Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm văn phòng mới nhất

Trang chủ Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm văn phòng mới nhất
Mục lục bài viết
  • Loading...
Hiện nay dịch vụ văn phòng ảo HCM để kinh doanh càng trở nên phổ biến hơn. Chính vì vậy việc soạn thảo văn bản làm hợp đồng là việc vô cùng quan trọng. Bởi hợp đồng không chỉ là những thỏa thuận việc thanh toán mà còn là điều kiện thỏa thuận giữa các bên. Mẫu hợp đồng cho thuê mặt bằng làm văn phòng dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ những gì có trong hợp đồng này.

Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm văn phòng

mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng
Mẫu hợp đồng thuê mặt bằng làm văn phòng làm việc giá rẻ mới nhất hiện nay
Hợp đồng thuê văn phòng là một văn bản pháp lý ghi rõ những thỏa thuận giữa bên cho thuê và bên được thuê. Văn bản pháp lý này cũng nói rõ về số tiền thỏa thuận giữa các bên và thời hạn thanh toán. Ngoài ra bản hợp đồng cũng nên rõ quyền và nghĩa vụ giữa hai bên để các bên cùng nắm rõ thực hiện.

Lưu ý khi xác định đối tượng đủ thẩm quyền cho thuê 

Đây là điều quan trọng nhất khi ký hợp đồng thuê văn phòng. Người đủ thẩm quyền có thể là người chủ sở hữu mặt bằng hoặc là người được đại diện ủy quyền. Bạn cũng cần lưu ý là nếu là người đại diện thì phải có cơ sở xác định người có thẩm quyền.

Điều khoản về đối tượng, mục đích và diện tích cho thuê

Trong bản mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc giữa hai bên cũng cần xác định rõ đối tượng cho thuê cụ thể, vị trí thuê văn phòng ở đâu và diện tích thuê văn phòng là bao nhiêu. Văn bản cũng nên rõ mục đích thuê văn phòng để làm địa điểm kinh doanh hay là trụ sở công ty…..
công văn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng
Trong hợp đồng thuê văn phòng có nói rõ về các điều khoản thanh toán, thời gian

Thời gian cho thuê

Thời gian thuê sẽ do hai bên thỏa thuận phù hợp với nhu cầu của mỗi bên. Về thời gian thuê trong hợp đồng cần xem xét kỹ lưỡng các mốc thời gian sau: Điều khoản này phụ thuộc và nhu cầu sử dụng của cả hai bên. Riêng về thời gian thuê thì hai bên cần xem xét kỹ những điều sau đây: 
  • Ngày ký hợp đồng là ngày có hiệu lực và là ngày tính tiền thuê văn phòng. Việc sửa sang lại văn phòng không tính vào thời gian thuê.
  • Khi sắp hết hợp đồng thì hai bên có nên gia hạn hợp đồng hay không? Thông báo thời gian gia hạn trong khoảng bao lâu và giá cả khi gia hạn như thế nào?
Xem thêm:

Giá thuê văn phòng và phương thức thanh toán

Cần xác định rõ giá thuê văn phòng cụ thể là bao nhiêu, đã bao gồm nghĩa vụ tài chính theo quy định của Nhà nước và các chi phí khác có liên quan chưa? Cách thức thanh toán tiền thuê được thực hiện như thế nào?… Hai bên cùng nhau xác định giá thuê văn phòng là bao nhiêu. Giá này chưa bao gồm có nghĩa vụ tài chính theo quy định của nhà nước. Chi phí liên quan như điện, nước, Internet sẽ do bên thuê tự chi trả. Phương thức thanh toán tiền mặt hay chuyển khoản cũng cần được thống nhất. 

Loại tiền tệ thanh toán 

Pháp luật Việt Nam có quy định đồng tiền được sử dụng trong hợp đồng thuê văn phòng là đồng Việt Nam. Tuy nhiên nhiều người lại thích để giá trên văn bản hợp đồng là USD để tránh sự trượt giá của đồng tiền trong nước. Điều này cần phải cân nhắc thật kỹ để tránh những tranh chấp không đáng có. 
mẫu hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh
Nên để VND là tiền tệ trong hợp đồng thay vì để đồng USD

Quyền và trách nhiệm của các bên

Cần nêu rõ trách nhiệm của các bên để tránh việc tranh chấp như: Trong hợp đồng cần nêu rõ trách nhiệm của mỗi bên để tránh những việc tranh chấp như: 
  • Bên thuê có trách nhiệm thanh toán tiền đúng hạn cho bên cho thuê. 
  • Bên cho thuê phải đảm bảo tính pháp lý của văn phòng cho thuê.
  • Bên cho thuê xử lý các sự cố phát sinh hay các vấn đề của văn phòng mà không thuộc lỗi của bên được thuê.

Điều khoản về sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị

Trong quá trình sử dụng văn phòng thì không thể không tránh được các vấn đề và bảo dưỡng và sửa chữa. Trong hợp đồng cũng cần nêu rõ bên nào sẽ chịu chi phí trực tiếp. Chi phí sẽ được tính như thế nào?
Mẫu Hợp đồng Thuê Mặt Bằng
Cần nói rõ chi phí bảo dưỡng do bên nào chịu

Điều khoản khi chấm dứt hợp đồng

Đây là vấn đề tuy khá tế nhị nhưng cần có trong hợp đồng, thông thường chấm dứt hợp đồng sẽ có nhiều trường hợp: Đây là điều khoản cũng khá quan trọng khi ký kết hợp đồng. Điều này được áp dụng trong các trường hợp sau: 
  • Hết hạn hợp đồng hay vì một số lý do khách quan nào đó. 
  • Nếu quá trình chấm dứt hợp đồng và thực hiện hợp đồng diễn ra trước thời hạn ghi trong hợp đồng thì bên thuê cần dùng công văn thông báo chấm dứt hợp đồng để  hai bên làm thủ tục thanh lý.
Trên đây là mẫu hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh làm văn phòng mới nhất hiện nay. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về các điều khoản có trong hợp đồng. Yes Office có dịch vụ cho thuê văn phòng coworking quận 1. Nều cần hãy liên hệ với chúng tôi để có dịch vụ coworking space giá rẻ nhất nhé.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận

messenger