Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Thành lập công ty thiết kế nội thất

Trang chủ Thành lập công ty thiết kế nội thất
Mục lục bài viết
  • Loading...

Việc thiết kế, trang trí không gian văn phòng, nhà ở,... là vô cùng quan trọng, mang đến sự thoải mái, giúp con người năng động hơn,  tăng hiệu quả công việc. Nắm bắt nhu cầu đó, các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất được thành lập ngày càng nhiều nhưng không phải ai cũng nắm bắt hiểu rõ được thủ tục thành lập. Qua bài viết này YES OFFICE hi vọng sẽ mang đến cho Quý khách hàng những thông tin hữu ích về thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất.

Hồ sơ thành lập công ty cần chuẩn bị

Hồ sơ chuẩn bị bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ công ty.
  • Danh sách thành viên
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý của cá nhân/tổ chức tham gia góp vốn
  • Quyết định về góp vốn thành lập công ty (nếu có).
  • Giấy chứng nhận về đăng ký đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài do Luật Đầu tư quy định.
  • Lưu ý, đối với các thành viên là cá nhân/tổ chức nước ngoài, các bản sao về giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cần được hợp pháp hóa lãnh sự.
  • Giấy ủy quyền cho YES OFFICE thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
Thành lập công ty thiết kế nội thất
Thành lập công ty thiết kế nội thất

Nơi tiếp nhận hồ sơ

Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi đặt trụ sở. Thời gian xử lý: 05-07 ngày làm việc.

Một số lưu ý khi thành lập công ty thiết kế nội thất

Tên doanh nghiệp:

Không được đặt trùng hoặc gây nhầm lẫn với những doanh nghiệp đã đăng ký trước đó; không sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, xã hội ..trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó; hay cấm sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Về địa chỉ trụ sở chính: 

Không được đặt tại chung cư và nhà tập thể;

Giấy tờ pháp lý cá nhân: 

Phải còn thời hạn

Vốn điều lệ: 

Tùy vào mức vốn điều lệ đăng ký mà doanh nghiệp sẽ phải nộp thuế môn bài với các mức khác nhau, cụ thể;

  • Nếu mức vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống thì mức thuế môn bài hằng năm là 2.000.000 VND.
  • Nếu mức vốn điều lệ trên 10 tỷ thì mức thuế môn bài hằng năm là 3.000.000 VND.

Ngành nghề kinh doanh đăng ký: 

Với lĩnh vực thiết kế nội thất thì doanh nghiệp có thể tham khảo những mã ngành sau, ngoài ra doanh nghiệp có thể đăng ký thêm những ngành nghề dự định hoạt động khác.

  • 4101: Xây dựng nhà để ở
  • 4102: Xây dựng nhà không để ở
  • 4290: Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác
  • 4321: Lắp đặt hệ thống điện 4322: Lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hoà không khí
  • 4330: Hoàn thiện công trình xây dựng
  • 4649: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình
  • 4759: Bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh
  • 7410: Hoạt động thiết kế chuyên dụng

XEM THÊM:

Các thủ tục sau khi khi thành lập công ty thiết kế nội thất

Sau khi thành lập công ty xong, doanh nghiệp cần hoàn thiện các công việc sau.

Kê khai, nộp thuế môn bài tại cơ quan quản lý Thuế

Căn cứ vào quy định của pháp luật, doanh nghiệp mới thành lập cần phải kê khai, nộp thuế môn bài cho cơ quan Thuế quản lý chậm nhất là cuối tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh. Đối với trường hợp doanh nghiệp chưa triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh, thời hạn nộp tờ khai thuế môn bài chậm nhất là 30 ngày, tính từ ngày công ty được cấp giấy chứng nhận đăng đăng ký doanh nghiệp.

Tiến hành treo biển hiệu tại trụ sở chính của doanh nghiệp

Việc làm tiếp theo mà công ty cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp, đó chính là treo biển hiệu tại trụ sở công ty. Theo đó, biển hiệu công ty cần đảm bảo đầy đủ các thông tin cơ bản sau: Tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở và số điện thoại đơn vị. Việc treo biển hiệu tại trụ sở giao dịch công ty cần được thực hiện sớm để tránh tình trạng Cơ quan thuế xuống kiểm tra và đưa ra quyết định rằng doanh nghiệp không hoạt động tại trụ sở giao dịch đã đăng ký. Đồng thời, Cơ quan thuế sẽ không cho phép doanh nghiệp triển khai đăng ký sử dụng hóa đơn. Mức phạt đối với hành vi doanh nghiệp không treo biển sau khi thành lập dao động từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng. Và để không làm mất thời gian làm việc của quý công ty, sau khi sử dụng dịch vụ thành lập tại YES OFFICE, quý doanh nghiệp có thể nhờ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ dịch vụ làm bảng hiệu công ty chất liệu mica với phí dao động 200.000 đồng/bảng hiệu.

Tiến hành mở tài khoản ngân hàng và thông báo số tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần mở tài khoản ngân hàng để đảm bảo quá trình nộp thuế lẫn thực hiện giao dịch kinh doanh về sau được thuận lợi. Đặc biệt, mỗi doanh nghiệp sau khi được thành lập cần phải thực hiện chuyển khoản đối với các giao dịch có giá trị hợp đồng từ 20.000.000 đồng trở lên. Hiện nay, sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp không phải thông báo lên sở Kế hoạch và Đầu tư nữa mà chỉ cần đăng ký nộp thuế điện tử cho tài khoản ngân hàng đã đăng ký.

Tiến hành mua chữ ký số

Chữ ký số  là công cụ điện tử cực kỳ quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Bởi lẽ, chúng được dùng để thực hiện hồ sơ, thủ tục qua mạng gồm: Ký hợp đồng online, bảo hiểm xã hội, giao dịch qua ngân hàng, nộp tờ khai, báo cáo thuế... mà không mất thời gian in ấn, đi lại hay đóng dấu,... Một doanh nghiệp chỉ được phép sử dụng 01 chữ ký số tương tự như một doanh nghiệp chỉ một mẫu dấu tròn và sau khi mua chữ ký số doanh nghiệp cần đăng ký với cơ quan Thuế về vấn đề này.

Tiến hành làm thủ tục phát hành hóa đơn

Thủ tục phát hành hóa đơn hay còn gọi là hóa đơn VAT. Cụ thể:

  • Đối với hóa đơn giấy: Sau khi doanh nghiệp làm thủ tục đặt in hóa đơn giá trị gia tăng. Đồng thời nhận được sự đồng ý từ cơ quan Thuế trực tiếp quản lý, doanh nghiệp sẽ tiến hành liên hệ với đơn vị in ấn hóa đơn và đơn vị phát hành. Tuy nhiên hiện tại hóa đơn giấy không còn được sử dụng rộng rãi nữa, thay vào đó các doanh nghiệp hầu như đã sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Đối với hóa đơn điện tử: Sau khi hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp được phê duyệt. Hóa đơn xuất ra mới sẽ có giá trị sử dụng với đầy đủ hồ sơ cơ bản sau:
    • Quyết định về sử dụng hóa đơn.
    • Bản thông báo về phát hành hóa đơn.
    • Mẫu hóa đơn mẫu theo quy định.

Trên đây là một số thông tin về thủ tục thành lập công ty thiết kế nội thất. Nếu như Quý khách hàng còn có những thắc mắc hay có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ thêm về các vấn đề khác có liên quan, xin vui lòng liên hệ YES OFFICE 0942 688 339 Có thể bạn quan tâm:

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 1200 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận