fbpx
Unnamed (8)
20/05/2020

Cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường văn phòng cho thuê 2022

Nhu cầu thuê văn phòng làm việc tại các thành phố lớn ngày càng tăng, nhưng người đi thuê cũng ngày càng có yêu cầu khắt khe hơn về văn phòng làm việc. Dù là người thuê hay người cho thuê văn phòng bạn cần cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường văn phòng cho thuê. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để có thể đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho văn phòng của mình.

Thực trạng thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam vô cùng sốt dẻo. Mặc dù nhu cầu thuê văn phòng không ngừng tăng lên, văn phòng coworking space giá rẻ quận 1 TPHCM luôn trong tình trạng khan hiếm. Nhưng khách hàng cũng luôn có những yêu cầu khắt khe đối với văn phòng cho thuê. 

Unnamed (10)
Văn phòng cho thuê luôn trong tình trạng khan hiếm

Đứng trên cương vị người đi thuê văn phòng luôn mong muốn thuê được phòng có mức giá tốt, vị trí đẹp, các tiện ích đáp ứng được tất cả nhu cầu sử dụng. Với người cho thuê văn phòng họ luôn mong muốn có thể cho thuê coworking space với mức giá cao. Để giúp người thuê hài lòng, người cho thuê phải cập nhật những xu hướng để đưa ra thị trường những mẫu văn phòng hot nhất năm 2022. Với những văn phòng truyền thống cần có sự nâng cấp, tu sửa để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

5 xu hướng mới nhất của thị trường văn phòng cho thuê 2022

Điểm qua 5 xu hướng của thị trường văn phòng cho thuê thu hút khách hàng nhất hiện nay:

Lựa chọn văn phòng có diện tích nhỏ

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây là sự bùng nổ của các công ty Start-up. Đây là những công ty có sự hạn chế về nguồn vốn và nguồn nhân sự, những văn phòng có diện tích nhỏ sẽ là sự ưu tiên hàng đầu của họ. Thông thường những loại văn phòng này thường có diện tích từ 50m2 đến 100m2 và đầy đủ các lợi ích, tiện ích.

Unnamed (9)
Văn phòng nhỏ có diện tích từ 50m2 đến 100m2

Văn phòng thuộc phân khúc hạng B, C

Để phân chia chất lượng của văn phòng, chất lượng văn phòng sẽ được chia thành: văn phòng phân khúc hạng A, B, C,… Trong đó văn phòng hạng A là văn phòng cao cấp nhưng luôn trong tình trạng khan hiếm. Hầu như nguồn cung không đáp ứng được phần nhỏ của cầu. Chính vì thế, khách hàng sẽ dần chuyển dịch từ phân khúc văn phòng hạng A xuống các loại văn phòng có chất lượng kém hơn như hạng B, C,… 

Unnamed (8)
Văn phòng hạng B là sự ưu tiên của rất nhiều doanh nghiệp

Thuê văn phòng làm việc chung

Đúng như cái tên của nó, văn phòng làm việc chung tức là nhiều doanh nghiệp công ty sẽ cùng chia sẻ trong một không gian. Bên trong văn phòng chia sẻ, người đi thuê sẽ được cung cấp rất nhiều các công cụ hỗ trợ như máy in, wifi, máy tính,… Thị trường văn phòng cho thuê chung phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ, doanh nghiệp nước ngoài hay những công ty có nhu cầu thuê văn phòng ngắn hạn. Các văn phòng làm việc chung thường có vị trí khá đẹp, giao thông thuận lợi cung cấp đến khách hàng nhiều công cụ, tiện ích khác nhau.

Unnamed (7)
Thuê văn phòng chia sẻ cũng là một trong những xu thế của năm 2022

Xu hướng cho thuê văn phòng ảo

Rất nhiều người có sự nhầm lẫn giữa văn phòng ảo và văn phòng thuê chung. Văn phòng ảo thực chất là cung cấp đến cho người đi thuê địa chỉ trao đổi giấy tờ, địa điểm để gặp gỡ đối tác, cũng như địa chỉ pháp lý được ghi trên giấy phép đăng ký kinh doanh. Những người thuê văn phòng ảo sẽ có địa chỉ và không gian làm việc ở những địa điểm khác nhau phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Start-up, chi nhánh của công ty,… 

Unnamed (9)
Thị trường văn phòng ảo ngày càng mở rộng

Lựa chọn văn phòng thông minh

Dưới sự bùng nổ của công nghệ, của internet là sự chuyển mình của thị trường văn phòng cho thuê, đặc biệt là sự xuất hiện của văn phòng 4.0. Hiện nay, các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đã và đang áp dụng rất thành công mô hình văn phòng này. Văn phòng làm việc 4.0 là sự tích hợp các công nghệ thông minh vào việc quản lý, trong các công việc,… nhằm kết nối tương tác giữa mọi người với nhau. 

Xem thêm :

Unnamed (6)
Văn phòng thông minh được tích hợp thêm nhiều máy móc hiện đại

Có rất nhiều loại máy móc thiết bị hiện đại được tích hợp sử dụng như: máy chấm công, máy chiếu, máy theo dõi an ninh, camera, màn hình tương tác,… Thông thường, văn phòng thông minh thường có giá thuê không hề thấp, vị trí khá đẹp là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước.

Trên đây là những chia sẻ của Yes Office về những xu thế của thị trường văn phòng năm 2022. Yes Office chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hàng đầu hiện nay. Yes Office cung cấp đến khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất: bộ phận lễ tân, phòng tiếp khách, số fax, chăm sóc khách hàng,… với mức giá cạnh tranh nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin về dịch vụ, hãy liên hệ trực tiếp với Yes Office để được tư vấn.

Xem thêm : 

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

 

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ