fbpx
Unnamed
26/05/2020

Báo giá chi phí thuê văn phòng mới nhất hiện nay

Hiện nay, với điều kiện phát triển kinh tế thuận lợi, các doanh nghiệp mới được thành lập ngày càng nhiều. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc thuận lợi cũng ngày càng tăng cao. Vậy kinh nghiệm khi lựa chọn thuê văn phòng là gì? Chi phí thuê văn phòng tiết kiệm như thế nào là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề khi tìm thuê văn phòng trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm khi khi tìm thuê văn phòng

Điều quan trọng nhất khi tìm thuê văn phòng là bạn phải đặt ra câu hỏi “Nhu cầu sử dụng văn phòng là gì?”. Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp và mục tiêu làm việc khác nhau có thể tìm kiếm loại văn phòng khác nhau. Hãy lựa chọn vị trí thuê ở những nơi thuận tiện nhất cho việc đi lại và hoạt động doanh nghiệp.

Ví dụ như doanh nghiệp cần tham khảo thị trường thực tế thì không nên chọn văn phòng tại những nơi xa nội thành hoặc vắng người. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt câu hỏi về diện tích sử dụng phòng là bao nhiêu? Có thể ước lượng được diện tích dựa trên số lượng nhân viên, phòng ban. Bạn thể thuê diện tích rộng hơn một chút cho nhu cầu mở rộng phòng ban sau này. Nói chung, bạn cần dựa vào nhu cầu để tìm văn phòng phù hợp nhất.

Unnamed (2)
Kinh nghiệm khi thuê văn phòng

Có thể bạn quan tâm:

Trên thực tế, thời gian thuê văn phòng ít nhất phải đạt 1 đến 2 năm. Bạn cần làm việc rõ ràng với đơn vị cho thuê về chi phí, thời gian thuê, tất cả phải dựa trên hợp đồng. Dù nhu cầu lớn hay nhỏ thì vẫn cần cân nhắc đến ngân sách bỏ ra. Hãy cân bằng giữa lợi ích và chi phí khi thuê phòng.

Các hạng mục chi phí khi thuê văn phòng bạn nên quan tâm là giá thuê văn phòng ảo, giá điện nước, giá vệ sinh, tiền gửi xe, tiền bảo vệ an ninh, tiền vệ sinh,… Tất cả những chi phí này cần minh bạch trong hợp đồng để tránh những trường hợp phát sinh. Sự rõ ràng trong văn bản hợp đồng sẽ bảo vệ quyền lợi cho bạn nếu xảy ra sự cố phát sinh sau này.

Unnamed (3)
Cân nhắc chi phí thuê văn phòng hợp lý

Một chú ý nho nhỏ bạn nên biết là không nên thuê văn phòng ở hướng tây và tầng quá cao. Hướng tây thường sẽ nóng hơn và sẽ tốn rất nhiều tiền điện điều hòa máy lạnh. Còn văn phòng tầng cao thì sẽ gặp rất nhiều vấn đề về thang máy như thời gian chờ, thời gian di chuyển,… Trái lại, cũng không nên thuê ở tầng quá thấp bởi có thể gây ra tình trạng ẩm mốc hay ô nhiễm tiếng ồn.

Để tìm kiếm địa chỉ cho thuê văn phòng phù hợp thì không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ các đơn vị môi giới để được tư vấn. Dù bằng cách nào thì bạn vẫn cần đến trực tiếp địa chỉ thuê để xem xét văn phòng. Hãy kiểm tra đèn điện, điều hòa, tường có nứt hay thiết bị gì hỏng hóc hay không.

Những lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Unnamed
Lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng

Có rất nhiều khoản mục trong hợp đồng nhưng những điều sau đây bạn cần đặc biệt lưu ý là chúng phải minh bạch và rõ ràng:

  • Tiền đặt cọc (tiền cọc theo tháng hay theo kỳ) tùy thuộc vào quy định của bên cho thuê.
  • Giá tiền thuê tăng định kỳ (thông thường giá tiền thuê sẽ tăng 10% mỗi năm)
  • Trách nhiệm khi có nội thất hay thiết bị hỏng hóc
  • Thời hạn khi thuê
  • Mức bồi thường khi một trong hai bên chấm dứt hợp đồng. Đây là điều khoản người thuê cần chú ý để có được cho mình điều kiện tốt nhất khi thuê.

Những thỏa thuận này tuy là khá cơ bản nhưng cần chú ý đọc thật kỹ để tránh gặp phải tình trạng “bút sa gà chết”.  Nếu cảm thấy băn khoăn về bất cứ điều khoản nào trong hợp đồng phải trao đổi và thống nhất ngay!

 

Báo giá chi phí thuê văn phòng mới nhất hiện nay

Unnamed (1)
Báo giá chi phí thuê văn phòng

Trên thực tế, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên thông thường sẽ giao động từ 650 ngàn đồng đến 1 triệu 200 ngàn đồng một tháng. Các mức chi phí thuê văn phòng này chưa bao gồm thuế VAT. Bạn cần tìm hiểu rõ ràng về chi phí thuê văn phòng tại đơn vị đang quan tâm.

Nếu nhu cầu doanh nghiệp chỉ cần thuê phòng họp hoặc các phòng lẻ thì có thể thuê theo giờ. Các phòng làm việc riêng khoảng 10 đến 30 mét vuông sẽ khoảng 150 ngàn đồng một giờ, tính ra tháng thì khoảng 4 triệu đồng một tháng. Phòng họp có sức chứa 10 đến 40 người thì khoảng 200 ngàn đồng một giờ và 1 triệu 400 ngàn đồng một ngày. Tương tự đối với phòng tiếp khách hoặc phòng họp trực tuyến là 100 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng một giờ.

Tính ra thì phòng thuê lẻ sẽ đắt hơn phòng thuê làm việc lâu dài. Bạn nên cân nhắc thật kỹ về nhu cầu của doanh nghiệp để có lựa chọn đúng đắn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về chi phí thuê văn phòng và các vấn đề liên quan. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những chia sẻ hữu ích khi lựa chọn thuê văn phòng.

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ coworking space TPHCM Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và biết thêm về tiện ích văn phòng chia sẻ qua hotline: 0942 688 339.

Xem thêm:

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ