fbpx
Thanh Lap Cong Ty Giao Hang 0
14/06/2023

Thành lập công ty giao hàng- Bỏ túi ngay những thông tin hay

Hiện nay, với sự trỗi dậy của công nghệ kỹ thuật số, thương mại điện tử ngày càng phổ biến và phát triển mạnh mẽ. Hàng hóa được vận chuyển trên khắp mọi miền, thậm chí vận chuyển giữa các quốc gia với nhau. Vì thế kinh doanh dịch vụ giao hàng có tiềm năng phát triển lớn và được nhiều người lựa chọn khởi nghiệp. Vậy để thành lập công ty giao hàng cần những gì? Hãy tham khảo bài viết của Yes Office để hiểu hơn về vấn để này.

Công ty giao hàng là gì?

Có thể thấy dịch vụ giao hàng càng phát triển và phổ biến. Chính vì thế rất nhiều người lựa chọn kinh doanh lĩnh vực này. Vậy trước khi đi vào tìm hiểu thành lập công ty giao hàng cần gì, hãy cùng Yes Office tìm hiểu khái niệm về công ty giao hàng.

Thanh Lap Cong Ty Giao Hang 1
Khái niệm công ty giao hàng bạn cần biết

Công ty giao hàng là công ty cung cấp các dịch vụ về logistics, nghĩa là doanh nghiệp cung cấp các hoạt động thương mại. Cụ thể của những công việc như nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, các giấy tờ khác, tư vấn khách hàng,…. Những công việc này được tiến hành theo yêu cầu của khách hàng.

Điều kiện thành lập công ty giao hàng

Để có thể kinh doanh dịch vụ giao hàng, bạn phải đáp ứng được những điều kiện theo quy định của pháp luật. Vậy thành lập công ty giao hàng cần những điều kiện gì? Chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến vấn đề này cho ngay dưới đây.

Theo nghị định số 163/2017/NĐ-CP có quy định để thành lập doanh nghiệp dịch vụ giao hàng phải đáp ứng được các điều kiện sau đây:

  • Người kinh doanh các dịch vụ cụ thể thuộc dịch vụ logistics phải đáp ứng các điều kiện đầu tư, kinh doanh theo quy định của pháp luật đối với dịch vụ đó.
Những điều kiện để thành lập doanh nghiệp dịch vụ giao hàng
Những điều kiện để thành lập doanh nghiệp dịch vụ giao hàng
  • Doanh nghiệp tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh logistics bằng phương tiện điện tử có kết nối mạng Internet, mạng viễn thông di động hoặc các mạng mở khác. Việc kinh doanh này phải đáp ứng theo quy định của pháp luật đối với các dịch vụ cụ thể quy định tại Điều 3 Nghị định này. Đồng thời phải tuân thủ các quy định về thương mại điện tử.

Ngoài hai điều kiện chúng tôi đã nêu trên, pháp luật còn quy định riêng cho các điều kiện khác. Việc này  tùy thuộc vào yếu tố nước ngoài trong vốn điều lệ của doanh nghiệp đó.

Thủ tục và quy trình doanh nghiệp dịch vụ giao hàng

Sau khi nắm được các điều kiện cần đáp ứng, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chi tiết các quy trình, thủ tục để thành lập công ty giao hàng. Những thông tin này sẽ giúp nắm được các quy định của pháp luật. Đồng thời quá trình tiến hành đăng ký kinh doanh diễn ra nhanh hơn, dễ dàng hơn và tránh được những sai sót.

>>> Có thể bạn muốn biết: Thành lập công ty quảng cáo cần những thủ tục gì?

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp giao hàng

Để tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ hồ sơ như sau:

  • Điều lệ của công ty. 
  • Danh sách thành viên sở hữu vốn góp hoặc danh sách cổ đông sở hữu cổ phần của công ty bạn.
  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao hộ chiếu/chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân đối với cá nhân. Còn đối với tổ chức thì cần bản sao giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập,..

Nộp hồ sơ lên sở kế hoạch đầu tư và chờ kết quả

Sau khi đã chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ tiến hành nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư. Sau 3 đến 6 ngày kể từ ngày nộp, nếu hồ sơ hợp lên sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy cho doanh nghiệp của bạn. Còn nếu hồ sơ không hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ được cơ quan quản lý trả lời lý do bằng văn bản.

Quy trình thành lập doanh nghiệp diễn ra như thế nào?
Quy trình thành lập doanh nghiệp diễn ra như thế nào?

Công bố nội dung đăng ký kinh doanh

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trong vòng 30 ngày kể công ty của bạn phải công bố nội dung kinh doanh. Bạn phải tiến hành thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. 

>>> Đọc ngay: Dịch vụ thành lập công ty giải trí năm 2023

Nội dung công bố để thanh lập công ty giao hàng bao gồm các nội dung sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp . với các thông tin về ngành, nghề kinh doanh. 
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. 

Khắc con dấu cho công ty và hoàn thành các thủ tục còn lại

Để có thể đi vào hoạt động công ty của giao hàng phải khắc con dấu của riêng công ty sau khi có mã số thuế. Trên con dấu cần có tên công ty và mã số doanh nghiệp. Sau khi hoàn tất việc khắc con dấu, doanh nghiệp phải tiến hành công khai mẫu dấu.

Sau đó, doanh nghiệp tiến hành hoàn thành các thủ tục còn lại bao gồm: 

  • Đăng ký tài khoản ngân hàng và mua chữ ký điện tử
  • Tiến hành treo bảng hiệu công ty
  • Thuê hoặc sử dụng dịch vụ kế toán 
  • Tiến hành kê khai và đóng thuế
  • Phát hành hóa đơn giá trị gia tăng
  • Góp vốn vào công ty theo quy định
Thủ tục thành lập công ty bạn cần nắm
Thủ tục thành lập công ty bạn cần nắm

Chúng tôi vừa cung cấp những thông tin quan trọng về việc thành lập công ty giao hàng. Với những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp quá trình đăng ký mở doanh nghiệp của bạn diễn ra dễ dàng và tiết kiệm hơn. Hy vọng rằng bài viết này của Yes Office hữu ích với những độc giả đang quan tâm vấn đề này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc thành lập doanh nghiệp, hãy tham khảo dịch vụ của chúng tôi. Yes Office luôn sẵn sàng, tận tâm đồng hành và hỗ trợ bạn khi bạn cần. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.

LIÊN HỆ YES OFFICE:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Vietcomreal, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Hotline: 0942 688 339
  • Email: contact@yesoffice.vn
  • Website: https://yesoffice.com.vn
Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ