Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Thành Lập Công Ty Tư Vấn Xây Dựng

Trang chủ Thành Lập Công Ty Tư Vấn Xây Dựng
Mục lục bài viết
  • Loading...

Nhu cầu tư vấn, thi công xây dựng nhà ở, văn phòng, các công trình dân dụng, công trình giao thông,.. ngày càng tăng cao. Việc thành lập công ty tư vấn xây dựng đang dần trở nên phổ biến, được nhiều cá nhân, tổ chức lựa chọn khởi nghiệp. Thế nhưng cũng có nhiều người băn khoăn không biết thủ tục thành lập công ty tư vấn xây dựng như thế nào? Điều kiện ra sao? Hồ sơ cần những gì? Bài viết này YES OFFICE sẽ giải đáp những thắc mắc này giúp Quý khách hàng.

Điều kiện về chứng chỉ hành nghề với một số ngành nghề công ty xây dựng

Thông thường nhóm ngành xây dựng dân dụng, công trình công nghiệp thông thường thì không có yêu cầu về điều kiện hay hạn chế về vốn, bằng cấp, kinh nghiệm khi thành lập. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp hoạt động một trong các lĩnh vực kinh doanh sau thì bắt buộc phải có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng, cụ thể:

  • Khảo sát xây dựng
  • Thi công xây dựng công trình
  • Giám sát thi công xây dựng
  • Kiểm định xây dựng;
  • Quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
  • Lập quy hoạch xây dựng
  • Thiết kế, thẩm tra thiết kế xây dựng công trình
  • Lập, thẩm tra dự án đầu tư xây dựng
  • Tư vấn quản lý dự án
Thành Lập Công Ty Tư Vấn Xây Dựng
Thành Lập Công Ty Tư Vấn Xây Dựng

Điều kiện về cá nhân, tổ chức thành lập công ty tư vấn xây dựng

Là người Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và không thuộc một trong các trường hợp sau:

  •  Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
  • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
  • Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;
  • Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh;
  • Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản.

Thủ tục thành lập công ty tư vấn xây dựng

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên/Danh sách cổ đông.
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn
  • Quyết định về góp vốn thành lập công ty (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định. (nếu có)
  • Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề theo quy định pháp luật đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành nghề mà theo quy định pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

Hồ sơ được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở doanh nghiệp.  Thời gian cấp giấy Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 03 ngày làm việc kể từ cơ quan có thẩm quyền nhận được hồ sơ hợp lệ. Xem thêm:

Các thủ tục sau khi khi thành lập công ty thiết kế nội thất

Sau khi thành lập công ty xong, doanh nghiệp cần hoàn thiện các công việc sau.

Kê khai, nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý Thuế

Căn cứ vào quy định của pháp luật, doanh nghiệp mới thành lập cần phải kê khai, nộp thuế môn bài cho cơ quan Thuế quản lý chậm nhất là cuối tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh. Đối với trường hợp doanh nghiệp chưa triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài chậm nhất là 30 ngày, tính từ ngày công ty được cấp giấy chứng nhận đăng đăng ký doanh nghiệp.

Tiến hành treo biển hiệu tại trụ sở chính của doanh nghiệp

Việc làm tiếp theo mà công ty cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp, đó chính là treo biển hiệu tại trụ sở công ty. Theo đó, biển hiệu công ty cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản sau: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở và số điện thoại đơn vị. Việc treo biển hiệu tại trụ sở giao dịch công ty cần được thực hiện sớm để tránh tình trạng Cơ quan thuế xuống kiểm tra và đưa ra quyết định rằng doanh nghiệp không hoạt động tại trụ sở giao dịch đã đăng ký. Đồng thời, Cơ quan thuế sẽ không cho phép doanh nghiệp triển khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Mức phạt đối với hành vi doanh nghiệp không treo biển sau khi thành lập dao động từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng. Và để không làm mất thời gian làm việc của quý công ty, sau khi sử dụng dịch vụ thành lập tại YES OFFICE, quý doanh nghiệp có thể nhờ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ dịch vụ làm bảng hiệu công ty chất liệu mica với phí dao động 200.000 đồng/bảng hiệu.

Tiến hành mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần mở tài khoản ngân hàng để đảm bảo quá trình nộp thuế lẫn thực hiện giao dịch kinh doanh về sau được thuận lợi. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp sau khi được thành lập cần phải thực hiện chuyển khoản đối với các giao dịch có giá trị hợp đồng từ 20.000.000 đồng trở lên. Hiện nay, sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp không phải thông báo lên sở Kế hoạch và Đầu tư nữa mà chỉ cần đăng ký nộp thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

Tiến hành mua chữ ký số

Chữ ký số  là công cụ điện tử cực kỳ quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bởi lẽ, chúng được dùng để thực hiện hồ sơ, thủ tục qua mạng gồm: Ký hợp đồng online, bảo hiểm xã hội, giao dịch qua ngân hàng, nộp tờ khai, báo cáo thuế... mà không mất thời gian in ấn, đi lại hay đóng dấu,... Một doanh nghiệp chỉ được phép sử dụng 01 chữ ký số tương tự như một doanh nghiệp chỉ một mẫu dấu tròn và sau khi mua chữ ký số doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan Thuế về vấn đề này. XEM THÊM:

Tiến hành làm thủ tục phát hành hóa đơn

Thủ tục phát hành hóa đơn hay còn gọi là hóa đơn VAT. Cụ thể: - Đối với hóa đơn giấy: Sau khi doanh nghiệp làm thủ tục đặt in hóa đơn giá trị gia tăng. Đồng thời nhận được sự đồng ý từ cơ quan Thuế trực tiếp quản lý, doanh nghiệp sẽ tiến hành liên hệ với đơn vị in ấn hóa đơn và đơn vị phát hành. Tuy nhiên hiện tại hóa đơn giấy không còn được sử dụng rộng rãi nữa, thay vào đó các doanh nghiệp hầu như đã sử dụng hóa đơn điện tử. - Đối với hóa đơn điện tử: Sau khi hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp được phê duyệt. Hóa đơn xuất ra mới sẽ có giá trị sử dụng với đầy đủ hồ sơ cơ bản sau:

  • Quyết định về sử dụng hóa đơn.
  • Bản thông báo về phát hành hóa đơn.
  • Mẫu hóa đơn mẫu theo quy định.

Trên đây là một số thông tin về thủ tục thành lập công ty tư vấn xây dựng. Nếu như Quý khách hàng còn có những thắc mắc hay có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ thêm về các vấn đề khác có liên quan, xin vui lòng liên hệ YES OFFICE 0942 688 339

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận