Mục lục bài viết
- Loading...
Thủ tục và điều kiện thành lập công ty khá phức tạp khiến nhiều cá nhân, đơn vị băn khoăn thắc mắc khi tiến hành thực hiện. Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay đó chính là thành lập công ty có cần bằng cấp không ? Bài chia sẻ dưới đây của Yes Office sẽ giúp bạn trả lời chi tiết các yếu tố liên quan đến vấn đề này.
Các điều kiện chung để thành lập công ty
Theo quy định tại khoản 2 điều 18 luật doanh nghiệp 201, quy định về điều kiện thành lập doanh nghiệp. Luật cũng quy định hầu hết các cá nhân, đơn vị đều có thể thành lập công ty, trừ các đối tượng như: người làm việc tại các cơ quan, nhà nước, các cán bộ quản lý quản lý nghiệp vụ của doanh nghiệp nhà nước, người bị truy cứu trách nhiệm hình sự…. Như vậy, theo quy định trên những người không có bằng cấp vẫn có quyền thành lập công ty. Tuy nhiên, mỗi công ty trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau sẽ có yêu cầu riêng về thủ tục, điều kiện vốn, giấy tờ hay các loại bằng cấp khác nhau. Để có thể tránh những rắc rối và giúp công việc thành lập được hoàn thành nhanh chóng, dễ dàng các bạn cần tiến hành tìm hiểu chi tiết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực này. Xem thêm:- Hồ sơ thành lập công ty tnhh 2 thành viên
- Quy trình thành lập doanh nghiệp
- Thủ tục thành lập công ty xây dựng
Các nhóm ngành tại Việt Nam và quy định về bằng cấp khi thành lập
Tại Việt Nam các công ty sẽ hoạt động trong 2 nhóm ngành chính đó là ngành kinh doanh có điều kiện và ngành kinh doanh không có điều kiện. Những ngành kinh doanh không cần điều kiện là những ngành khi thành lập công ty các cá nhân không cần vốn, không cần chứng chỉ hành nghề hay bằng cấp nào. Bên cạnh những ngành kinh doanh không có điều kiện thì có 1 số lĩnh vực kinh doanh có điều kiện đòi hỏi các yêu cầu riêng khi thành lập như: chứng chỉ, bằng cấp, vốn pháp định. Căn cứ vào các lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà các công ty phải cung cấp các loại hồ sơ cũng như bằng cấp theo yêu cầu khác nhau.Các ngành nghề, lĩnh vực cần bằng cấp khi thành lập công ty
Thành lập công ty có cần bằng cấp không? Trong các trường hợp sau người thành lập công ty cần chuẩn bị bằng cấp, giấy tờ theo quy định mới có thể hoàn tất thủ tục đó là :- Theo điều 31 luật du lịch năm 2004 các công ty kinh doanh lữ hành nội địa thì người phụ trách kinh doanh cần tốt nghiệp trung cấp trở lên hoặc các chứng chỉ có liên quan đến điều hành dịch vụ nội địa.
- Theo khoản 2, điều 11, Nghị định 96/2016/NĐ-CP về an ninh trật tự đối với các ngành kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì người quản lý cơ sở kinh doanh, chủ sở hữu kinh doanh cần có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên.
- Các công ty kinh doanh dịch vụ pháp lý
- Các công ty kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế
- Các đơn vị khám chữa bệnh hay liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người dân.
- Các công ty thẩm mỹ, nha khoa…
- Đơn vị kinh doanh dịch vụ kế toán cho các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh khác
- Các công ty giao dịch bất động sản
- Các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế các công trình
Yes Office- cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín, chất lượng
Thành lập công ty có cần bằng cấp không ? Trên thực tế, thành lập công ty không phải trường hợp nào cũng cần có bằng cấp. Để có thể giải đáp mọi thắc mắc cũng như giúp quy trình thành lập công ty nhanh gọn, hạn chế chi phí khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Yes Office. Đến với dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giá rẻ Yes Office khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ với các ưu điểm vượt trội sau:- Công ty hỗ trợ khách hàng thành lập công ty theo quy trình nhanh, gọn, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí dịch vụ.
- Toàn bộ thủ tục và quá trình làm hồ sơ, xử lý sự cố đều được các nhân viên hỗ trợ, giải đáp nhanh nhạy, nhiệt tình mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
- Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập công ty Yes Office còn hỗ trợ khách hàng các thủ tục hậu đăng ký giúp đơn vị hoạt động hiệu quả.
- Chi phí dịch vụ hỗ trợ thành lập công ty của Yes Office tiết kiệm hơn hẳn so với các đơn vị khác trên thị trường.
- Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
- Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
- Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
- Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
- Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
- Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
- Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.
- Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Để lại bình luận