Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Mẹo lựa chọn mặt bằng cao ốc văn phòng cho doanh nghiệp

Trang chủ Mẹo lựa chọn mặt bằng cao ốc văn phòng cho doanh nghiệp
Mục lục bài viết
  • Loading...
Văn phòng của doanh nghiệp có vị trí thuận tiện cho việc đi lại, không gian và cách bố trí khu làm việc phù hợp không chỉ giúp cho nhân viên của doanh nghiệp làm việc hiệu quả mà còn giúp khách hàng của bạn khi bước vào cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Do đó, việc tìm kiếm, lựa chọn mặt bằng cao ốc văn phòng mới cho doanh nghiệp của mình không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn các mẹo lựa chọn mặt bằng văn phòng sao cho phù hợp.
mặt bằng cao ốc văn phòng
Mẹo lựa chọn mặt bằng văn phòng

Vị trí văn phòng

Điều bạn cần quan tâm đến trước khi quyết định lựa chọn mặt bằng cao ốc văn phòng bạn cần quan tâm đến vị trí văn phòng phải ở nơi thuận tiện cho việc kinh doanh, hướng phong thủy tốt. Ngoài ra, ánh sáng đầy đủ, giao thông thuận lợi trong việc đi lại cũng rất quan trọng.  Bạn nên tránh các nơi bị ngập lụt vào mùa mưa, hoặc môi trường xung quanh ồn ào, phức tạp. Nơi tốt nhất để thuê mặt bằng văn phòng là nơi dân cư đông đúc, dân trí cao, môi trường xung quanh yên tĩnh không phức tạp cũng như thuận tiện cho việc đi lại, giao thông thuận tiện.

Giá thuê mặt bằng cao ốc văn phòng

Giá thuê mặt bằng là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình tìm kiếm văn phòng coworking quận 1 cho thuê. Với mỗi mức giá khác nhau sẽ có những yếu tố về vị trí, dịch vụ, diện tích sử dụng khác nhau.  Bạn cần đề ra mức giá tối thiểu và tối đa mà doanh nghiệp của bạn có thể chi trả cho việc thuê mặt bằng nhằm rút ngắn thời gian tìm kiếm cũng như nâng cao hiệu quả trong quá trình tìm mặt bằng. Thuê mặt bằng không phải thuê trong thời gian ngắn mà nó là thời gian thuê dài hạn, đôi khi lên đến 20 năm, 50 năm tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. 
Unnamed (4)
Giá thuê mặt bằng văn phòng bạn có thể chi trả là bao nhiêu/tháng
Chi phí dự trù cho việc thuê mặt bằng văn phòng coworking space phải được bộ phận tài chính, kế toán tính toán kỹ lưỡng, giúp doanh nghiệp có thể thuê trong thời gian khoảng hơn 1 năm nếu như không có bất kỳ nguồn thu nào. Khi tính toán xa như vậy sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoạt động ổn định, không phải di dời quá nhiều lần như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng hoặc đối tác cũng như tiết kiệm chi phí dọn dẹp, di chuyển văn phòng công ty.

Diện tích mặt bằng cao ốc văn phòng

Diện tích mặt bằng cao ốc văn phòng được sử dụng để làm gì, các khu chức năng cơ bản trong doanh nghiệp của bạn, các phòng ban gồm bao nhiêu bộ phận lớn nhỏ, bao nhiêu nhân viên bạn phải dự trù được diện tích tối thiểu cần thiết cho doanh nghiệp của mình cần là bao nhiêu. Việc này vô cùng quan trọng, vì nếu không gian văn phòng không đủ, nhân viên phải ngồi chen chúc sẽ dẫn đến mất tập trung, không khí không được thoải mái dẫn đến năng suất làm việc không hiệu quả. 
Xem thêm :
mặt bằng cao ốc văn phòng
Diện tích tối thiểu mà doanh nghiệp bạn cần thuê là bao nhiêu m2
Diện tích tối thiểu cho mỗi một nhân viên là 4m2 và diện tích tối thiểu cho 1 phòng chức năng là 20m2 (ví dụ như phòng họp, phòng giao dịch, phòng chăm sóc khách hàng…) Vì vậy, bạn cần dự trù diện tích tối thiểu cho doanh nghiệp của mình để thuê được mặt bằng ưng ý nhất bạn nhé.

An ninh và chất lượng mặt bằng 

Khi thuê mặt bằng sau khi tìm được nơi có vị trí thích hợp, giá cả phải chăng bạn còn phải tìm hiểu về an ninh khu vực cũng như hệ thống an ninh tòa cao ốc có được đảm bảo tốt hay không. Dù gì tài sản công ty cũng là khối tài sản lớn, không hề nhỏ do đó nếu xung quanh có trộm cướp thì có thể không chỉ thiệt hại về của mà đôi khi còn thiệt hại về người, ảnh hưởng đến tính mạng của nhân viên doanh nghiệp bạn nữa. Nếu trường hợp ấy xảy ra thì đó là điều không nên một chút nào đúng không.
mặt bằng cao ốc văn phòng
Tài sản doanh nghiệp là khá lớn vì vậy an ninh cần phải được đảm bảo

Tính pháp lý

Sau khi xác định được mặt bằng bạn định thuê cho doanh nghiệp mình đã đảm bảo các yếu tố trên, điều cuối cùng bạn cần lưu ý là tính pháp lý của nơi mà bạn sắp thuê có đảm bảo đầy đủ hay không. Hãy kiểm tra thật kỹ cũng như kiểm tra điều khoản về giá cả cho thuê văn phòng phải hợp lý, ổn định nhằm giảm thiểu những rủi ro không đáng có. 
Unnamed
Kiểm tra tính pháp lý trước khi quyết định thuê mặt bằng văn phòng
Lựa chọn mặt bằng cao ốc để thuê là một quyết định vô cùng quan trọng bởi nó sẽ được ký hợp đồng trong vòng nhiều năm. Bạn hãy đảm bảo rằng giá thuê văn phòng trong vòng một năm không được tăng quá 20% cũng như chủ cho thuê luôn hỗ trợ và đáp ứng được những thắc mắc hay hỗ trợ bạn trong quá trình thuê mặt bằng bạn nhé. Phía trên là những mẹo giúp bạn lựa chọn, thuê mặt bằng cao ốc văn phòng sao cho phù hợp với mục đích sử dụng, tài chính doanh nghiệp của mình. Yes Office mong rằng qua bài viết này giúp bạn có thêm được những kiến thức hữu ích cũng như lựa chọn được mặt bằng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp mình nhất, giá cả cực kỳ phải chăng bạn nhé.
Xem thêm :  Nguyên lý thiết kế cao ốc văn phòng mang lại không gian làm việc hiệu quả nhất

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận

messenger