Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Cách thành lập công ty nước ngoài tại việt nam chi tiết

Trang chủ Cách thành lập công ty nước ngoài tại việt nam chi tiết
Mục lục bài viết
  • Loading...
Thành lập công ty là việc không hề đơn giản, đặc biệt là với các công ty nước ngoài. Nếu bạn đang băn khoăn và muốn tìm hiểu cách thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây.  

Trường hợp áp dụng được phép thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam

Không phải ai cũng có quyền thành lập công ty nước ngoài. Chính vì thế trước khi bắt đầu hãy tìm hiểu vấn đề này được quy định như thế nào? Dưới đây là những trường hợp được phép:

Cách thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam

Trường hợp được phép thành lập công ty có vốn nước ngoài 

• Cá nhân/tổ chức dự định thành lập Công ty có một phần vốn nước ngoài tiếp tục thành lập thêm tổ chức kinh tế, đầu tư góp vốn, mua cổ phần, đầu tư theo hợp đồng BCC, phần vốn góp của tổ chức kinh tế. • Cá nhân/tổ chức dự định thành lập trực tiếp Công ty 100% nguồn vốn nước ngoài. XEM THÊM:

Quy trình thực hiện thành lập công ty và thủ tục pháp lý

Để thành lập được công ty nước ngoài ngay tại Việt Nam, bạn cần phải thực hiện theo quy trình sau đây:

thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam

Thành lập công ty cần trải qua nhiều bước

Đăng ký chủ trương đầu tư với Cơ quan có thẩm quyền (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh)

Đây là bước đầu tiên trong quy trình. Trước khi đăng ký, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ đầy đủ.

Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Thời gian cấp giấy chứng nhận tùy theo tính chất của dự án. • Nếu dự án thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư thì thời hạn là 5 -10 ngày • Nếu dự án không thuộc diện quyết định chủ trương đầu tư thì thời hạn hơn 15 - 20 ngày.

Thành lập doanh nghiệp, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước tiếp theo sau đó là đăng ký thành lập doanh nghiệp. Để thực hiện việc này, người đăng ký cần chuẩn bị các giấy tờ sau đây:
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên/ Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài
  • Bản sao các giấy tờ như chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bản sao đối với thành viên là tổ chức nước ngoài.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Công bố nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp

Sau khi nhận được quyết định, trong vòng 30 ngày cần phải thì tiến hành đăng ký thông tin của doanh nghiệp Cổng thông tin quốc gia.

Khắc dấu và công bố mẫu dấu

Công ty có thể tự khắc dấu hoặc ủy quyền khắc dấu. Nhưng cần phải thông báo với Sở Kế Hoạch và Đầu Tư. Khi phòng Đăng ký kinh doanh gửi lại biên nhận thì việc đăng tải thông tin đã hoàn tất.

Một số loại giấy tờ cần chuẩn bị

• Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư • Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư cá nhân. • Bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với tổ chức. • Đề xuất dự án đầu tư bao gồm các nội dung: nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và phương án huy động vốn, địa điểm, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án. • Báo cáo tài chính 2 năm gần nhất, cam kết hỗ trợ tài chính, bảo lãnh năng lực nhà đầu tư, bản thuyết minh năng lực tài chính, thông tin về công nghệ, đề xuất nhu cầu sử dụng đất. Tất cả các giấy tờ này đều là bản sao. • Hợp đồng BCC

thanh lap cong ty nuoc ngoai tai viet nam

Cần chuẩn bị giấy tờ đầy đủ.

Một số lưu ý khi thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam

https://www.youtube.com/watch?v=rkRHefi8Q6w Khi thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam, cá nhân tổ chức cần lưu ý một vài vấn đề sau đây. • Sử dụng con dấu: Công ty có thể toàn quyền quyết định nội dung, hình thức và số lượng con dấu. Khi có bất kỳ thay đổi cần thông báo đến các cơ quan có thẩm quyền. • Sử dụng lao động: Công ty có thể thuê lao động Việt Nam hoặc nước ngoài. Tuy nhiên, đơn vị cần thực hiện đầy đủ các thủ tục về việc tạm trú tại Việt Nam đối với lao động là người nước ngoài. • Đóng thuế: Đảm bảo tuân theo các quy định về nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ tại Việt Nam. • Về ngành nghề kinh doanh: Nên kinh doanh các ngành nghề, lĩnh vực mà Việt Nam đã cam kết trong điều ước quốc tế song phương, đa phương. Điều này giúp các công ty tránh được rủi ro và giảm thời gian thực hiện thủ tục. • Nhà đầu tư: Có thể là cá nhân hoặc tổ chức. Tuy nhiên, với một số ngành nghề đặc thù thì sẽ có yêu cầu khắt khe về nhà đầu tư là cá nhân hay công ty. Vậy nên, trước khi quyết định thành lập cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực, ngành nghề này.

Van Phong Ao Yesoffice

Qua những thông tin mà Yes Office chia sẻ, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng biết được cách thành lập công ty nước ngoài tại Việt Nam. Hi vọng sau khi tham khảo, mỗi cá nhân/tổ chức sẽ thực hiện dễ dàng hơn. Chúc các doanh nghiệp luôn thành công trên con đường đi mà mình đã chọn. Nếu cần tư vấn bất cứ vấn đề gì về thành lập doanh nghiệp, hãy để chuyên viên tại Yes Office hỗ trợ bạn. Hotline:0942 688 339. Đừng quên cập nhật tin tức tại Yes Office mỗi ngày quý vị nhé! Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339. Xem thêm : Thành lập doanh nghiệp cần quan tâm gì

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận