đăng ký thuế, bạn cần mở tài khoản ngân hàng cho chi nhánh. Tài khoản này sẽ được sử dụng để quản lý các giao dịch tài chính của chi nhánh. Để mở tài khoản, bạn cần cung cấp các tài liệu như giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty cha, giấy tờ xác nhận việc đăng ký thuế và các giấy tờ khác liên quan đến chi nhánh.

 

Thực hiện các thủ tục khác

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể cần thực hiện một số thủ tục khác để hoàn tất quy trình thành lập chi nhánh công ty. Điều này có thể bao gồm việc đăng ký bảo hiểm xã hội, đăng ký các chứng chỉ phù hợp hoặc thực hiện các thủ tục tùy thuộc vào yêu cầu của cơ quan quản lý.

Như vậy, đó là quy trình thành lập chi nhánh công ty một cách đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc muốn đảm bảo rằng mọi thủ tục được thực hiện đúng cách, bạn có thể cân nhắc thuê một công ty dịch vụ luật sư hoặc đại diện kinh doanh để hỗ trợ bạn trong quy trình này.

Với bài viết này, Yes Office hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình thành lập chi nhánh công ty và có thể thực hiện nó một cách dễ dàng và thành công. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc ý kiến ​​nào, hãy liên hệ với Yes Office để được hỗ trợ. Chúc bạn thành công trong việc mở rộng kinh doanh của mình!

Tổng kết

Quy trình thành lập chi nhánh công ty có thể khá phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các bước đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn nắm rõ quy trình và thực hiện đúng các thủ tục, bạn sẽ có một chi nhánh công ty hoạt động hợp pháp và có thể mở rộng kinh doanh của mình.

Để đảm bảo rằng quy trình được thực hiện một cách đúng đắn và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu kỹ về các quy định và luật pháp liên quan đến việc thành lập chi nhánh công ty tại Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê một công ty dịch vụ luật sư hoặc đại diện kinh doanh để hỗ trợ bạn trong quy trình này.

Hy vọng với những thông tin Yes Office cung cấp, bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình thành lập chi nhánh công ty tại Việt Nam và có thể tiến hành một cách dễ dàng và thành công. Chúc bạn thành công trong việc phát triển kinh doanh của mình!

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ