fbpx
Van Phong Ao Yesoffice
21/06/2020

Các kiểu mô hình văn phòng hiện đại phổ biến hiện nay

Bạn đang có nhu cầu xây dựng văn phòng để nhân viên có được chỗ làm việc thoải mái nhất? Nhưng bạn chưa biết nên chọn loại mô hình nào? Các kiểu mô hình văn phòng hiện đại phổ biến được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng ra quyết định. Hãy cùng Yes Office tìm hiểu ngay nhé.

Văn phòng hiện đại là gì?

Hiện nay, văn phòng được xây dựng theo kiểu hiện đại được rất nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng đối với những người chưa quá rành về việc này sẽ băn khoăn đây là kiểu văn phòng như thế nào?

Van Phong Ao Yesoffice

Văn phòng hiện đại là gì?

Đây là nơi làm việc được thiết kế theo phong cách hiện đại thay vì truyền thống. Nơi này có đặc trưng mang tính linh hoạt cao và được bố trí mọi thứ theo hướng mở. Nhờ đề cao tính sáng tạo nên khi làm việc trong môi trường này, năng suất làm việc của mỗi cá nhân sẽ được thúc đẩy tăng cao.

Chưa dừng lại ở đó, kiểu văn phòng này không chia tách không gian quá kỹ càng. Chính vì thế, mọi người có thể làm việc và giao lưu để tăng sự khăng khít.

Các kiểu mô hình văn phòng hiện đại nổi bật

Mô hình văn phòng ảo

Mặc dù sở hữu cái tên khá lạ lùng nhưng đây được xem là mô hình mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp lựa chọn. Mô hình này cho phép các công ty thuê địa chỉ và một số thông trên danh nghĩa chứ không hề có văn phòng thực tế.

Những người sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo có có thể sử dụng địa chỉ để đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế thì đây không phải là nơi làm việc của nhân viên công ty.

Một số ưu điểm của văn phòng ảo:

  • Làm việc ở bất kỳ nơi nào mà không cần đến công ty. Điều này tạo nên sự linh hoạt cho quá trình làm việc và giúp tiết kiệm chi phí.
  • Tạo hình ảnh tốt nhất cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo không tốn kém quá nhiều chi phí.
  • Không cần quan tâm quá nhiều đến việc lên sắp xếp quầy lễ tân để chào đón khách hàng,….

Mô hình văn phòng trọn gói

Đây là một trong cách mô hình văn phòng hiện đại mang lại nhiều tiện ích. Với loại hình này, mọi người sẽ được làm việc trong không gian với đầy đủ tiện ích.

Van Phong Ao Yesoffice

Văn phòng trọn gói view phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mặc dù không gian văn phòng có thể rất nhỏ nhưng lại khá phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức. Bên cạnh đó, các gian phòng được phân chia riêng biệt theo chức năng đảm bảo làm việc hiệu quả.

Mô hình văn phòng chia sẻ

Không giống như những kiểu văn phòng truyền, văn phòng chia sẻ giúp mọi người kết nối nhiều hơn. Hiện nay, các doanh nghiệp, công ty đang dần chuyển hướng sang xây dựng loại văn phòng này. Bởi vì những lợi ích sau đây:

  • Phù hợp cho những công ty startup hoặc những nhóm freelancer chuyên nghiệp làm việc.
  • Chi phí dựa vào gói dịch vụ đã lựa chọn, không phụ thuộc vào mặt bằng thuê.
  • Khả năng kết nối, giao lưu, tạo mối quan hệ được nâng cao lên rất nhiều.

Xem thêm:

Mô hình văn phòng xanh

Sống gần gũi với thiên nhiên là mục tiêu mà rất nhiều người hướng đến. Để tạo nên môi trường làm việc xanh sạch đẹp, rất nhiều công ty đã chọn mô hình này. Văn phòng xanh mang đến cho mọi người cảm giác thoải mái, dễ chịu tăng hiệu quả làm việc.

Van Phong Ao Yesoffice

Văn phòng xanh

  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo nhiệt độ thoải mái nhất cho mọi người.
  • Cây xanh được bày trí khắp nơi một cách tinh tế tạo nên không gian thoải mái nhất.
  • Ưu tiên sử dụng những thiết bị, máy móc thân thiện với môi trường. Đồng thời, những thiết bị này còn có thêm khả năng tái chế để ngăn chặn sự ô nhiễm môi trường.
  • Nhân viên cần phải thực hiện các hành động giúp môi trường làm việc luôn xanh sạch đẹp như không xả rác bừa bãi, sử dụng nước điện một cách tiết kiệm,…

Mô hình văn phòng thông minh

Mặc dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng kiểu văn phòng thông minh này chỉ mới phổ biến tại Việt Nam thời gian gần đây. Đây là dạng văn phòng với rất nhiều chức năng khác nhau mang đến cho người dùng sự hiện đại.

Loại hình này sở hữu một vài đặc điểm sau đây:

  • Nhân viên có thể làm việc và nghỉ ngơi như là ngôi nhà thứ 2
  • Thường được xây dựng tại những vị trí đắc địa để nhân viên có thể đi lại thuận tiện. Bên cạnh văn phòng sẽ có siêu thị, hàng quán,… phục vụ nhu cầu ăn uống và mua sắm của mọi người.
  • Được trang bị nhiều thiết bị, máy móc thông minh nhằm mang đến không gian làm việc tiện nghi nhất.

Van Phong Ao Yesoffice

Mô hình văn phòng thông minh cũng khá phổ biến

Chọn mô hình phù hợp cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Không phải mô hình nào cũng phù hợp với công ty, doanh nghiệp của bạn. Chính vì thế, người chủ cần phải chú ý thêm một vài vấn đề dưới đây.

Xem xét quy mô công ty

Những công ty có đông người thì nên chọn không gian rộng hơn để mang lại sự thoải mái nhất trong quá trình làm việc. Ngược lại, nếu công ty có ít người thì nên chọn diện tích vừa phải để không làm gia tăng chi phí.

XEM THÊM:

Cân nhắc tài chính

Trước khi bắt đầu chọn kiểu văn phòng, mỗi người cần phải xem xét tài chính của doanh nghiệp. Đối với công ty nhỏ mới thành lập thì nên chọn kiểu văn phòng ảo để tiết kiệm chi phí.

Van Phong Ao Yesoffice

Cân nhắc tài chính khi lựa chọn

Chú ý đến văn hóa đặc thù của doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp sẽ có văn hóa đặc thù riêng. Chính vì thế, khi có nhu cầu tìm nơi làm việc thì cần chú ý đến vấn đề này.

Văn phòng hiện đại cho thuê tại Yesoffice

Trên đây là các kiểu mô hình văn phòng hiện đại phổ biến mà mỗi người chủ công ty nên tìm hiểu. Hy vọng sau khi tham khảo, mỗi người sẽ chọn được cho mình nơi phù hợp nhất để thuê. Yes Office là đơn vị chuyên cho thuê văn phòng hiện đại cùng với nhiều dịch vụ liên quan.

Văn phòng tiết kiệm hiện đại cho thuê tại Yesoffice tọa lạc ở Lầu 3, 68 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM đang là điểm đến tin cậy của nhiều Quý công ty, doanh nghiệp hiện nay. Do đó, bất cứ lúc nào bạn muốn tìm kiếm một văn phòng để thuê hiện đại, giá tốt, hãy ghé ngay địa chỉ này để tham khảo.

Văn phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi, phục vụ cho công việc được diễn ra suôn sẻ. Đặc biệt, với lối thiết kế sang chảnh, tin chắc rằng sẽ thuyết phục được vị khách hàng khó tính nhất khi tìm kiếm văn phòng cho thuê. Để được xem văn phòng, vui lòng liên hệ ngay: 0942 688 339.

Xem thêm : Coworking space là gì

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ