Mục lục bài viết
- Loading...
Nhân viên văn phòng - một cụm từ chung chỉ về những vị trí làm việc tại văn phòng trong công ty từ nhỏ tới lớn. Vậy bạn có biết lương nhân viên văn phòng hiện nay khoảng bao nhiêu? Công việc văn phòng có đáp ứng nhu cầu của bạn hay không? Làm sao tăng lương khi làm công việc văn phòng? Tất cả câu trả lời sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. Hãy đọc và cùng tìm hiểu nhé.
Lương nhân viên văn phòng hiện nay có ổn định không?
Các công việc văn phòng hiện nay rất đa dạng, phong phú. Đồng thời, các công việc văn phòng sẽ phù hợp với hầu hết các bạn có tri thức. Và là công việc trí tuệ, không quá nặng nề, lại mang mức thu nhập khá so với mức chuẩn của xã hội. Nếu bạn là nhân viên mới, mới tốt nghiệp thì có thể sở hữu mức lương hành chính văn phòng hiện nay dao động tầm khoảng 4 – 8 triệu đồng/tháng. Mức lương này có sự thay đổi tùy vào vị trí, địa điểm cũng như loại hình công ty. Và hiển nhiên đó chỉ là mức lương cơ bản, tầm trung hợp lý cho một công việc nhân viên văn phòng. Hơn cả mức lương cơ bản, mức lương thực trên bảng lương được trả cho nhân viên cũng tùy theo trình độ, kinh nghiệm và tính chất công việc. Công việc mà nhân viên làm càng lâu, càng khó, càng tốn sức thì chắc chắn sẽ có được mức lương cao hơn mức lương cơ bản ở trên. Và mức lương dành cho các nhân viên văn phòng trên tầm trung sẽ có thể giao động từ 10-20 triệu/ tháng tùy theo năng lực và mức độ khó của công việc. Đối với các nhân viên văn phòng, họ đánh giá mức độ, tính chất công việc ở mức khá đơn giản. Vì đa phần họ đều được đào tạo, không hẳn quá giỏi nhưng vẫn đáp ứng được ở mức cơ bản. Tuy nhiên, đối với công việc văn phòng, điều cần thiết, được xem là yêu cầu phụ trong công việc là có khả năng sử dụng máy vi tính văn phòng tốt. Ngoài ra, để đạt hiệu quả công việc thì cần có kỹ năng giao tiếp, khả năng tổ chức, sắp xếp công việc hiệu quả và linh hoạt.Mức lương nhân viên văn phòng hiện nay trong các lĩnh vực khác nhau
Với các nhân viên văn phòng không sử dụng khả năng đặc biệt thì mức lương tầm 4- 8 triệu, cho nhân viên mới, 10- 15 triệu cho nhân viên lâu năm. Có thể thấy so với mức cân bằng xã hội thì các nhân viên văn phòng nói chung sẽ có thể có cuộc sống ở mức khá. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhân viên văn phòng sẽ không gặp vấn đề chật vật kinh tế và có thể dư một chút đỉnh. Với các ngành đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn như IT, dịch thuật,... mức lương sẽ thay đổi từ 12- 15 triệu cho nhân viên mới. Sau khi tăng lương tầm vài năm sẽ đạt 18- 20 triệu mỗi tháng. Đây là các ngành văn phòng cực hot hiện nay. Vì nhu cầu đầu tư từ nước ngoài và điện tử, công nghệ rất phát triển. Chính vì thế bảng lương sẽ có phần nhỉnh hơn so với các ngành khác. Khi xét theo chức vụ trong một công ty, thường các bậc cao hơn sẽ có mức lương tăng dần theo chức vụ. Ví dụ như trưởng phòng tại các công ty, chắc hẳn sẽ có mức lương khoảng từ 22 triệu và có thể lên đến 45 triệu. Hoặc đối với giám đốc và CEO thì cơ bản lương mỗi tháng sẽ nằm tầm hơn 50 triệu và có thể chạm mức 70 triệu. Những chức vụ này có yêu cầu khá khắt khe về chuyên môn, kinh nghiệm và các kỹ năng khác. Nhìn chung, lương văn phòng khá đa dạng do phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Có thể bạn quan tâm:Cách cải thiện bảng lương nhân viên văn phòng hiện nay
- Tiếp tục học tập và kiếm thêm các loại bằng cấp
- Chăm chỉ làm việc, đáp ứng nhu cầu công việc
- Làm thêm các không việc ngoài giờ
- Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
- Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
- Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
- Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
- Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
- Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
- Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.
- Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Để lại bình luận