fbpx
Unnamed
21/05/2020

(Hỏi đáp) Thuê chung cư làm văn phòng liệu có khả thi

Tôi có nghiên cứu và nhận thấy giá thuê chung cư làm văn phòng tương đối thấp hơn so với giá thuê mặt bằng bên ngoài. Tuy nhiên, tôi được nhiều người chỉ dẫn việc sử dụng căn hộ chung cư thành nơi là việc là không đúng luật pháp. Vậy điều này có đúng hay không? Tại sao tôi không được dùng chung cư để mở công ty làm việc? Mong đội ngũ tư vấn viên của Yes Office giải đáp giúp tôi những điều trên. Chân thành cảm ơn các bạn!

Unnamed (2)
Yes Office giải quyết toàn bộ yêu cầu của khách hàng chỉ bằng cái click chuột

Thuê chung cư làm văn phòng liệu có khả thi

Xin chào anh/chị, Yes Office rất hân hạnh khi được phục vụ tất cả nhu cầu của khách hàng. Bao gồm cả chuyên mục hỏi đáp, mà anh/chị vừa sử dụng. Đối với vấn đề này, Yes Office phản hồi như sau:

Chung cư được xây dựng dựa trên 2 chức năng sử dụng. Từ đó, người ta phân chia thành chung cư để ở và dạng chung cư hỗn hợp. Cụ thể như sau:

Unnamed (3)
Chung cư được phân theo chức năng sử dụng

Chung cư để ở: Dựa vào bộ Luật Nhà ở được ban hành vào năm 2014, từ ngày 01/07/2015 hiệu lực được thi hành. Nghiêm cấm các hình thức mua bán hoặc cho thuê chung cư làm việc. Vì các doanh nghiệp hoàn toàn không được cơ quan quản lý cấp giấy phép hoạt động, kinh doanh. 

Chung cư hỗn hợp: Đây là dạng chung cư được xây dựng bao gồm cả dịch vụ ở và chức năng kinh doanh. Lúc này, các công ty có thể tận dụng thuê căn hộ chung cư để mua bán, kinh doanh…

Xem thêm : 

Lưu ý: Các doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh các lĩnh vực không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và an toàn của cư dân. Đại loại như, không buôn bán các hóa chất dễ cháy nổ, gây tiếng ồn hoặc gây ô nhiễm môi trường…

Mức phạt khi thuê chung cư làm văn phòng

Nếu các anh/chị vẫn nhắm mắt cho qua những quy định của nhà nước về vấn đề thuê căn hộ chung cư để làm việc. Các bạn sẽ phải đối mặt với những rắc rối sau do vi phạm quy định của nhà nước như:

  • Không được cấp phép đăng ký kinh doanh.
  • Từ ngày 15/01/2018, theo Nghị định 139/2017/NĐ-CP đối với những đối tượng dùng chung cư nằm ngoài phạm vi ở, sẽ lãnh mức phạt lên đến hơn 30.000.000 – 40.000.000 đồng. 
Unnamed
Doanh nghiệp phạt tối đa 40.000.000 đồng
  • Các doanh nghiệp cũng nhận về mức phạt như trên, trong các trường hợp: Chiếm dụng diện tích, trang thiết bị phục vụ nhu cầu của riêng công ty.
  • Hoặc tự ý thiết kế lại hay làm thay đổi một phần, thậm chí là toàn bộ cơ sở hạ tầng của khu chung cư, cũng nhận về mức phạt tương tự.

Lý do doanh nghiệp không dùng chung cư để làm văn phòng 

Khi các doanh nghiệp thuê chung cư để làm việc, bạn phải đối diện rất nhiều biến cố xảy ra. Bên cạnh đó, phương án mà bạn đang suy nghĩ còn gây nhiều bất tiện cho những người xung quanh, cụ thể như sau:

Cuộc sống cư dân trong chung cư bị ảnh hưởng

Khi công ty làm việc, chắc chắn các hoạt động mua bán, trao đổi sẽ phải diễn ra. Điều đó, đồng nghĩa với việc lượng người ra vào khu chung cư thường xuyên và nhiều hơn. Khiến giờ giấc nghỉ ngơi, ăn uống của cư dân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Unnamed (1)
Người dân bị ảnh hưởng từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, các diện tích sử dụng chung như khu sinh hoạt tập thể, chỗ để xe, khu công viên giải trí cũng bị can thiệp do lượng nhân viên từ các doanh nghiệp sử dụng. Khiến một số cư dân cảm giác không hài lòng về độ an toàn về nơi sinh sống.

Làm cơ sở hạ tầng bị dồn nén

Khi nói đến vấn đề thuê chung cư làm văn phòng, giới chuyên môn không bao giờ bỏ qua chi tiết hạ tầng của chung cư bị dồn nén. Vì mục đích thiết kế căn hộ chung cư là để phục vụ nhu cầu ở, chứ không phải phục vụ hoạt động kinh doanh. 

Nói một cách dễ hiểu, chung cư chỉ xây dựng cơ sở hạ tầng cho tối đa khoảng từ 5 – 6 thành viên/gia đình. Trong khi đó, nguồn nhân lực của một doanh nghiệp có khi lên đến hơn 10 người/căn hộ. 

Điều này, đã làm tăng trọng lượng, chèn ép quá mức lên hạ tầng. Và nếu các doanh nghiệp vẫn cứ “cố chấp lách luật” để sử dụng, sẽ đe dọa đến chất lượng và an toàn tính mạng của người xung quanh.

Thương hiệu doanh nghiệp bị gắn mác không chuyên

Trong thị hiếu của ngành kinh tế, việc các công ty thuê chung cư làm văn phòng bị gắn mác là thiếu chuyên nghiệp, không đầu tư và tôn trọng khách hàng. Trong đó, đối với cư dân đang sinh sống họ luôn dành những ánh mắt không mấy thiện cảm dành cho doanh nghiệp. Và quả thực, nếu điều này xảy ra, các bạn đã đánh mất đi một lượng lớn khách hàng rồi đấy.

Vừa qua Yes Office đã trả lời vấn đáp về chuyên mục thuê chung cư làm văn phòng. Các anh/chị hãy cố gắng vận dụng những kiến thức trên trong cuộc sống và công việc. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi khi có bất cứ thắc mắc nào!

Xem thêm : 03 Kinh nghiệm cho thuê chỗ ngồi làm việc không phải ai cũng biết

Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:

  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).

Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.

  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.
ƯU ĐÃI THÁNG 03/2023
THÀNH LẬP DN MIỄN PHÍ

    Trả lời câu hỏi để gửi form *

    Chuyên viên pháp lý tư vấn trực tiếp. Tặng ngay gói pháp lý trị giá 1.800.000đ