fbpx
Unnamed (1)
22/05/2020

Tiêu chuẩn ánh sáng làm việc trong văn phòng hiện nay

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng, không những ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc mà còn tạo điểm nhấn thu hút tầm nhìn của khách hàng. Vậy tiêu chuẩn ánh sáng làm việc trong văn phòng hiện nay như thế nào là hợp lý? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của ánh sáng.

Thông số tiêu chuẩn khi thiết kế ánh sáng trong tòa nhà

Mỗi khu vực khác nhau sẽ có những tiêu chuẩn ánh sáng riêng sao cho phù hợp nhất với yêu cầu sử dụng. Đối với việc đo lường thông số chiếu sáng, thường được tính theo đơn vị lux. Lux là một đơn vị tính công suất của ánh sáng trên một bề mặt nhất định.

Trong một tòa nhà thì phần sảnh hoặc phòng chờ cần thiết kế đủ độ sáng là 200 lux. Nhà bảo vệ cũng tương tự lắp đặt đèn chiếu sáng 200 lux, còn khu vực hành lang cầu thang hẹp hơn thì có thể lắp đèn chiếu sáng khoảng 100 lux. Phần thang cuốn có độ chiếu sáng tiêu chuẩn là 150 lux, tất cả các thông số trên đều được nghiên cứu kỹ lưỡng và phù hợp nhất. 

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, nếu lượng ánh sáng khi làm việc không được cung cấp đầy đủ, đúng tiêu chuẩn, con người sẽ dễ bị mất ngủ khoảng 1 tiếng đồng hồ so với những người tiếp xúc nhiều với ánh sáng. Chất lượng cuộc sống sẽ dần giảm sút nếu chúng ta không nhận ra điều đó sớm hơn.

tiêu chuẩn ánh sáng làm việc
Ánh sáng trong ngoài nơi làm việc luôn phải hợp lý, hài hòa

Tiêu chuẩn ánh sáng làm việc trong văn phòng

Yếu tố ánh sáng có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc của từng cá nhân cũng như cả đội nhóm trong văn phòng. Vì vậy chúng luôn được các công ty hết sức chú trọng và thiết kế một cách tỷ mỷ. Với các văn phòng làm việc trên máy tính 8 tiếng thì cần lắp đặt đèn chiếu sáng khoảng từ 300 đến 450 lux. Đồng thời sử dụng thiết bị chiếu sáng là những chiếc đèn tuýp, downlight dưới hình thức gián tiếp để tránh bị hóa mắt trong quá trình làm việc. 

Đối với các siêu thị hoặc các văn phòng trưng bày sản phẩm kinh doanh buôn bán thì lượng tiêu chuẩn ánh sáng cần thiết kế cao hơn, dao động khoảng từ 400 đến 600 lux, tùy thuộc vào sản phẩm bày bán ra sao, có thể tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý của khách hàng. Hầu hết các văn phòng làm việc các lĩnh vực này đều sử dụng bóng tuýp và downlight, đảm bảo tiêu chuẩn ánh sáng làm việc hợp lý nhất.

Nên kết hợp ánh sáng đèn điện với ánh sáng tự nhiên, mang đến không khí hài hòa, giúp nhân viên thoải mái thư giãn trong giờ làm việc. Điều đó tác động không nhỏ đến hiệu suất công việc trong ngày, đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà các chủ đầu tư nên lưu ý. Hãy luôn mở rèm để dễ dàng nhìn ra bầu trời trong 8 tiếng hoạt động miệt mài.

hệ thống chiếu sáng cho văn phòng
Ánh sáng đảm bảo giúp tăng năng suất công việc

Tiêu chuẩn bố trí đèn chiếu sáng nơi làm việc

Khi lựa chọn được loại đèn có công suất tiêu chuẩn thì vấn đề bố trí lắp đặt chúng ra sao cũng không hề đơn giản. Đòi hỏi các chủ đầu tư phải kiểm tra một cách chặt chẽ, thiết kế hợp lý để tránh không mang lại hiệu quả như mong muốn. Thông thường văn phòng làm việc sẽ sử dụng đèn huỳnh quang đời mới có công suất khoảng 36W, với đặc điểm nổi bật sáng hơn loại bình thường 20 % và có ánh sáng trắng tự nhiên, màu sắc thật.

Xem thêm:

Bên cạnh đó đèn cần được lắp đặt chao chụp phản quang giúp tăng cường ánh sáng cũng như phân bổ đồng đều lượng ánh sáng chiếu trong không gian. Bởi những luồng sáng này giúp mắt đỡ mỏi, tạo điều kiện ánh sáng làm việc tốt nhất cho dân văn phòng.

tiêu chuẩn ánh sáng làm việc
Đèn chiếu sáng phải được phần bổ đúng tiêu chuẩn

Về phần bố trí lắp đặt hệ thống đèn trong văn phòng, các chủ đầu tư nên thiết lập dãy song song với hướng nhìn cũng như các khu vực cửa sổ và cửa chính nhằm tránh bị lóa mắt khi làm việc, không gây bức xúc cho nhân viên. Đồng thời tất cả các nguồn sáng phải được lắp đặt chiếu trực tiếp từ trên trần nhà xuống.

Có thể sử dụng thêm các quạt treo tường, thiết kế với độ cao 2m chạy dọc theo văn phòng nhằm hạn chế hiện tượng bị cắt ánh sáng khi khởi động quạt. Số lượng đèn chiếu sáng trong văn phòng phụ thuộc vào diện tích từng khu vực, Tuy nhiên không nên lắp đèn dày đặc, chỉ cần ít đèn nhưng luôn đảm bảo độ chiếu rọi trọng tâm theo tiêu chuẩn ánh sáng làm việc với mật độ tiêu thụ điện khoảng 10W/m2 là hợp lý.

Unnamed
Văn phòng làm việc hiện đại với ánh sáng hợp lý

Ngoài tăng năng suất làm việc, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên thì việc chiếu sáng tiêu chuẩn còn giúp thu hút tầm nhìn của khách hàng khi đến công ty. Vì vậy các chủ doanh nghiệp đừng nên trần trừ, hãy thiết kế theo tiêu chuẩn ánh sáng làm việc trong văn phòng ngày từ những ngày đầu thành lập để công ty hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Văn Phòng Tiết Kiệm Chi Phí Trong Mùa Dịch COVID 19

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc chung quận 1 TPHCM Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Dịch vụ văn phòng chia sẻ Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Xem thêm: Tiêu chuẩn cần chú ý khi lựa chọn phòng họp cho thuê

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ