Unnamed (3)
02/06/2020

Mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng chuẩn nhất

Khi văn phòng có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp cần phải sửa chữa. Việc sửa văn phòng sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình thi công. Nếu không thỏa thuận trước giữa hai bên chắc chắn sẽ xảy ra nhiều mâu thuẫn, vướng mắc. Chính vì vậy để đảm bảo sự thống nhất giữa hai bên thì không thể thiếu vai trò của hợp đồng. Sau đây Yes Office đưa ra mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng chi tiết nhất cho bạn tham khảo.

mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng
Ví dụ về mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng

Sự cần thiết của hợp đồng sửa chữa văn phòng

Sửa chữa văn phòng là việc rất quan trọng và liên quan đến nhiều chi phí phát sinh. Do đó cần có sự thỏa thuận của hai bên rõ ràng để việc sửa chữa thuận lợi, nhanh chóng và không có tranh chấp xảy ra. Sự thỏa thuận này được diễn giải cụ thể bằng hợp đồng do hai bên ký kết.

Unnamed (5)
Nếu không có hợp đồng khi sửa chữa văn phòng sẽ có nhiều tranh chấp xảy ra

Những nội dung cần lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng

Mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng cũng tương tự như những hợp đồng khác. Tuy nhiên sau đây là những vấn đề cần lưu ý kỹ càng trước khi soạn thảo hợp đồng để tránh những rắc rối cho hai bên sau khi hợp đồng đã được ký kết.

Unnamed (3)
Mọi thông tin trong hợp đồng cần đưa ra cụ thể và thống nhất hai bên

Thông tin hai bên

Thông tin bên thuê và bên thi công sửa chữa rất quan trọng, nhất là mã số thuế, số tài khoản ngân hàng. Bởi nó còn liên quan đến chi phí hợp lý của công ty được trừ. Nếu thông tin công ty bị sai lệch rất dễ bị cơ quan thuế bóc ra không tính vào chi chí. Còn số tài khoản ngân hàng của công ty nếu bị sai có thể dẫn đến chuyển khoản tiền bị sai chủ tài khoản gặp nhiều rắc rối.

Khu vực cần sửa chữa

Khác với hợp đồng xây dựng văn phòng, việc sửa chữa văn phòng chỉ cần làm một số hạng mục cần thiết. Do đó cần nêu rõ khu vực cần sửa chữa để vừa giảm chi phí cho bên thuê vừa tạo điều kiện dễ dàng cho bên thi công. Bên cạnh đó việc vạch rõ khu vực cần sửa chữa còn giúp kiểm soát khối lượng công việc và tránh những phát sinh thêm không đáng có. 

Đơn giá sửa chữa

Người ta thường nói “đồng tiền đi liền khúc ruột” là rất đúng. Tiền là thứ mà cả hai bên quan tâm nhiều nhất khi quyết định ký kết hợp đồng. Do đó khi soạn thảo hợp đồng cần nêu rõ đơn giá sửa chữa của từng hạng mục một cách cụ thể nhất để chủ động về mặt tài chính.

Pasted Image 0 (2)
Ví dụ về đơn giá sửa chữa văn phòng được đưa ra cụ thể trong hợp đồng

Nguyên vật liệu sửa chữa

Nguyên vật liệu là một trong những chi phí chiếm tỷ trọng lớn ảnh hưởng không nhỏ tới giá thành khi sửa chữa văn phòng. Do đó xác định rõ văn phòng của bạn làm tạm thời hay lâu dài để chọn loại vật liệu phù hợp nhất, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo độ bền cho văn phòng. Ngoài việc xác định vật liệu bạn cần chú ý đến việc mua nguyên vật liệu do bên nào chịu trách nhiệm, đơn giá thuê đã bao gồm chi phí mua nguyên vật liệu hay chưa.

Tiến độ sửa chữa

Đây là vấn đề hay xảy ra sự tranh cãi nhất giữa hai bên sau khi ký hợp đồng. Thường các bên thuê hay phàn nàn việc bên thi công làm chậm tiến độ, bàn giao không đúng thời gian mong muốn. Để khắc phục tình trạng này hai bên cần thống nhất việc bồi thường và trách nhiệm khi chậm tiến độ.

Điều khoản thanh toán

Việc đưa ra điều khoản thanh toán rõ ràng sẽ giúp cho bên thuê chủ động tài chính còn bên thi công linh động trong việc sửa chữa hơn.

Trách nhiệm và nghĩa vụ của hai bên

Để việc sửa chữa văn phòng thuận lợi thì cần phải có sự phối hợp từ hai bên. Do đó khi soạn thảo hợp đồng cần lưu ý làm rõ ràng trách nhiệm và nghĩa vụ hai bên để tạo điều kiện cho nhua, cùng nhau thực hiện công việc tốt hơn.

Điều khoản bảo hành 

Bất cứ dịch vụ nào cũng cần thiết đến chính sách bảo hành để đảm bảo chất lượng cũng như sự an tâm cho bên thuê. Vì thế cần thống nhất rõ ràng về thời gian bảo hành trong hợp đồng. Thông thường thời gian bảo hành nhà sửa chữa công ty dao động từ 6 đến 12 tháng.

Điều khoản chấm dứt hợp đồng

Rất nhiều trường hợp một trong hai bên tự ý chấm dứt hợp đồng xảy ra trong quá trình thi công sửa chữa. Điều này thiệt hại không ít cho một bên còn lại do bị kết thúc hợp đồng đột ngột. Vì vậy, cần thỏa thuận về điều khoản chấm dứt hợp đồng cụ thể như thời hạn thông báo, mức bồi thường, giải quyết chi phí hay tiền cọc ứng trước… để làm căn cứ cho những vướng mắc sau này.

Pasted Image 0 (1)
Cần đưa ra điều khoản bồi thường nếu vi phạm hợp đồng để tránh rủi ro, thiệt hại cho mỗi bên

Tóm lại, việc sửa chữa văn phòng nếu không có hợp đồng thỏa thuận giữa hai bên sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Yes Office đã đưa ra những lưu ý khi soạn thảo mẫu hợp đồng sửa chữa văn phòng chi tiết và cụ thể nhất cho bạn tham khảo. Nếu bạn cần tư vấn tất cả các dịch vụ về văn phòng, dịch vụ kế toán… thì liên hệ địa chỉ sau sẽ được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất:

Hotline: 0942.688.339

Địa chỉ: Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1. TP. Hồ Chí Minh

Xem thêm : Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm văn phòng mới nhất

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 300 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.