Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Cách đăng bố cáo thành lập công ty/doanh nghiệp

Trang chủ Cách đăng bố cáo thành lập công ty/doanh nghiệp
Mục lục bài viết
  • Loading...
Những công ty, doanh nghiệp mới thành lập theo quy định của nhà nước cần phải đăng bố cáo rõ ràng. Các thông tin cơ bản về doanh nghiệp như tên, ngành nghề kinh doanh, mã số thuế, thông tin liên hệ, ngày thành lập cần được đăng công khai tại cổng thông tin. Vậy cách đăng bố cáo thành lập công ty như thế nào đúng nhất? Hãy cùng Yes Office tham khảo qua quy trình thực hiện như sau.

Bố cáo thành lập doanh nghiệp là gì?

Đây là thủ tục cần có trong quá trình thành lập doanh nghiệp và đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp khi vừa mới thành lập, theo quy định tại Điều 28 Luật Doanh nghiệp cần đăng bố cáo với công chúng tại cổng thông tin quốc gia. Điều này không chỉ giúp bạn thông báo việc doanh nghiệp thành lập. Đây cũng là nguồn thông tin để nhà nước quản lý các doanh nghiệp. Bên cạnh đó những doanh nghiệp khác có ý định thành lập có thể kiểm tra tên công ty có bị trùng không.
Bố cáo thành lập doanh nghiệp
Các doanh nghiệp mới thành lập cần đăng bố cáo theo đúng quy định
Các trường hợp cần thực hiện đăng bố cáo trên cổng thông tin chính là:
  • Doanh nghiệp thành lập mới.
  • Doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trước đó.
  • Doanh nghiệp quyết định giải thể doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp thực hiện thông báo về việc phát hành cổ phần phổ thông cho các cổ đông phổ thông theo tỷ lệ hiện có.
Để nắm rõ nội dung đăng công bố các doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ tại quy định của nhà nước về việc này.

Cách đăng bố cáo thành lập công ty

Cách đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp một là các doanh nghiệp tự tìm hiểu và thực hiện, hai là nhờ đến bên thứ 3 có kinh nghiệm để thực hiện giùm. Về thủ tục cơ bản đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp như sau:

Đối tượng đăng bố cáo doanh nghiệp

cách đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp
Thành lập công ty, giải thể công ty đều cần đăng bố cáo
Đối tượng cần thực hiện đăng bố cáo tại cổng thông tin như đã nhắc đến ở trên chính là:
  • Thành lập doanh nghiệp mới.
  • Thay đổi nội dung đã đăng ký doanh nghiệp trước đó.
  • Quyết định giải thể doanh nghiệp.
  • Thông báo về việc phát hành cổ phần phổ thông cho các cổ đông phổ thông.

Thời hạn đăng bố cáo doanh nghiệp

Đối với những doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp muốn thay đổi nội dung đăng ký trước đó cần đăng bố cáo trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận. Đối với những doanh nghiệp có ý định giải thể thì cần đăng bố cáo trong vòng thời gian 7 ngày. Và trường hợp còn lại là đăng bố cáo trong vòng 10 ngày kể từ ngày thông báo.

Phí đăng bố cáo doanh nghiệp

Theo quy định thì mức phí đối với việc các doanh nghiệp đăng bố cáo tại cổng thông tin là 300.00 VNĐ cho một lần đăng. Trường hợp doanh nghiệp đăng công bố giải thể hay phát hành cổ phiếu không cần thu phí.

Xử lý vi phạm các trường hợp không đăng bố cáo

Nếu các doanh nghiệp mới thành lập không thực hiện đăng bố cáo theo quy định sẽ bị xử phạt.  Theo Khoản 1 Điều 38 Nghị định 53/2007/NĐ-CP ngày 4/4/2007 của Chính phủ, các doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính. Trên đây chính là những thông tin chính về việc đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp. Với những ai lần đầu thành lập doanh nghiệp, chưa có nhiều kinh nghiệm nên tham khảo đầy đủ thông tin theo đúng quy định. Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng nên có cố vấn luật pháp để tư vấn chi tiết những việc cần làm khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín

Doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong việc thành lập mới công ty tìm đến sự giúp đỡ từ địa chỉ tư vấn sẽ rất cần thiết. Các địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp đưa ra đầy đủ thông tin cần thiết về việc mở công ty từ A – Z. Khách hàng có thể dựa vào đó để thực hiện theo quy định hoặc được hỗ trợ thực hiện đăng ký thành lập doanh nghiệp giùm tiện lợi.
cách đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp
Tìm hiểu và sử dụng dịch vụ tư vấn cùng cách đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp uy tín
Yes Office hiện đang cung cấp dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp với nhiều ưu điểm. Công ty sở hữu đội ngũ được đào tạo chuyên sâu về chuyên môn, kinh nghiệm dày dặn để hướng dẫn khách hàng thành lập công ty nhanh chóng. Các dịch vụ nhỏ trong gói dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp gồm có:
  • Tư vấn lựa chọn tên công ty phù hợp.
  • Tư vấn chọn địa chỉ thành lập công ty.
  • Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh.
  • Tư vấn chọn mức vốn điều lệ phù hợp.
  • Tư vấn hoàn thành thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh.
  • Tư vấn các vấn đề thuế, kế toán, chi phí liên quan.
  • Tư vấn chuẩn bị đủ hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp theo đúng quy định.
Bên cạnh đó là tư vấn các vấn đề liên quan đến nhu cầu thành lập doanh nghiệp. Yes Office được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến quá trình thành lập, hoạt động. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp để được giải đáp đầy đủ hơn mọi thắc mắc nhé. Đặc biệt với nhu cầu học cách đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ tối đa. 
Xem thêm
Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý. Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339. Xem thêm : Thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 1200 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận