fbpx
Yes Office Nguyen Hue Slide
14/05/2020

Nữ tướng SINGAPORE chỉ cách tiết kiệm cả tỷ đồng

Việt Nam có hơn 95% các doanh nghiệp nhỏ và vừa có số lượng nhân viên dưới 100 người đang có các định phí mỗi tháng từ 100 – 200 triệu trong đó bao gồm 35% là tiền mặt bằng và các định phi, 35% là biến phí và 30% là phí lương.

“Phần lớn các doanh nghiệp chỉ có khả năng cầm cự trong ngắn hạn: 35% doanh nghiệp có khả năng cầm cự trong 3 tháng; 38% doanh nghiệp có khả năng cầm cự trong 6 tháng.” Bà Agnes Yeo – Nhà sáng lập Yes Office, từng là giám đốc cấp cao của các tập đoàn rượu bia lớn trong suốt 20 năm đến từ Singapore chia sẻ.

Xem thêm :

Với Việt Nam, các ngành bị ảnh hưởng nặng như du lịch, vận tải, và các ngành dịch vụ, xuất nhập khẩu hàng hóa, dẫn tới nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa và các hộ kinh doanh cá thể bị tác động lớn, khi doanh thu giảm mạnh từ 40 – 50%, trong khi gánh nặng chi phí ngày càng tăng. Các định phí là các chi phí cố định, trogn đó rõ ràng tiền mặt bằng, khấu hao máy móc văn phòng và tiền lương nhân viên một số ban ngành là cố định rất khó thay đổi. Nhưng nếu chúng ta giảm tải các chi phí đó, nó sẽ ra một cơ hội mới cho doanh nghiệp sống sót. Bà Agnes đã chỉ rõ ra 5 cách giải quyết các chi phí cố định như như sau:

Rà soát lại các chi phí cố định:

Xem xét trả mặt bằng là một trong những định hướng giảm thiểu các chi phí tức thì.

Trong tất cả các hợp đồng thuê văn phòng đều có điều khoản trường hợp bất khả kháng bên thuê có quyền chấm dứt hợp đồng lấy lại tiền cọc . Nếu bạn đang thuê với giá 30- 50 USD/m2, như vậy với 100m2 mặt bằng cho khoảng 20 người trở xuống có đầy đủ tiện nghi phòng họp, phòng làm việc, tiếp tân thì dao động khoảng 65- 110 triệu một tháng tiền thuê mặt bằng. Hiện giờ chỉ cần 20 mét vuông là tạm đủ cho 10 người ngồi, cộng thêm phòng giám đốc khoảng 10 mét vuông. Điều bạn cảm thấy tiếc nuối là phòng họp không còn được sử dụng thường xuyên, nhân viên chỉ còn 10 người, tiếp tân bạn đã cho nghỉ tạm mà bạn vẫn phải trả tiền cho 50-70 mét vuông dư thừa kia , số tiền nhẩm tính là 60-80 triệu bạn đang quăng ra cửa sổ. Đáng lý ra bạn không cần phải trả tiền quá nhiều cho mặt bằng trong tình hình dịch bệnh kéo dài và kinh tế cần 1 năm nữa mới hồi phục toàn bộ thì trả mặt bằng, chịu lỗ tiền décor hoặc cất kho bớt các trang thiêt bị là quyết định vô cùng sáng suốt và phải làm ngay bây giờ.

Chi phí nhân viên là một trong những chi phí cố định khiến các Sếp đang rất đau đầu. Hiện tại, các nhân viên khi bị nghỉ việc họ sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp, và sau ba tháng họ được hưởng trợ cấp thất nghiệp ko có việc làm bạn có thể thuê nhân viên đó về làm lại nếu công ty tiếp tục hợp đồng hoặc thương lượng một mức lương mới. Sử dụng tiền trợ cấp thất nghiệp là bước đi nhân văn cho bạn và cả nhân viên thay vì ượm ờ nợ tiền lương nhân viên.

Thẳng thắn họp nội bộ và mức lương của nhân viên và mong muốn chia sẻ. Yêu cầu các nhân viên làm partime 50% số giờ: đối với các công ty không thể cắt giảm các chi phí như kế toán (người kế toán năm quá nhiều số liệu công ty), người phó tổng điều hành (một người bạn vô cùng tin cậy và yêu mến) thì công ty có thể yêu cầu họ làm tại nhà và tại công ty với số giờ chỉ 50% như thông thường. Tôi tin chắc họ sẽ cũng vui lòng làm chuyện đó hơn là bị sa thải trong bối cảnh bây giờ mà có thể 6 tháng sau họ cũng không thể nào kiếm được việc làm mới.

Giữ cho trí tịnh tâm an

Điều hành một công ty trong cuộc khủng hoảng toàn cầu như hiện nay như là cách bạn đang lái xe lao xuống con dốc lớn. Khi xuống dốc, người cầm lái luôn phải bình tĩnh và đạp nhấp thắng. Người lái xe không thể nào sợ con dốc mà mãi ghì chân thắng không chịu vượt qua con dốc ngoặt nghèo. Cái họ cần phải làm bình tĩnh, nếu bạn la hét trong xe khi xe đang lao nhanh chỉ càng người ngồi cạnh thêm rối. Khi mọi người đều hét toáng thì tay lái của bạn sẽ loạng choạng, và tai nạn sẽ là điều tất yếu hoặc tệ hơn là cái chết khi còn quá trẻ

Trong thời điểm nhạy cảm này, giữ chắc vô lăng, không hoảng loạn là điều buộc phải làm. Hết sức nhẹ nhàng, bình tĩnh là thái độ các bạn đang làm chủ cần phải có với tất cả nhân viên công ty. Các bạn hãy tâm sự cùng nhân viên để họ hiểu các chính sách bạn sẽ phải đưa ra như giảm 50% số tiền hoặc 60 % số lượng làm việc hay cả hai. Tôi tin rằng ngoài quan hệ chủ cả, thì việc bạn xem họ như người đồng hành , người anh em cùng vượt qua khó khăn này thì họ cũng sẽ đối xử với bạn như vậy

Thời điểm này cũng là lúc bạn thay đổi bộ máy quy trình hoạt động, nghĩ ra các phuơng án giúp tiết kiệm thời gian vận hành lắp đặt, phân công lại công việc, vâng vâng… để làm điều đó, tâm phải tịnh trí phải an. Yoga là thiền có thể là cánh cứu sinh cho bạn, các lớp học online rất dễ kiếm trên youtube.

Đàm phán trên tất cả các giao dịch.

Bạn có thể đàm phán tiếp tục thuê lại văn phòng với mức đưa ra giảm là 50-70%, tuy nhiên có nhiều công ty cho dù được giảm số tiền khủng như vậy vẫn không thể duy trì thì hãy chuyển qua văn phòng ảo. Sử dụng văn phòng ảo tránh cho bạn phải trả chi phí ngừng hoạt động công ty, mức phí đó khoảng 4 triệu cho việc dừng khai báo thuế hằng quý . Bạn bỏ một số tiền dưới 10 triệu 1 năm nhưng vẫn duy trì công ty tại một địa điểm mới, có thêm người hỗ trợ tiếp tân và phòng họp thường xuyên khi có công việc bất kì là vô cùng tốt, và đặc biệt dịch vụ văn phòng ảo trong thời gian khủng hoảng cũng giảm giá, bạn có thể đàm phán họ cho bạn giá tốt hơn bình thường.

Đàm phán lãi suất với các ngân hàng là chuyện không tưởng khi xưa, nhưng nay rất nhiều công ty cho đáo hạn nợ và đưa ra mức lãi suất khác. Thật sự các ngân hàng cũng đang ngồi trên đống lửa và họ hiểu hơn ai hết, bạn sống thì họ còn sống, trạng chết vua cũng băng hà. Các giao dịch mua bán có thể tiếp tục nếu bạn kéo dài thời hạn thanh toán cho đối tác và ngược lại nếu bạn là Bên mua, tiếp tục giữ các giao dịch, đừng cứng nhắc trong các điều khoản hợp đồng.

Hãy tìm các công ty tư vấn tài chính kế toán, tư vấn sản xuất

Nếu bạn không giỏi tính toán các định phí và không biết nên cắt giảm từ đâu thì hãy gặp ngay các chuyên gia tư vấn tài chính doanh nghiệp. Ngoài ra, những Người chuyên về kế toán và sản xuất họ có thể xem qua các báo cáo tài chính và tham quan công xưởng của bạn để giúp bạn tìm ra lối thoát, chỉ cần trả một ít phí tư vấn cho họ, cái bạn kiếm được còn gấp 100 lần những gì bỏ ra, đồng thời giảm thiểu những rắc rối trong tương lai. Những đối tượng bạn cần nên gặp là các chuyên viên ACCA và CFA, các chuyên viên, giám đốc sàn bất động sản, thạc sỹ tài chính, các luật sư. Hãy lần tìm trong đầu bạn các mối quan hệ, hãy gọi cho họ, mời họ đến tham quan công ty và uống trà. Khi gặp họ, bạn hãy thằng thắn thừa nhận: tôi cần giúp đỡ, hãy giúp tôi.

Tập trung sử dụng các nguồn quảng cáo miễn phí, online miễn phí:

Nếu bạn là quán ăn thì giao đồ ăn qua mạng là cứu cánh nhưng Nếu bạn là nhà sản xuất thì hãy tập trung marketing online miễn phí để kiếm nguồn khách là một ý kiến không tồi. Bỏ ra một số tiền nhỏ hoặc tận dụng các công cụ miễn phí từ hai ông lớn Facebook và Google là một hướng đi tuyệt vời khi họ đang đưa ra rất nhiều ưu đãi cho người dùng trong giai đoạn này.

Sau nhiều đêm trăn trở về tình hình khủng hoảng kinh tế đang lan rộng tại các nước, đặc biệt là tại Vietnam, bà Agnes đã sáng lập ra một loại mô hình mới giúp đỡ các doanh nghiệp đang chật vật để sống còn như bây giờ

Sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 1993, đi đi lại lại giữa tất cả các nước Đông Nam Á, trải qua 3 thập kỉ làm việc, bà Agnes cảm nhận rõ ràng cách làm việc đã thay đổi rất nhiều tại Châu Á. Bây giờ các doanh nghiệp không còn làm việc độc lập mà có sự kết nối chặt chẽ và đoàn kết hơn. Họ cũng nắm bắt xu hướng 4.0 nhanh hơn và tiếp nhận các thể loại văn hóa làm việc tốt hơn. Một trong những văn hóa làm việc từ phương Tây mang lại là là hệ làm việ chung trong một cộng đồng tại một tòa nhà

Yes Office là một trong những đơn vị được thành lập rất nhanh chóng vào thời điểm “tâm bão” Covid 19, với mục đích đồng hành các doanh nghiệp vừa và nhỏ thu gọn mô hình kinh doanh, dựa trên việc xây dựng đội ngũ chuyên môn cao về dịch vụ văn phòng, kế toán tài chính, truyền thông, sự kiện… Các công ty sử dụng chung phòng họp tiếp tân, phòng pantry , sinh hoạt chung, internet, tất cả các máy in, scan… đều trở thành tài nguyên chung cho các Doanh nghiệp nhằm tối thiểu hoá Định phí.

Van Phong Ao Yesoffice Quan 1

Với vị trí đắc địa – Yes Office mang lại giá trị tiềm năng lớn cho các đối tác đồng hành

Doanh nhân đến từ Singapore chia sẻ: ”Tôi đã chứng kiến nhiều cuộc suy thoái kinh tế, cũng như khủng hoảng doanh nghiệp/ thương hiệu. Điều quan trọng nhất của các doanh nghiệp vào thời điểm này là cân đối được bài toán về định phí nhưng vẫn đảm bảo được việc vận hành, đồng thời không đánh mất cơ hội kinh doanh mà doanh nghiệp đã dày công gầy dựng.“

Với gói dịch vụ hỗ trợ đặt văn phòng đại diện, phòng họp, miễn phí trang web, báo cáo tài chính, tư vấn chiến lược truyền thông… Chỉ với 765.000 VNĐ/ tháng, Yes Office tự tin, sẽ cùng hàng ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam vượt bão thành công.
Nhắn nhủ với phóng viên với giọng điệu xúc động, bà nhắn gửi: hãy đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi, chúng tôi sẽ đồng hành và san sẽ cùng với bạn, chúng tôi còn có thể sẵn sàng miễn phí văn phòng năm đầu tiên cho các doanh nghiệp, như là một cách tri ân cảm ơn Vietnam đã nuôi dưỡng tôi suốt 30 năm qua.

YES OFFICE

Tầng 3, Toà nhà 68 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM | Hotline 0942 688 339.

BOX

Agnes Yeo

Quốc tịch: Singapore

30 năm và những chuyến bay liên tục giữa Việt Nam và Singapore đã khiến cho Agnes Yeo ngày càng cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với mảnh đất yên bình và thân thiện này. Với bề dày kinh nghiệm và những dấu ấn thành công lớn tại các tập đoàn lớn hàng đầu Châu Á, như:

§ 10 năm Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Bacardi.

§ 05 năm Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương tập đoàn rượu William Grant & sons.

§ 05 Giám đốc Vùng Đông Nam Á tập đoàn Beam Suntory – Chủ sở hữu các nhãn rươụ nổi tiếng.

Hiện tại đang giữ vai trò Tổng giám đốc SAS distribution – Công ty Xuất nhập khẩu miễn thuế mặt hàng rựu và mỹ phẩm tại Việt Nam với nhiều Chi nhánh và đối tác ở các thành phố lớn khắp cả nước. Đồng thời là Chủ sở hữu của các thương hiệu: quán bar The vault 38 Lý Tự Trọng, Yes office 68 Nguyễn Huệ.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.