Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê và những điều cần biết

Trang chủ Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê và những điều cần biết
Mục lục bài viết
  • Loading...
Ngày nay, ở các thành phố lớn, xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê ngày càng phổ biến. Thiết kế này vừa đảm bảo không gian sống, lại vừa tận dụng được diện tích mặt bằng để phát triển kinh doanh, làm văn phòng hoặc cho thuê. Tuy nhiên, để kết hợp được không gian văn phòng cho thuê và nhà ở một cách khoa học nhất không phải là vấn đề đơn giản.  

Xu hướng kết hợp nhà ở và văn phòng cho thuê

Kết hợp xây dựng nhà cao tầng vừa để ở, vừa cho thuê văn phòng là xu hướng thiết kế mới rất được ưa chuộng. Thiết kế này vừa giải được bài toán thiếu hụt mặt bằng kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ, lại vừa tạo nguồn thu nhập thụ động ổn định cho gia chủ. Rất nhiều khách hàng đã nhờ đến tư vấn của các kiến trúc sư để thiết kế xây dựng tòa nhà cao tầng đầy đủ công năng. Lựa chọn thiết kế cho nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê thường được ứng dụng là: văn phòng ở các tầng dưới, nhà ở thiết kế dạng penhouse ở trên. Ngoài ra, một số gia chủ cũng có thể thiết kế nhà ở nằm ở tầng trệt và có lối đi riêng dẫn lên khu văn phòng. Mặc dù áp dụng hình thức thiết kế nào, những căn nhà cao tầng kết hợp chia sẻ văn phòng làm việc và nhà ở sẽ tiếp tục phổ biến trong thời gian tới nhờ những ưu điểm vượt trội của nó.

Những lưu ý khi thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mặc dù ý tưởng thiết kế nhà cao tầng kết hợp giữa nhà ở và văn phòng coworking space quận 1 cho thuê rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải kiến trúc sư nào cũng đưa ra được các giải pháp tối ưu trong mô hình kết hợp này. Một số lưu ý khi thiết kế nhà ở kết hợp khu văn phòng cho thuê bao gồm:

Xác định rõ mục đích thiết kế

Unnamed (14)
Xác định rõ mục đích thiết kế
Để tối ưu hóa công năng của công trình, gia chủ cần xác định rõ mục đích thiết kế của mình. Bạn muốn sử dụng hình thức cho thuê văn phòng nào? Các hình thức cho thuê nhiều tầng đối với công ty nhỏ và vừa hoặc cho thuê theo từng văn phòng sẽ có cách bố trí và thiết kế khác nhau.

Phân chia rõ các khu vực

Hãy nhớ phân chia rõ các khu vực bao gồm: khu nhà ở và văn phòng cho thuê. Điều này sẽ đảm bảo tính chuyên nghiệp của khu vực làm việc cũng như sự riêng tư, kín đáo cho gia chủ. Việc phân chia không gian này sẽ tùy thuộc vào kích thước lô đất cũng như mục đích thiết kế tòa nhà. Bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư kinh nghiệm để có giải pháp phân chia khu vực khoa học và hợp lý nhất. 
Xem thêm :

Sử dụng phong cách nội thất hiện đại

Unnamed (11)
Sử dụng phong cách nội thất hiện đại
Diện tích đất xây dựng ở những thành phố lớn rất hạn chế. Trong khi đó, nếu tích hợp cả 2 chức năng nhà ở và văn phòng cho thuê sẽ đòi hỏi phải tính toán rất kỹ về việc bố trí nội thất để đảm bảo tận dụng không gian tối đa. Bạn nên lựa chọn các loại nội thất hiện đại, được thiết kế tinh giản, sang trọng để giúp tối ưu hóa không gian.

Bố trí khu vực để xe hợp lý

Nếu xây dựng nhà ở, bạn không phải quan tâm đến chỗ để xe. Tuy nhiên, nhà ở kết hợp văn phòng làm việc lại cần không gian để xe lớn. Một bãi để xe rộng, an toàn sẽ giúp văn phòng cho thuê của bạn có tính cạnh tranh hơn, thu hút được nhiều khách hàng thuê hơn. 

Tính toán chi phí và lợi ích thu được

thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê
Xác định đối tượng thuê tiềm năng để dự trù kinh phí hợp lý
Bạn cần có dự trù chi phí bỏ ra và cân nhắc giữa chi phí và lợi ích thu được khi cho thuê văn phòng. Cụ thể, nếu đối tượng khách hàng của bạn là những startup, doanh nghiệp siêu nhỏ,... thì chỉ nên đầu tư vừa đủ với những nội thất hiện đại nhưng đơn giản. Tuy nhiên, nếu đối tượng khách hàng của bạn là những doanh nghiệp nhỏ và vừa, bạn có thể chọn phong cách thiết kế nội thất sang trọng, hiện đại hơn. Đi kèm theo đó, số tiền cho thuê cũng sẽ cao hơn. Rõ ràng thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê sẽ là xu hướng dẫn đầu của phong cách thiết kế nhà phố cao tầng. Tuy nhiên, đây cũng là một xu hướng thiết kế khó, đòi hỏi tay nghề rất cao của kiến trúc sư. Nếu không được lên ý tưởng một cách khoa học, sự kết hợp này sẽ ảnh hưởng đến cả chất lượng làm việc của nhân viên và chất lượng sống của gia chủ.  Để biết thêm thông tin về các thiết kế nhà ở kết hợp khu văn phòng được yêu thích nhất hiện nay, hãy liên lạc với YesOffice theo hotline: 0942 688 339. YesOffice luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, mang đến giải pháp tối ưu nhất!
Xem thêmThuê chung văn phòng – giải pháp tuyệt vời để cùng phát triển
Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận