Mục lục bài viết
- Loading...
Hiện nay, với điều kiện phát triển kinh tế thuận lợi, các doanh nghiệp mới được thành lập ngày càng nhiều. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc thuận lợi cũng ngày càng tăng cao. Vậy kinh nghiệm khi lựa chọn thuê văn phòng là gì? Chi phí thuê văn phòng tiết kiệm như thế nào là hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu về những vấn đề khi tìm thuê văn phòng trong bài viết dưới đây.
Kinh nghiệm khi khi tìm thuê văn phòng
Điều quan trọng nhất khi tìm thuê văn phòng là bạn phải đặt ra câu hỏi “Nhu cầu sử dụng văn phòng là gì?”. Đối với mỗi loại hình doanh nghiệp và mục tiêu làm việc khác nhau có thể tìm kiếm loại văn phòng khác nhau. Hãy lựa chọn vị trí thuê ở những nơi thuận tiện nhất cho việc đi lại và hoạt động doanh nghiệp. Ví dụ như doanh nghiệp cần tham khảo thị trường thực tế thì không nên chọn văn phòng tại những nơi xa nội thành hoặc vắng người. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt câu hỏi về diện tích sử dụng phòng là bao nhiêu? Có thể ước lượng được diện tích dựa trên số lượng nhân viên, phòng ban. Bạn thể thuê diện tích rộng hơn một chút cho nhu cầu mở rộng phòng ban sau này. Nói chung, bạn cần dựa vào nhu cầu để tìm văn phòng phù hợp nhất. Có thể bạn quan tâm:- Điều kiện thành lập hộ kinh doanh cá thể
- Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện
- Thủ tục thành lập công ty
Những lưu ý khi ký hợp đồng thuê văn phòng
Có rất nhiều khoản mục trong hợp đồng nhưng những điều sau đây bạn cần đặc biệt lưu ý là chúng phải minh bạch và rõ ràng:- Tiền đặt cọc (tiền cọc theo tháng hay theo kỳ) tùy thuộc vào quy định của bên cho thuê.
- Giá tiền thuê tăng định kỳ (thông thường giá tiền thuê sẽ tăng 10% mỗi năm)
- Trách nhiệm khi có nội thất hay thiết bị hỏng hóc
- Thời hạn khi thuê
- Mức bồi thường khi một trong hai bên chấm dứt hợp đồng. Đây là điều khoản người thuê cần chú ý để có được cho mình điều kiện tốt nhất khi thuê.
Báo giá chi phí thuê văn phòng mới nhất hiện nay
Trên thực tế, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay với các mức giá khác nhau. Tuy nhiên thông thường sẽ giao động từ 650 ngàn đồng đến 1 triệu 200 ngàn đồng một tháng. Các mức chi phí thuê văn phòng này chưa bao gồm thuế VAT. Bạn cần tìm hiểu rõ ràng về chi phí thuê văn phòng tại đơn vị đang quan tâm. Nếu nhu cầu doanh nghiệp chỉ cần thuê phòng họp hoặc các phòng lẻ thì có thể thuê theo giờ. Các phòng làm việc riêng khoảng 10 đến 30 mét vuông sẽ khoảng 150 ngàn đồng một giờ, tính ra tháng thì khoảng 4 triệu đồng một tháng. Phòng họp có sức chứa 10 đến 40 người thì khoảng 200 ngàn đồng một giờ và 1 triệu 400 ngàn đồng một ngày. Tương tự đối với phòng tiếp khách hoặc phòng họp trực tuyến là 100 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng một giờ. Tính ra thì phòng thuê lẻ sẽ đắt hơn phòng thuê làm việc lâu dài. Bạn nên cân nhắc thật kỹ về nhu cầu của doanh nghiệp để có lựa chọn đúng đắn. Trên đây là toàn bộ những thông tin về chi phí thuê văn phòng và các vấn đề liên quan. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những chia sẻ hữu ích khi lựa chọn thuê văn phòng. Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:- Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
- Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
- Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
- Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
- Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
- Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
- Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.
- Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Để lại bình luận