101 điều cần biết về văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ là gì?

dreamplex dien bien phu

Văn phòng chia sẻ hay Coworking space là một văn phòng thương mại cho phép người dùng sử dụng chung không gian văn phòng với các cá nhân và tổ chức khác.

Mô hình văn phòng chia sẻ cho phép doanh nghiệp tiết kiệm chi phí văn phòng, đồng thời phát triển được tính cộng đồng và sự linh hoạt trong không gian làm việc.

Các khu vực được dùng chung như phòng họp, nhà bếp, phòng tắm, máy chiếu, nơi gặp gỡ khách hàng…, trong khi bàn làm việc hoặc văn phòng được tách riêng trong không gian chia sẻ.

Xem thêm :

Giá văn phòng chia sẻ

Bảng giá văn phòng chia sẻ phụ thuộc vào số lượng chỗ ngồi, diện tích văn phòng, view, khu vực địa lý ( thành phố / ngoại thành, quận trung tâm…).

Ngoài ra, giá văn phòng chia sẻ còn phụ thuộc vào bạn là khách hàng vãng lai, thuê chỗ ngồi tự do hay thuê nguyên cả văn phòng ổn định.

Giá có thể dao động từ 5.000.000  – 20.000.000 đồng / tháng.

Bảng giá trên có thể đã bao gồm các tiện ích cơ bản như:

  • Nhân viên lễ tân nhận thư, hóa đơn, email…
  • Sảnh tiếp khách hàng
  • Bảng tên doanh nghiệp được niêm yết
  • Đường truyền mạng wifi mạnh, miễn phí
  • Máy photocophy, máy scan…
  • Phòng họp (miễn phí nếu thời gian thuê thấp hoặc tính phí nếu thời gian cao hơn)…
  • Tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp và tư vấn dịch vụ báo cáo thuế…

Văn phòng chia sẻ tại Hà Nội

Van phong chia se tai Ha Noi

Hà Nội vốn là thủ đô của Việt Nam, với nhiều doanh nghiệp có ý tưởng kinh doanh táo bạo.

Top các văn phòng cho thuê tại Hà Nội có thể kể tới như:

  • CTCP Tư vấn & Dịch vụ bất động sản Maison
  • Văn phòng trọn gói Hà Nội Office
  • Dịch vụ cho thuê văn phòng CENCO Việt Nam
  • Công ty Cổ phần dịch vụ Bất động sản An Cư Office Space
  • CoGo Coworking Space
  • Công ty cổ phần đầu tư và quản lý bất động sản UDIC

Văn phòng chia sẻ tại TPHCM

Hồ Chí Minh vốn là nền kinh tế năng động nhất của Việt Nam. Nơi đây cũng có rất nhiều văn phòng chia sẻ với chất lượng tốt, không gian sáng tạo, giá thành hợp lý. Có thể kể tới như:

Van phong chia se tai TPHCM
Ngoài ra, còn có nhiều văn phòng chia sẻ tại các quận trung tâm của thành phố. Cụ thể như:

  • Văn phòng chia sẻ quận 3. Quận 3 là một trong những quận trung tâm của HCM, với những con đường đặc trưng như NKKN, LCT, NTMK, BHTQ….Một số văn phòng như eSmart, ISHARE, SeaOffice, G Office…
  • Văn phòng chia sẻ quận 1. Quận 1 là trái tim của TP.HCM, với nhiều cơ quan nhà nước và lãnh sự quán, các tòa nhà cao tầng và tập trung nhiều trung tâm kinh doanh. Một số văn phòng tiết kiệm như Yes Office tại 68 Nguyễn Huệ – quận 1, SeaOffice, Space2UPCoworking Space, IBC Office, SSO Office…
  • Văn phòng chia sẻ quận 10. Quận 10 cũng là một trong những khu vực có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, đặc biệt là các ngành thương mại dịch vụ. Các văn phòng tốt tại khu vực này như Ishare, SeaOffice, BKHCM UP Coworking Space…

Ngoài ra, còn có những văn phòng chia sẻ tại quận Tân Bình, Bình Thạnh, quận 7, Phú Nhuận, quận 2, Gò Vấp, quận 11, quận 12, Tân Phú…

Tiện ích văn phòng ảo

Các văn phòng ảo cung cấp đầy đủ các tiện ích của một văn phòng cố định bình thường như: wifi mạnh và ổn định, an ninh bảo vệ, phòng họp hội thảo và cho thuê, máy in và photocopy miễn phí, nhân viên nhận giấy tờ và địa chỉ văn phòng đại diện của công ty.

Thị trường văn phòng chia sẻ

Van phong chia se tai quan 10

Thị trường văn phòng chia sẻ ở Việt Nam, đặc biệt là ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM đang tăng vọt trong những năm gần đây.

Những yếu tố thúc đẩy nhu cầu thị trường như:

  • Số lượng startup kinh doanh và freelancer ngày càng nhiều.
  • Công nghệ và marketing online ngày càng phát triển.
  • Các công ty nước ngoài đổ vốn đầu tư vào Việt Nam, cần share văn phòng đại diện.
  • Các quy định về luật pháp ngày càng thông thoáng hơn với các doanh nghiệp.

Văn phòng chia sẻ cao cấp

Văn phòng chia sẻ cao cấp là một loại hình nhắm vào phân khúc các khách hàng muốn tận hưởng dịch vụ tốt nhất. Các mô hình này thường nằm ở vị trí đắc địa thành phố, thiết kế văn phòng thông minh, nội thất mới và tiện nghi, các sự kiện chung được tổ chức chỉnh chu, đồng thời có các cộng đồng chia sẻ nhiều ý tưởng khởi nghiệp.

Lợi ích kinh doanh văn phòng chia sẻ

Van phong chia se tai quan 3

Khi sử dụng văn phòng chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có được nhiều lợi ích về kinh doanh như:

  • Tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, máy móc, trang thiết bị
  • Linh hoạt thời gian hoạt động
  • Lựa chọn được vị trí đẹp và thuận tiện đi lại
  • Dễ dàng chuyển đổi vị trí kinh doanh
  • Dễ dàng kết nối với các cộng đồng khởi nghiệp khác

Setup văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ có những yêu cầu đặc biệt khi thiết kế không gian và nội thất.

Các yếu tố cần quan tâm như:

  • Tối đa hóa không gian, bàn ghế, chỗ ngồi cố định
  • Thoáng khí, nhiều ánh sáng, xanh
  • Có nhiều chi tiết trang trí, sống động, trẻ trung, vui nhộn, thẩm mỹ cao
  • Vật liệu dễ sử dụng, dễ tái chế

Một số dịch vụ văn phòng chia sẻ nổi tiếng như: YES OFFICE, TOONG, REPLUS, ESMART, GREEN OFFICE…

Văn phòng chia sẻ tại Đà Nẵng

Nếu doanh nghiệp của bạn ở Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn một số nơi cho thuê văn phòng ảo với chất lượng tốt và giá cả phù hợp. Điển hình như:Camelia Office, cho thuê văn phòng The Offish, cho thuê văn phòng tòa nhà Seabank, tòa nhà F-Home, tòa nhà ACB Đà Nẵng, văn phòng cho thuê tòa nhà Mizuki, phòng hội thảo Sunrise, tòa nhà Kim Sơn Building, Phương Đông Office, Savico Đà Nẵng, Regus Đà Nẵng…

van phong chia se tai da nang
Hình văn phòng ảo tại Đà Nẵng

Giá văn phòng chia sẻ Đà Nẵng có thể dao động từ 1.500.00 – 10.000.000 đồng / tháng, tùy vào diện tích, số người thuê, khu vực địa lý, tiện nghi nội thất và các tiện ích văn phòng đi kèm.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Bài viết có 2 bình luận.

  1. Mỹ Vân

    Điện thoại: 03464636436

    Mình thấy dịch vụ của Yes Office rất tốt và chuyên nghiệp.
    Tuy nhiên, mình không ở SG. Cho mình hỏi ở Hà Nội có văn phòng chia sẻ nào có chất lượng tốt và giá cả hợp lý không? Xin cám ơn.

    1. Tran Quang

      Xin chào chị Mỹ Vân. Ở Hà Nội, chị có thể tham khảo các địa chỉ như: Hà Nội Office, Open World Việt Nam, Doji Tower, Vina Office, BELink Office 52 Lê Đại Hành…

      Chúc chị tìm được một nơi thuê văn phòng ưng ý nhé.

Trả lời

*