fbpx
Unnamed (2)
22/05/2020

Những tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng nhất định phải biết

Thiết kế văn phòng là một trong những công việc cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ một văn phòng chia sẻ đẹp sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, là bộ mặt của doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần phải tuân theo những tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng để đảm bảo việc thiết kế diễn ra tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu về những tiêu chuẩn đó trong bài viết dưới đây.

Tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng

Có rất nhiều tiêu chuẩn thiết kế văn phòng hiện nay, tùy vào nhu cầu mà sẽ đánh giá thiết kế khác nhau. Tuy nhiên trên thực tế, mỗi văn phòng đều phải đảm bảo những tiêu chuẩn cơ bản sau.

Tính thẩm mỹ

Tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng
Tính thẩm mỹ trong văn phòng

Tính thẩm mỹ là điều kiện bắt buộc không thể thiếu trong mỗi văn phòng. Dù bất kỳ sở thích nào thì văn phòng nên được thiết kế một cách gọn gàng, đơn giản nhưng phải đẳng cấp, chuyên nghiệp. Các vật dụng trang trí nên là cây xanh, tượng đá, tranh treo tường,… Những đồ dùng này sẽ tạo cảm giác trạng trọng song vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người làm việc. Không nên trang trí quá nhiều hình họa chibi, nhân vật hoạt hình bởi sẽ khiến văn phòng rối mắt và thiếu chuyên nghiệp trừ khi là các văn phòng liên quan đến năng khiếu, giáo dục trẻ nhỏ.

Tính công năng

Unnamed (4)
Tính công năng trong thiết kế văn phòng

Văn phòng nên được thiết kế sao cho khoa học và phù hợp với nhu cầu làm việc nhất. Các đồ dùng thường xuyên sử dụng nên để gần vị trí ngồi và sắp xếp có logic. Như vậy người làm việc có thể dễ dàng dùng chúng một cách nhanh chóng và không mất thời gian tìm kiếm khi cần.

Ngoài ra, không gian nên có ánh sáng phù hợp và thoải mái, tránh tình trạng gây mỏi mắt khi làm việc lâu dài. Các vị trí làm việc nên được bố trí để có khoảng cách di chuyển rộng rãi, tránh tình trạng phải chen lấn khi đi lại trong văn phòng. Điều này góp phần tạo nên sự thông thoáng khi làm việc, hạn chế tối đa sự ngột ngạt.

Xem thêm:

Tính phong thủy

Unnamed (2)
Văn phòng hợp phong thủy

Tính  phong thủy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chuyện làm ăn nên đặc biệt cần chú ý. Bạn nên tìm đến những người có am hiểu tốt về phong thủy để xin lời khuyên cho thiết kế văn phòng.

Một vài lưu ý về phong thủy bạn có thể tham khảo như không để vật dụng hỏng hóc trong văn phòng. Ví dụ như gương vỡ, đồng hồ chết,… Bên cạnh đó, bạn có thể trồng các loại cây có tính điều hòa khí vận cao như cây kim tiền, cây hạnh phúc,…

Màu sắc

Unnamed
Màu sắc trong văn phòng

Trên thực tế thì không có một quy tắc nhất định nào về màu sắc trong tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng. Bạn có thể lựa chọn bất cứ màu sắc chủ đạo nào yêu thích. Thông thường thì các công việc đòi hỏi tính sáng tạo thì nên dùng màu sáng, màu năng động như vàng, cam, đỏ là màu chủ đạo. Còn đối với công việc cần độ tập trung cao và yên tĩnh thi nên dùng màu tối như xanh dương, đen,… Hãy vận dụng linh hoạt cả màu sáng và màu tối để làm màu bổ trợ. Tuy màu sắc chỉ là yếu tố phụ nhưng cũng giúp tạo cảm giác thoải mái, thư thái khi làm việc cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nội thất

Unnamed (1)
Văn phòng đầy đủ nội thất

Bàn ghế, máy tính, tủ sách,… đều là những đồ nội thất cần thiết phải có trong văn phòng. Bàn không có máy tính thì nên sử dụng loại 1.52 x 0.76 x 0.75, còn ngược lại thì sử dụng 1.82 x 0.91 x 0.75. Tủ tài liệu thì nên lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích phòng là được. Ví dụ như văn phòng hạn chế diện tích thì hãy lựa chọn tủ có chiều cao thay vì rộng bề ngang và ngược lại. Ghế văn phòng có thể là loại ghế chân xoay có bọc nỉ, bọc vải,… Các loại ghế này thường sẽ tạo cảm giác thoải mái khi làm việc, giúp phát huy tối đa khả năng làm việc.

Những lưu ý khi thiết kế cao ốc văn phòng

Tất cả những tiêu chuẩn trên hầu hết đầu chỉ là tiêu chuẩn chung, đối với mỗi kiểu văn phòng công việc khác nhau sẽ có tiêu chuẩn khác nhau. Bạn nên linh hoạt trong khi thiết kế và lắp đặt.

Bàn làm việc nên được đặt sát tường, còn bàn trong phòng cá nhân thì nên là bàn cố định. Trong trường hợp diện tích không cho phép thì có thể giảm thiểu diện tích của những nội thất khác. Ví dụ tủ tài liệu có thể thay bằng giá sách treo tường. Bên cạnh đó, việc trang trí cho văn phòng không nên quá cầu kì và rườm rà khiến mất tập trung trong công việc.

Để chắc chắn trong việc thiết kế văn phòng hiệu quả thì bạn có thể liên hệ với các công ty chuyên lắp đặt văn phòng để được tư vấn. Như vậy bạn sẽ dễ dàng sở hữu được văn phòng đạt tiêu chuẩn mà không tốn nhiều thời gian và công sức.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những đánh giá để có một văn phòng phù hợp.

Xem thêm:

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo quận 1 Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn chọn dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc chung TPHCM tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ