fbpx
3
27/05/2020

Nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê – Xu hướng xây dựng mới

Ở những thành phố lớn, nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh không ngừng tăng lên. Vì vậy, xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê trở thành xu hướng đầu tư mới của nhiều gia đình. Thay vì chỉ sử dụng để ở, việc thiết kế tích hợp cho thuê văn phòng sẽ mang đến nguồn thu nhập thụ động đáng kể.

 

Xu hướng xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê hiện nay

1.
Nhà ở kết hợp văn phòng trở thành xu hướng đầu tư mới của nhiều gia đình

Một số thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng,… sở hữu được những căn nhà mặt tiền vị thế đẹp là một điều may mắn. Với mật độ dân số ngày càng cao, kinh tế không ngừng phát triển, nhiều gia đình đã tận dụng nhà ở để cho thuê văn phòng. Việc tích hợp giữa 2 mục đích vào một công trình có những lợi ích sau:

Sở hữu không gian sống tiện nghi

Nhà ở tại các khu phố sầm uất luôn đi kèm với những tiện ích vô cùng đầy đủ. Gia chủ có thể dễ dàng di chuyển đến các trung tâm mua sắm, trường học, bệnh viện,… mà không mất quá nhiều thời gian. Đặc biệt, nếu tự vận hành kinh doanh, việc xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Tạo thêm nguồn thu nhập

Với sự phát triển của nhận thức về tài chính, nhiều hộ gia đình tìm cách đa dạng hóa các nguồn thu nhập của mình. Thay vì chỉ ở, việc xây dựng thêm các phân khu cho thuê văn phòng sẽ giúp chủ nhân ngôi nhà nhận được nguồn lợi tức cho thuê đều đặn hàng tháng. Hơn nữa, nhu cầu thuê văn phòng ở những thành phố lớn chưa bao giờ tăng. Với xu hướng mở rộng của các doanh nghiệp startup, nhu cầu này thậm chí sẽ tăng vượt bậc trong thời gian tới.

Đặc điểm của việc kết hợp xây dựng nhà ở và văn phòng cho thuê

Xuất hiện cách đây khoảng hơn 10 năm nhưng trong vài năm gần đây việc xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng mới thật sự bùng nổ. Một trong những nguyên nhân đến từ việc các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ ngày càng nhiều. Nhu cầu tăng cao trong khi quỹ đất khu vực trung tâm khan hiếm khiến cho mô hình nhà ở kết hợp văn phòng có cơ hội phát triển. Mô hình này có một số đặc điểm như sau:

Xem thêm :

Về thiết kế

2.
Nhà ở kết hợp văn phòng có thể thiết kế theo hình thức nhà phố hoặc biệt thự

Nhà ở kết hợp văn phòng có thể thiết kế theo hình thức nhà phố hoặc biệt thự tùy vào diện tích lô đất. Thông thường, thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng sẽ gồm nhiều tầng, mỗi tầng phục vụ cho một chức năng khác nhau. Thiết kế này vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp cho hoạt động văn phòng, vừa đảm bảo sự riêng tư cho gia chủ.

Về công năng sử dụng

Thiết kế nhà kết hợp để ở và cho thuê ngoài các hạng mục thông thường còn phải rất chú trọng khu vực để xe. Thông thường, các gia chủ sẽ chọn thiết kế có tầng hầm để xe hoặc để xe ở khu vực tầng 1. Ngoài ra, các phòng chức năng khác được bố trí tùy theo nhu cầu sử dụng.

Về lưu thông, di chuyển

Việc bố trí các khu vực sao cho đảm bảo sự di chuyển hợp lý cũng là một bài toán khó khi thiết kế nhà kiểu này. Hệ thống cầu thang sẽ được các kiến trúc sư bố trí sao cho hợp lý, ít ảnh hưởng đến công năng của các tầng. Tùy theo độ lớn và số tầng công trình mà có thể bố trí thang bộ hoặc kết hợp thêm thang máy.

Chi phí xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Chi phí xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng nhìn chung sẽ cao hơn so với chi phí xây dựng nhà ở hoặc văn phòng cho thuê riêng biệt. Chi phí cụ thể sẽ tùy thuộc vào sự lựa chọn các loại vật liệu, phong cách thiết kế và giá nhân công, dịch vụ tại từng thời điểm.

3
Chi phí xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng khá cao

Ngoài chi phí xây dựng, mô hình nhà ở kết hợp văn phòng đòi hỏi gia chủ phải nhờ đến sự trợ giúp của các kiến trúc sư. Khác với những công trình thông thường, việc đảm bảo riêng tư, an ninh, sự vận hành ổn định của nhà ở kết hợp văn phòng rất khó. Điều này đòi hỏi kinh nghiệm thiết kế, bố trí, sắp xếp các khu vực chức năng của kiến trúc sư nhiều kinh nghiệm. 

Trên đây là những thông tin về xu hướng xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê. Nhìn chung, nếu sở hữu khu đất lợi thế và có nguồn tiền đủ lớn, đây là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng. Tuy nhiên, gia chủ cần rất chú trọng đến các tiện nghi để thu hút khách hàng và đảm bảo tính cạnh tranh với một mô hình cũng không kém hấp dẫn hiện nay là các văn phòng cho thuê. Văn phòng cho thuê sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa kinh phí cho việc vận hành và đầu tư cơ bản ban đầu. Đơn vị đang cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng uy tín nhất hiện nay là YesOffice với rất nhiều tiện ích đi kèm. 

Xem thêm

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

 

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ