fbpx
Van Phong Ao Yesoffice
12/06/2020

Những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp cần phải biết

Chi phí là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Nếu chi phí quá lớn thì rất dễ xảy ra thua lỗ. Chính vì thế, tìm kiếm những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một số phương án được áp dụng phổ biến hiện nay.

Vì sao cần phải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp?

Không giống như những tổ chức, đơn vị khác, doanh nghiệp hoạt động với mục đích chính là lợi nhuận. Tuy nhiên, bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cũng đều tiêu tốn chi phí nhất định. Nếu các đơn vị không biết quản trị kỹ càng cũng như cân bằng giữa chi phí bỏ qua và giá trị thu lại thì sẽ rất dễ bị thua lỗ.

những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Tiết kiệm chi phí để tăng lợi nhuận

Chưa dừng lại ở đó, việc cắt giảm chi phí thuê văn phòng còn ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận. Bởi vì nếu chi phí cao hơn số tiền thu lại thì doanh nghiệp chắc chắn không có được phần lợi nhuận. Đó chính là lý do vì sao việc kiểm soát chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu. Chỉ khi tiết kiệm chi phí hiệu quả thì tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mới tiến triển hơn.

Những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp phổ biến

Là nhà kinh doanh, nhà quản lý, chắc hẳn bất kỳ ai cũng cần phải tìm hiểu những giải pháp tiết kiệm chi phí nhằm gia tăng lợi nhuận. Dưới đây là một số cách đơn giản dễ áp dụng.

Xem thêm:

Ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của doanh nghiệp

Đây là một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Thay vì sử dụng nhiều nhân lực trong các hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông tin. Những sản phẩm của ngành ra đời đáp ứng hầu hết các nhu cầu của công ty, doanh nghiệp với mục tiêu tăng hiệu quả làm việc và giảm thiểu chi phí.

Trong lĩnh vực sản xuất, việc sử dụng công nghệ sẽ giúp giảm thiểu nhân công. Trong hoạt động kế toán, công nghệ cũng hỗ trợ khá nhiều đến hiệu quả công việc. Đặc biệt, với những đơn vị nhà nước thì ứng dụng công nghệ thông tin là một giải pháp hoàn toàn hợp lý.

Chọn nhà cung cấp tốt nhất

Đối với những doanh nghiệp chuyên sản xuất thì việc tìm kiếm nhà cung cấp phù hợp là vô cùng quan trọng. Bởi vì, chi phí mua nguyên vật liệu là một trong những phần gây tốn kém khá nhiều. Chính vì thế, nếu không tìm được nhà cung cấp tốt nhất thì chắc chắn sẽ khiến chi phí tăng lên đáng kể.

những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Hợp tác với nhà cung cấp tốt nhất

Nhưng thực tế, việc tìm kiếm nhà cung cấp uy tín là điều không hề dễ dàng. Để có thể làm được việc này, người chủ của doanh nghiệp cần phải bỏ ra thời gian tìm hiểu và đánh giá kỹ càng. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm thêm các nhà cung cấp khác để dự trù khi có vấn đề xảy ra.

Giao việc đúng người

Rất nhiều đơn vị khi gặp phải vấn đề về chi phí đều nghĩ đến việc cắt giảm nhân viên. Tuy nhiên, đây không phải là cách tối ưu để giảm thiểu chi phí. Bởi khi cắt bớt nhân sự sẽ xảy ra tình trạng công việc tồn đọng không người giải quyết.

Thay vì cắt giảm thì hãy giao việc quản lý nên điều phối lại công việc cho nhân viên để đảm bảo mỗi cá nhân có thể làm đúng việc và thể hiện hết năng lực của mình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên khuyến khích nhân viên đi làm đầy đủ thay vì nghỉ phép. Các chính sách khen thưởng thúc đẩy động lực làm việc sẽ tối ưu hơn so với việc nhiều người đồng loạt nghỉ phép.

Hạn chế thiệt hại về việc hỏng hóc thiết bị, tài sản

Việc thiệt hại về thiết bị, máy móc sẽ khiến cho công việc bị giảm hiệu quả. Đồng thời dây chuyền hoạt động vì thiếu hụt sẽ bị trì hoãn trong thời gian dài. Chưa dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn phải tiêu tốn một khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa, thay thế.

Nghiêm trọng hơn, nếu không có đủ sản phẩm đáp ứng cho khách hàng, doanh nghiệp còn phải đối mặt với nguy cơ đền bù hợp đồng vì không đúng hạn.

Van Phong Ao Yesoffice

Bảo dưỡng máy móc định kỳ

Vậy nên, để đảm bảo không tiêu tốn quá nhiều chi phí thì hãy chú ý đến công tác bảo dưỡng máy móc, thiết bị định kỳ. Nếu phát hiện có sự hỏng hóc hay vấn đề thì cần kịp thời xử lý.

Có thể bạn quan tâm:

Cắt bỏ những thủ tục không cần thiết

Thủ tục dư thừa, quy trình chồng chéo là một trong những nguyên nhân khiến cho chi phí gia tăng. Như vậy, để có thể tiết kiệm chi phí thì doanh nghiệp nên rà soát lại mọi thứ.

  • Quy trình cần được cắt giảm để tiết kiệm thời gian
  • Sử dụng tài nguyên một cách hữu ích hơn: Hạn chế việc dùng giấy lãng phí,…
  • Thêm phần mềm để quản lý công việc tốt hơn
  • Đưa ra các giải pháp để tăng hiệu quả công việc.

Với những giải pháp để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà bài viết chia sẻ hi vọng sẽ mang đến cho mọi người những thông tin hữu ích. Tham khảo và áp dụng để giúp cải thiện tình hình kinh doanh theo hướng tích cực.

Van Phong Ao Yesoffice

Yes Office giải pháp văn phòng thông minh cho doanh nghiệp

Văn phòng thông minh tại Yesoffice – Giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Một trong những vấn đề cần giải quyết đó chính là lựa chọn giải pháp văn phòng thông minh, trọn gói và linh động của nền kinh tế 4.0 thay vì áp dụng cách truyền thống. Yes Office là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ này và được hàng trăm công ty, doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng dịch vụ.

Nếu bạn đang tìm kiếm văn phòng ảo cho thuê, hãy đồng hành cùng hệ thống văn phòng của Yesoffice để không phải đắn đo, lo nghĩ về chi phí nữa. Hệ thống văn phòng tọa lạc tại vị trí đắc địa: Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM. Chỉ cần nhấc máy lên và gọi ngay: 0942 688 339, nhân viên sẽ tư vấn không gian làm việc, địa chỉ kinh doanh lý tưởng,..cho Quý khách.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ