fbpx
Hồ sơ quyết toán thuế
12/01/2020

Tìm hiểu hồ sơ quyết toán thuế gồm những gì?

Hồ sơ quyết toán thuế gồm những gì? Công việc quyết toán thuế vào thời điểm cuối năm là yêu cầu bắt buộc đối với nhiều công ty, doanh nghiệp. Các kế toán có nhiều kinh nghiệm có thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Vậy với những người chưa có nhiều kinh nghiệm thì sao? Hãy cùng mô hình văn phòng ảo giá rẻ quận 1 TPHCM Yes Office tham khảo thêm về hồ sơ của quyết toán thuế gồm những gì và thực hiện như nào nhé.

Quyết toán thuế là gì?

Thời điểm thường niên là vào dịp cuối năm các công ty doanh nghiệp thường thực hiện quyết toán thuế. Thực hiện quyết toán là thực hiện kiểm tra tập hợp lại toàn bộ nội dung công việc kinh doanh của công ty trong thời gian hoạt động qua. Sau quá trình quyết toán doanh nghiệp có thể xác định được số liệu kế toán của đơn vị kinh doanh trong thời gian hoạt động 1 năm qua hoặc trong kỳ qua.

Quyết toán thuế
Quyết toán thuế là hoạt động kiểm kê lại toàn bộ khoản thuế của doanh nghiệp vào cuối năm hoặc theo định kỳ

Theo đó thì quyết toán thuế là hoạt động xác định tất tần tật các số liệu liên quan đến khoản thuế của doanh nghiệp. Cơ quan thuế cũng dựa vào đó để đánh giá hoạt động của doanh nghiệp có hợp lý, hợp pháp và hoàn thành đủ các khoản thuế theo quy định hay không. Tùy vào loại hình doanh nghiệp để thực hiện quyết toán thuế theo từng năm hay 5 năm một lần.

Xem thêm :

Hồ sơ quyết toán thuế gồm có những gì?

Để thực hiện quyết toán thuế, các công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ bộ hồ sơ quyết toán thuế. Cùng tìm hiểu xem bộ hồ sơ gồm những gì nhé.

1. Sổ kế toán

Đây là loại sổ kế toán dưới dạng file excel được gửi qua email. Doanh nghiệp cần xuất đầy đủ các loại sổ từ 1 – 9, sổ cân đối phát sinh, sổ công nợ năm thanh kiểm tra thuế ra file excel và thực hiện gửi đầy đủ vào mail bên thuế.

Bên cạnh đó thì kế toán cũng nên in ấn cẩn thận các file excel trên ra giấy đóng thành sách để bảo quản cẩn thận. Sau đó đem toàn bộ tài liệu kèm theo này đến đội kiểm tra thuế.

2. Bản kê thu mua và bán ra

Đây là bản kê khai đầy đủ thông tin mua vào và bán ra của công ty trong thời gian qua kể từ ngày quyết toán thuế lần trước. Bên cạnh đó kế toán cũng nên thực hiện lọc các hóa đơn với giá trị từ 20 triệu trở lên ghi chú đầy đủ ngày cùng số tiền thanh toán. 

3. Bộ báo cáo quyết toán thuế TNDN cùng BCTC

Kế toán thực hiện in ra một bản để lưu trữ sổ sách, in thêm một bản để gửi các cán bộ thuế. Các bản sẽ gồm có quyết toán thuế TNDN, TNCN và BCTC các năm. 

Báo cáo quyết toán thuế
Chuẩn bị báo cáo quyết toán thuế để quyết toán vào dịp cuối năm

4. Hóa đơn mua vào và bán ra cùng tờ khai thuế theo kỳ

Kế toán sẽ cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Hóa đơn cùng tờ khai hàng tháng hoặc hàng quý.
  • Hóa đơn kèm theo chứng từ như phiếu thu, phiếu chi, nhập kho…

Kế toán thực hiện sắp xếp thành từng bộ rõ ràng theo quý/theo tháng. Sắp riêng chứng từ hóa đơn mua vào và bán ra theo thứ tự kê khai. Nếu tờ khai thuế mất thì cần liên hệ xin lại bản sao khác tại cơ quan thuế.

5. Sổ phụ ngân hàng

Kế toán tiến hành sắp xếp các ủy nhiệm chi vào hóa đơn (giá trị trên 20 triệu). Kèm theo bản photo và bản gốc riêng để kẹp vào chứng từ sổ sách. Tương tự trong quá trình kiểm tra nếu ủy nhiệm chi bị mất hay thất lạc kế toán cũng cần xin công văn để cấp lại bản sao.

Xem thêm :

6. Hợp đồng lao động cùng bảng lương

Kế toán chuẩn bị đầy đủ hợp đồng lao động của nhân viên kẹp cùng CMND. Bảng chấm công đầy đủ của các nhân viên, quyết định tăng lương, quyết toán thuế TNCN, ký tá đầy đủ để cho vào bộ hồ sơ.

Bảng lương
Chuẩn bị thêm bảng lương nhân viên và HĐLĐ để quyết toán thuế

7. Hợp đồng kinh tế

Kế toán chuẩn bị đầy đủ hợp đồng kinh tế đã thực hiện ký kết, hợp đồng thanh lý cùng với biên bảo giao nhận. Bên cạnh đó kèm theo hợp đồng đầu vào, hợp đồng mượn xe, các hợp đồng nên được lưu trữ theo bìa còng để tiện quản lý và sắp xếp. 

8. Giấy phép kinh doanh của công ty

Kế toán chuẩn bị thêm bản photo hợp lệ của giấy phép kinh doanh kèm theo các chứng từ liên quan như đang ký mẫu dấu, điều lệ của công ty, quy chế tài chính của công ty.

Theo cơ bản thì trên đây là những giấy tờ cần thiết cho bộ hồ sơ quyết toán thuế cuối năm hay theo định kỳ của công ty. Các bạn lưu ý chuẩn bị kỹ để giúp quá trình quyết toán diễn ra nhanh chóng hiệu quả hơn.

Dịch vụ kế toán chuyên nghiệp và uy tín

Để thực hiện quyết toán yêu cầu kế toán phải có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Nếu trường hợp doanh nghiệp bạn vừa mới đi vào hoạt động và chưa có đủ nhân lực kinh nghiệm trong mảng kế toán hãy liên hệ với các địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ kế toán chuyên nghiệp.

Liên hệ đến Yes Office khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ thông tin về dịch vụ kế toán cùng tư vấn thành lập doanh nghiệp. Khách hàng sẽ được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ quyết toán thuế đầy đủ cùng hoàn thành quy trình quyết toán thuế theo định kỳ. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ thêm để được giải đáp nhé.

Xem thêm :

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ