Yes Office - Dịch Vụ Văn Phòng Thông Minh

Tìm hiểu về quy trình kê khai thuế

Trang chủ Tìm hiểu về quy trình kê khai thuế
Mục lục bài viết
  • Loading...
Kê khai thuế là một trong những quy trình bắt buộc đối với doanh nghiệp khi mới đi vào hoạt động. Khi vừa thành lập doanh nghiệp các doanh nghiệp cần tiến hành nộp thuế môn bài cùng một số loại thuế liên quan. Cùng mô hình văn phòng ảo quận 1 TPHCM Yes Office tham khảo qua quy trình kê khai thuế mới nhất 2020 như thế nào nhé. Xem thêm :

Tại sao phải kê khai thuế ban đầu?

Đối với các công ty, doanh nghiệp mới thành lập việc kê khai thuế ban đầu rất quan trọng. Việc này cũng liên quan đến quá trình tổ chức hệ thống lại kế toán của công ty. Các kế toán của công ty sẽ tiến hành kê khai theo đúng trình tự và đúng quy định. Đến thời điểm cuối năm sẽ là thời gian để quyết toán tình hình tài chính của công ty trong cả năm.
Thuế ban đầu
Kê khai thuế ban đầu là nghĩa vụ của mỗi doanh nghiệp
Việc kê khai thuế không chỉ phục vụ cho nhu cầu hoạt động của công ty mà còn để tiến hành nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật. Nếu các công ty doanh nghiệp không tiến hành kê khai thuế và nộp thuế có thể bị xử phạt từ hành chính đến hình sự tùy trường hợp nặng nhẹ.

Thời điểm kê khai thuế ban đầu của các công ty

Theo quy định thì với thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh các công ty cần thực hiện kê khai thuế. Đây là thời hạn để các công ty đăng ký thuế ban đầu. Bên cạnh đó thời hạn để nộp tờ khai thuế môn bài đối với các công ty, doanh nghiệp là trong vòng 30 ngày. Nếu các công ty không thực hiện đúng sẽ bị xử phạt. Các công ty, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về quy trình kê khai thuế cụ thể để thực hiện theo đúng quy định nhé. 

Quy trình kê khai thuế

Để giúp quy trình kê khai thuế diễn ra hiệu quả các bạn có thể tìm hiểu hướng dẫn như sau:
Quy trình khai thuế
Tham khảo quy trình kê khai thuế cập nhật mới nhất

Bước 1: Liên hệ đến Cục thuế của tỉnh

Trước hết các doanh nghiệp hãy liên hệ trực tiếp đến Cụ thuế của tỉnh để nhận thông báo của cơ quan thuế. Cơ quan thuế sẽ ra thông báo cụ thể về những mục thuế cần đóng.

Bước 2: Mua chữ ký số

Chữ ký số cũng là công cụ cần thiết để các doanh nghiệp kinh doanh trong thời đại công nghệ như hiện nay. Các bạn có thể kết hợp mua chữ ký số tại cơ quan thuế. Có chữ ký số rồi công ty, doanh nghiệp có thể kê khai thuế qua mạng Internet dễ dàng hơn nhiều. 

Bước 3: Kê khai thuế ban đầu

Sau khi đã thực hiện nộp thuế môn bài và nhận được thông báo của cơ quan thuế các bạn đến trực tiếp cơ quan thuế tại nơi đặt trụ sở chính công ty để tiến hành nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu. Sau khi nộp xong cán bộ thuế sẽ cấp bản biên nhận kê khai thuế ban đầu cho người nộp. Tiếp theo đó các bạn sẽ nhận được phiếu hẹn trả kết quả kê khai thuế cho doanh nghiệp. Lưu ý thời gian để nhận kết quả đúng thời gian hẹn nhé. Thời gian hẹn nhận kết quả trong vòng từ 4 – 5 ngày.

Bước 4:  Nhận kết quả

Đến ngày hẹn, cử người đại diện pháp luật của công ty đi nhận kết quả và ký nhận biên bản làm việc ban đầu. Sau đó đem biên bản về lưu cẩn thận vào file pháp lý của công ty. 

Bước 5: Hoàn tất thủ tục

Hoàn thành những bước trên là các bạn đã hoàn thành quy trình kê khai thuế ban đầu cho công ty. Bên cạnh đó vẫn còn những khoản thuế khác công ty cần lưu ý nộp đầy đủ như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân… Để tiện lợi hơn cho việc kê khai thuế các doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn. Thêm vào đó thực hiện kê khai bảng lương đầy đủ, làm hồ sơ đăng ký bảo hiểm ban đầu đối với nhân viên cùng nhiều công đoạn khác. XEM THÊM:

Hồ sơ kê khai thuế ban đầu gồm những gì?

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về hồ sơ kê khai thuế ban đầu để chuẩn bị đầy đủ khi đi kê khai thuế tại cơ quan. Bộ hồ sơ gồm có:
Hồ sơ kê khai thuế
Tham khảo thêm hồ sơ kê khai thuế gồm có những gì
  • Bản photo có công chứng CMND của giám đốc và kế toán.
  • Bản sao hợp lệ của giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Quyết định bổ nhiệm Giám đốc của công ty.
  • Bản đăng ký phương pháp khấu hao các tài sản cố định của công ty.
  • Bản cam kết thông tin về địa chỉ sản xuất, kinh doanh đúng với thực tế.
  • Bản đề nghị đặt in hóa đơn.
  • Bản đăng ký chương trình thực hiện mở sổ kế toán bằng máy vi tính.
  • Tờ đăng ký việc thực hiện hình thức kế toán cùng sử dụng hóa đơn.
  • Thông báo việc áp dụng phương pháp tính thuế GTGT.
  • Bản hợp đồng thuê nhà.
  • Tờ khai thu lệ phí môn bài.
  • Tờ khai điều chỉnh và bổ sung thông tin đăng ký thuế.
  • Giấy ủy quyền, giấy giới thiệu ủy quyền kèm theo nếu ủy quyền cho người thực hiện thay.
Như vậy chuẩn bị đầy đủ bộ hồ sơ cần thiết và thực hiện quy trình kê khai thuế như hướng dẫn trên các bạn sẽ hoàn thành công đoạn đầu khi thành lập doanh nghiệp. Đơn giản hơn hết các bạn có thể sử dụng đến các dịch vụ kế toán chất lượng và uy tín để được hỗ trợ thực hiện giúp các quy trình kê khai thuế, nộp thuế… Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ thêm với Yes Office để được giải đáp nhé. Ngoài ra nếu bạn muốn thành lập một công ty thì bạn cần những bước chuẩn bị sau:
  •  Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.  
  •  Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
  •  Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
  • Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
Dịch vụ văn phòng ảo Yes Office luôn đồng hành cùng bạn để giải quyết những vấn đề trên.
  • Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
  • Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
  • Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.  
  • Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua hotline: 0942 688 339.

Ông Việt Phạm tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế TP. HCM, tại đây ông học chuyên ngành quản trị kinh doanh và tốt nghiệp năm 2014. Từ năm 2015, ông tham gia vào thị trường văn phòng và hợp tác với nhiều tòa nhà . Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong ngành văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ và văn phòng dịch vụ. Tiếp nối thành công và với vốn kinh nghiệm tích lũy, đến năm 2020 ông trở thành giám đốc kinh doanh cho công ty cổ phần Yes Office bên mảng dịch vụ cho thuê văn phòng tại TP HCM. Dù bắt đầu hoạt động ở thời điểm bùng phát dịch COVID-19, nhưng Yes Office đang dần khẳng định vị thế trên trị trường và chinh phục hơn 900 doanh nghiệp đang tin dùng dịch vụ.

Để lại bình luận