Mục lục bài viết
- Loading...
Bạn đang có ý định kinh doanh quán ăn nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Bạn cũng chưa có kinh nghiệm trong việc làm thủ tục mở quán ăn kinh doanh nhà hàng? Tốt hơn hết hãy cùng Yes Office tham khảo qua quy trình đăng ký kinh doanh quán ăn như nào chính xác nhất nhé. Xem thêm :
Thủ tục xin giấy phép kinh doanh quán ăn/nhà hàng bạn nên biết
Để tiến hành kinh doanh quán ăn hiệu quả, các bạn cần lưu ý qua những thủ tục mở quán ăn kinh doanh nhà hàng, quy trình như sau.Đăng ký kinh doanh theo quy định
Trước hết muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào các bạn đều cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật đề ra. Trước hết các bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký kinh doanh gồm có:- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh đúng mẫu theo quy định.
- Bản photo có công chứng CMND/hộ chiếu của chủ nhà hàng/quán ăn.
- Bản photo có công chứng biên bản họp việc thành lập hộ kinh doanh.
Một số loại giấy tờ cần thiết
Bên cạnh có giấy phép kinh doanh các bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ kèm theo đảm bảo hoàn tất mọi thủ tục mở quán ăn kinh doanh nhà hàng.Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận quán ăn/nhà hàng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với những ai kinh doanh quán ăn, hàng ăn thì loại giấy tờ này rất cần thiết trong việc tạo niềm tin với khách hàng. Hồ sơ xin cấp giấy các bạn chuẩn bị:- 01 đơn xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
- 01 bản sao hợp lệ của giấy đăng ký kinh doanh.
- 01 bản thuyết minh cụ thể về vật chất, trang biết bị cùng dụng cụ của quán ăn/nhà hàng đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.
- 01 giấy khám sức khỏe của chủ quán ăn/nhà hàng có dấu xác nhận từ bệnh viện.
- 01 giấy xác nhận đã được tập huấn về kiến thức giữ vệ sinh an toàn thực phẩm của chủ nhà hàng/quán ăn.
Giấy phép kinh doanh và bán lẻ rượu
Giấy phép này dành cho những quán ăn, nhà hàng có bán rượu phục vụ thực khách. Hồ sơ xin giấy phép bao gồm:- Đơn đề nghị xin cấp giấy phép bán lẻ, kinh doanh rượu theo đúng mẫu quy định.
- Bản sao hợp lệ của Giấy đăng ký kinh doanh.
- Bản sao hợp lệ của Giấy chứng nhận mã số thuế.
- Văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ/kinh doanh với nhà cung cấp rượu.
- Giấy tờ liên quan về địa điểm kinh doanh.
- Tài liệu chứng minh bạn có quyền sở hữu địa điểm kinh doanh hợp pháp.
- Bản kê khai đầy đủ thiết bị, dụng cụ kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ cùng độ ẩm tại khu vực kinh doanh rượu.
- Tài liệu liên quan đến kỹ năng phòng cháy chữa cháy cùng thiết bị kèm theo.
Giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC
Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy nhằm đảm bảo vấn đề an toàn cho chính nhân viên và khách hàng. Bên cạnh đó là kèm theo các loại giấy tờ chứng nhận khác nếu cần và chủ nhà hàng/quán ăn cũng cần đảm bảo các quy định trật tự an ninh xã hội…Đảm bảo quyền sử dụng hợp pháp địa điểm kinh doanh
Bên cạnh việc đảm bảo các loại hồ sơ giấy tờ trên, bạn còn cần đảm bảo quyền hợp pháp sử dụng địa điểm kinh doanh quán ăn/nhà hàng của mình. Nếu bạn là chủ sở hữu địa điểm kinh doanh thì cần có giấy tờ chứng minh cụ thể. Còn nếu bạn thuê lại địa điểm kinh doanh thì cần có các giấy tờ như:- Hợp đồng thuê nhà kinh doanh.
Các loại thuế cần nộp khi kinh doanh quán ăn/nhà hàng
Những thông tin trên đã giới thiệu rõ thủ tục mở quán ăn kinh doanh nhà hàng như nào rồi. Bên cạnh đó khi mới mở nhà hàng/quán ăn thì các bạn cũng cần hoàn thành các loại thuế theo quy định.- Đóng thuế môn bài theo năm dựa vào thu nhập 1 tháng của nhà hàng/quán ăn. Mức thu ít nhất là 50.000 VNĐ.
- Thuế thu nhập của doanh nghiệp dựa vào doanh thu của nhà hàng/quán ăn.
- Thuế giá trị gia tăng dựa vào doanh thu của nhà hàng/quán ăn.
- Bạn làm thủ tục đăng ký thành lập công ty với Sở Kế Hoạch Đầu Tư.
- Bạn cần một địa chỉ để đăng ký làm trụ sở công ty. Đây phải là địa chỉ nhà riêng hoặc văn phòng ảo, không thể dùng địa chỉ chung cư.
- Sau khi thành lập công ty, bạn cần khai báo thuế định kỳ với tổng cục thuế (hàng quý), cho dù công ty bạn có phát sinh doanh thu hay không.
- Bạn cần đầu tư marketing, để tìm khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp bền vững. Bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu (tên gọi, logo, màu sắc, biểu tượng, slogan..) và các giải pháp digital marketing hỗ trợ (lập website, chạy quảng cáo Google, Facebook, SEO, đầu tư Content Marketing, Email Marketing….).
- Khi làm thủ tục đăng ký thành lập công ty, Yes Office giúp bạn hoàn thành các thủ tục Nhà nước rườm rà phức tạp. Bạn chỉ cần đóng cho chúng tôi đúng số tiền làm lệ phí đăng ký doanh nghiệp với Tổng Cục Thuế (có hóa đơn đỏ của Cục Thuế nếu bạn cần đối chiếu). Còn phí dịch vụ, chúng tôi xin tặng bạn.
- Bạn không cần phải thuê mặt bằng lớn, mà chỉ cần thuê văn phòng ảo để thành lập công ty. Chi phí thuê văn phòng ảo rất hợp lý (chỉ từ 530.000 đồng / tháng). Văn phòng Yes Office nằm ở vị trí đắc địa, ngay đường hoa Nguyễn Huệ quận 1, với địa chỉ 68 là con số hợp phong thủy.
- Yes Office luôn có những chuyên viên thuế nhiều năm kinh nghiệm để tư vấn MIỄN PHÍ cho công ty non trẻ của bạn. Khi bạn thuê văn phòng ảo tại Yes Office đồng thời sử dụng luôn dịch vụ thuế của chúng tôi, mọi quy trình khai báo thuế lại càng thuận lợi.
- Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế website chuẩn SEO, xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu, đồng thời triển khai các hoạt động digital marketing hiệu quả qua các kênh Google, Facebook, đem lại hiệu quả kinh tế lớn cho các doanh nghiệp.
Để lại bình luận